Bộ ba xe gầm cao tầm trung của Kia tại Việt Nam

6 tháng trước 32

Sonet, Seltos mới và Carens sở hữu những lợi thế riêng trong phân khúc, giá bán cạnh tranh, được hãng nâng bảo hành đến 5 năm, tương đương các dòng xe Nhật, châu Âu.

So với các đối thủ trong phân khúc, Kia là thương hiệu có dải sản phẩm đa dạng. Ở bộ ba xe gầm cao Sonet, Seltos mới và Carens, hãng Hàn Quốc mang đến hàng loạt phiên bản với giá bán khác nhau, tăng lựa chọn cho người tiêu dùng.

Kia Sonet – 3 phiên bản, giá từ 519 triệu đồng

Mẫu crossover hạng A có doanh số bán tốt nhất trong bộ ba xe gầm cao của Kia trong năm ngoái, đạt mức 11.366 chiếc. Xe có ba phiên bản Deluxe, Luxury và Premium – giá lần lượt 519 triệu, 549 triệu và 574 triệu đồng, đã bao gồm VAT.

Cả ba phiên bản của Sonet đều trang bị động cơ xăng Smartstream dung tích 1.5, công suất 113 mã lực và sức kéo 144 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT. Trong phân khúc cỡ A, Sonet nổi bật với chiều dài cơ sở 2.500 mm, gần tương đương với một mẫu sedan cỡ B trên thị trường. Khoảng sáng gầm 205 mm cũng tương đương một vài mẫu crossover cỡ C. Các kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm).

Các phiên bản của Sonet có đầy đủ phím bấm trên vô-lăng, hỗ trợ chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay... Bản cao cấp Premium có cửa sổ trời và gương chiếu hậu chống chói tự động.

Bộ đôi Kia Sonet tại Việt Nam.

Bộ đôi Kia Sonet tại Việt Nam.

Kia Sonet trang bị ghế bọc da ở tất cả các phiên bản. Hướng tới nhóm khách đô thị ưa thích công nghệ, mẫu xe này có màn hình giải trí kích thước 10,25 inch trên bản Premium. Bản Deluxe và Luxury dùng màn hình nhỏ hơn với kích thước 8 inch. Phía dưới màn hình là cụm phím bấm chỉnh điều hòa, loại cơ trên Deluxe trong khi bản Luxury, Premium là loại tự động. Dàn âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, USB...

Về trang bị an toàn, xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi và cảm biến lùi, móc khóa an toàn Isofix cho ghế trẻ em... Bản Premium có 6 túi khí, các bản còn lại được trang bị 2 túi khí.

Trên phiên bản Luxury và Premium có thêm cảm biến áp suất lốp, cảm biến khoảng cách phía trước và ga tự động Cruise Control.

Kia Seltos mới – 4 phiên bản, giá từ 599 triệu đồng

So với các mẫu xe trong phân khúc, Kia Seltos mới có nhiều phiên bản, tương ứng khoảng giá đa dạng. Xe có 2 tùy chọn động cơ xăng 1.5 hoặc 1.5 Turbo, các phiên bản Deluxe, Luxury, Premium có giá từ 599 triệu đến cao nhất 739 triệu đồng, riêng GT-Line chưa công bố giá bán.

Ở thế hệ hiện tại, mẫu crossover cỡ B của Kia nhanh chóng chinh phục khách hàng Việt Nam khi đón đầu xu thế người dùng dịch chuyển từ dòng gầm thấp sang đa dụng gầm cao, doanh số đến hiện tại hơn 45.000 xe. Ở phiên bản mới, kích thước của xe cũng thuộc hàng lớn nhất phân khúc, với chiều dài, rộng và cao lần lượt 4.365 x 1.800 x 1.645 (mm), tăng 50 mm chiều dài so với phiên bản trước.

Kia Seltos phiên bản mới tại Việt Nam.

Kia Seltos phiên bản mới tại Việt Nam.

Theo Thaco Kia, Seltos mới được phát triển từ thành tố "Power to progress – Sức mạnh tạo sự đổi mới" trong triết lý thiết kế "Opposites United" của hãng. "Dựa trên cảm hứng sáng tạo, kinh nghiệm tích lũy của thương hiệu cùng thế mạnh về thiết kế, Kia mang đến sản phẩm phù hợp và có tính ứng dụng cao, đồng thời truyền cảm hứng đến khách hàng thông qua trải nghiệm di chuyển trong cuộc sống thường ngày", đại diện Thaco Kia nói.

