Á hậu Hong Kong gốc Việt tìm quán bún chả ngon ở Hà Nội

5 tháng trước 44

Á hậu Hong Kong Thiệu Sơ có chuyến đi ngắn ngày đến Hà Nội, tham quan phố cổ, check in quán cà phê và đi tìm quán bún chả ngon.

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội - 1

Hôm 24/3, Á hậu Hong Kong 2021 Thiệu Sơ (Kristy Shaw) có chuyến du lịch Hà Nội cùng người thân. Người đẹp mang hai dòng máu Việt - Trung, từng nhiều lần về Việt Nam thăm gia đình và bạn bè. Cô viết: 'Quick trip to where we 1/2 from Vietnam' (tạm dịch: Chuyến đi chớp nhoáng về nơi chúng tôi có một nửa dòng máu - Việt Nam).

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội - 2

Người đẹp gốc Việt dành buổi chiều để đi dạo quanh khu phố cổ, chụp ảnh đường phố, thăm Nhà thờ Lớn - một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu, thu hút rất đông khách du lịch tới tham quan. Thiệu Sơ tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ ngày đầu xuân ở Hà Nội.

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội - 3

Sau đó, nàng á hậu dừng chân ở một quán cà phê nổi tiếng trên phố Nhà Thờ, view sang tòa nhà Pháp cổ, gốc si già, mang đậm dấu ấn đặc trưng của Hà Nội. Người đẹp bày tỏ sự thích thú với một bức ảnh treo trong quán, ghi lại hình ảnh những cô gái mặc áo dài trắng, ngồi thuyền trên sông Hoài (Hội An).

Á hậu Hong Kong gốc Việt tìm quán bún chả ngon nhất Hà Nội - 3

Thiệu Sơ cho biết một trong những mục đích ghé Hà Nội lần này là đi tìm 'quán bún chả ngon nhất' (best bun cha in town) trên phố Nguyễn Khắc Cần. Hai chị em á hậu Hong Kong đi bộ đi tìm quán và bị phân tâm bởi những biển hiệu ở đây. Sau khi tìm thấy địa chỉ quán, Thiệu Sơ tìm hiểu quá trình chế biến của đầu bếp như nướng chả và đun nước mắm.

Cô gọi hai suất đầy đủ full topping gồm chả miếng, chả băm, thêm tỏi ớt, rau sống. Một suất ở đây có giá 40.000 đồng, bán từ 9h đến 15h. Địa chỉ này là một trong những quán bún chả có số có má với các tín đồ ẩm thực khu vực quận Hoàn Kiếm, gần khu dân cư và các trường học nên khá đông khách.

Cô gọi hai suất đầy đủ full topping gồm chả miếng, chả băm, thêm tỏi ớt, rau sống. Một suất ở đây có giá 40.000 đồng, bán từ 9h đến 15h. Địa chỉ này là một trong những quán bún chả 'có số có má' với các tín đồ ẩm thực khu vực quận Hoàn Kiếm, gần khu dân cư và các trường học nên khá đông khách.

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội

Hành trình đi tìm quán bún chả của Á hậu Thiệu Sơ. Video: Instagram nhân vật

Á hậu Hong Kong gốc Việt tìm quán bún chả ngon nhất Hà Nội - 4

Người đẹp ghi lại những hình ảnh nhịp sống đời thường ở Hà Nội như gánh hàng rong, quán ăn vỉa hè.

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội - 4

Thiệu Sơ thích thú trước một quầy bán hoa quả trái cây như xoài, na, quýt, chuối, táo, roi, mận... Ở Hong Kong, đây là loại mặt hàng khá đắt đỏ.

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội - 5

Người đẹp nghỉ tại một khách sạn ở trung tâm Hà Nội, có hồ cá koi, vườn thượng uyển, view nhìn xuống thành phố từ trên cao.

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội

Thiệu Sơ (Kristy Shaw) sinh năm 1994 tốt nghiệp Đại học Durham tại Anh, có sở thích du lịch khắp thế giới. Cô đã đặt chân tới nhiều quốc gia ở châu Á, châu Phi, châu Âu và Mỹ như Anh, Tây Ban Nha, Pháp, UAE, Ai Cập, Nhật Bản, Morocco... Người đẹp gốc Việt lựa chọn kiểu du lịch trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, thay vì check in sang chảnh. Tới mỗi thành phố, Thiệu Sơ đều tìm tới những công trình văn hóa, tôn giáo, lịch sử.

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội - 6

Trước chuyến đi này, Á hậu Hong Kong 2021 từng trở về Việt Nam, thăm quan nhiều cảnh đẹp trong nước và dành tình cảm đặc biệt cho Hội An, Đà Nẵng và Hà Nội. Cô từng một vài lần viết caption bằng tiếng Việt, trước đây, ở phần tiểu sử trên Instagram, người đẹp cũng để tên tiếng Việt.

Á hậu Hong Kong gốc Việt mê bún chả Hà Nội - 7

Trong chuyến du lịch năm 2019, Thiệu Sơ diện áo dài trắng, đội nón lá, 'chuẩn con gái Việt' khi đi dạo trên bờ sông Hoài và len lỏi vào các con ngõ nhỏ. Tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2021, Thiệu Sơ còn giành được giải Hoa hậu Hữu nghị. Sau cuộc thi, người đẹp ký hợp đồng quản lý với TVB, tham gia một số chương trình giải trí của đài với vai trò MC.

Hà Nguyên

×

Đọc toàn bộ bài viết