Kia Seltos mới được ứng dụng các hình khối góc cạnh, thể thao mang chất SUV cùng các chi tiết tương phản ở ngoại thất. Phía trước là lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu, được mở rộng với đèn LED kết hợp đèn xi nhan hiệu ứng dòng chảy. Cản trước thể thao, tích hợp đèn sương mù LED. Nội thất có các tiện nghi như: màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch, đồng hồ đa thông tin với màn hình 10,25 inch; phanh tay điện tử kèm giữ phanh tự động, lẫy chuyển số, màn hình HUD, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

Toàn bộ các phiên bản Seltos mới đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Bản động cơ tăng áp 1.5 Turbo có công suất 158 mã lực, sức kéo 253 Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Bản động cơ 1.5G nạp khí tự nhiên công suất 113 mã lực, sức kéo 144 Nm và dùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Xe trang bị hệ thống an toàn cơ bản như: ABS, EBD, ESP, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến lùi, camera lùi... Phiên bản Premium có 6 túi khí.

Bản GT-Line có gói công nghệ an toàn thông minh ADAS, gồm hàng loạt tính năng như: Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước FCA, Điều khiển hành trình thích ứng thông minh Stop&Go SCC, Đèn pha thích ứng HBA, Cảnh báo và hỗ trợ theo làn đường, giữ làn đường LFA và LKA, Phòng tránh va chạm điểm mù, phương tiện cắt ngang khi lùi BCA và RRCA, Cảnh báo mở cửa xe SEW và Cảnh báo người lái mất tập trung DAW.

Kia Carens – 5 phiên bản, giá từ 589 triệu đồng

Khi mới ra mắt, Kia Carens tại Việt Nam được bán ra với 9 phiên bản, gồm động cơ xăng và diesel – số tự động hoặc số sàn. Hiện tại, mẫu xe được điều chỉnh còn 5 phiên bản gồm Deluxe, IVT và Luxury, Premium và Signature. Trong đó Signature có 2 tùy chọn 6 và 7 chỗ. Các phiên bản MT Deluxe và IVT có tùy chọn trang bị phanh phụ.

Giá bán của Kia Carens mới tại Việt Nam từ 589 triệu đến 654 triệu đồng, đã bao gồm VAT.

Thiết kế ngoại thất Kia Carens mang phong cách SUV.

Thiết kế ngoại thất Kia Carens mang phong cách SUV.

Thiết kế của Kia Carens mang phong cách SUV với khoảng sáng gầm 190 mm, nhỉnh hơn một vài đối thủ trong phân khúc. Ngoại thất sở hữu ngôn ngữ thiết kế Opposites United (Sự hòa hợp các mặt đối lập). Thiết kế đèn chiếu sáng mô phỏng tinh thể pha lê nối liền dải đèn định vị LED, hốc gió trung tâm cỡ lớn.

Theo hãng, Kia Carens phát triển trên nền tảng khung gầm thế hệ mới, hứa hẹn cải thiện tính khí động học và hệ thống treo cho phản ứng êm ái hơn. Carens cũng nổi bật hơn khi so với phân khúc MPV cỡ nhỏ về kích thước, xe dài 4.540 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.750 mm. Chiều dài cơ sở là 2.780 mm.

Nội thất bố trí mở rộng theo bề ngang với các hàng ghế bọc da. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hai ghế trước có làm mát. Đồng hồ kỹ thuật số 12,5 inch, có thể thay đổi giao diện màu sắc theo chế độ lái. Màn hình trung tâm giải trí 10,25 inch, kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp định vị dẫn đường. Hệ thống âm thanh với 8 loa Bose. Điều hòa hai vùng độc lập, với hàng ghế thứ 2 và 3 có cửa gió âm trần. Cửa sổ trời điều khiển một chạm.

Phiên bản động cơ xăng SmartStream 1.5 có công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm với kim phun kép kết hợp hộp số iVT biến thiên thông minh. Ba chế độ vận hành tùy chọn gồm: Eco, Normal và Sport.

Các công nghệ an toàn của mẫu xe gồm: phanh đĩa 4 bánh, ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến áp suất lốp. Ngoài ra, những tính năng như cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, camera lùi, móc ghế trẻ em ISOFIX... cũng được trang bị trên Carens.

Quang Anh
Ảnh: Thaco Kia

Đọc toàn bộ bài viết