Độn thái dương kiêng những gì?

5 tháng trước 34

Để có được vùng thái dương đầy đặn, đẹp tự nhiên thì ngoài việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, sử dụng chất liệu độn an toàn thì bạn còn cần phải có chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng cách. Vậy sau độn thái dương kiêng những gì? Hãy cùng tìm lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Độn thái dương kiêng những gì?Độn thái dương kiêng những gì?

Tìm hiểu phương pháp độn thái dương là gì?

Thái dương là toàn bộ phần nằm ở phía đuôi chân mày, tiếp giáp với đường chân tóc, vùng trán và xương hốc mắt. Một vầng thái dương đầy đặn sẽ giúp cho tổng thể gương mặt trở nên tươi trẻ và hài hòa hơn. Thế nhưng, vì nhiều lý do mà một số người có vùng thái dương hõm sâu. Điều này khiến họ mất đi sự tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh. Độn thái dương chính là giải pháp tốt nhất để giúp các chị em giải quyết tình trạng này. Độn thái dương kiêng những gì?

Để khắc phục vùng lõm hóp ở thái dương, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu độn nhằm làm đầy thái dương giúp cho khuôn mặt trở nên cân đối hơn. Vật liệu độn thường là dạng silicon chuyên dụng, mềm dẻo và có độ tương thích cao với cơ thể nên rất an toàn.

Thực chất, độn thái dương chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, bác sĩ sẽ rạch một đường mảnh gần thái dương sau đó bóc tách và đưa vật liệu độn vào trong. Vết rạch khá nhỏ và được che lấp bởi lớp tóc của bạn nên không lo bị lộ sẹo. Vết thương sẽ được khâu lại khéo léo bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng. Độn thái dương kiêng những gì?

Quy trình phẫu thuật độn thái dương được diễn ra khá nhanh chóng cũng như không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Sau khi thực hiện, bạn có thể ra về và chăm sóc vết thương tại nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Độn thái dương kiêng những gì?

Sau phẫu thuật độn thái dương để vết thương tránh gặp phải những ảnh hưởng, biến chứng cũng như rút ngắn thời gian hồi phục thì bạn nên tìm hiểu độn thái dương kiêng những gì, cụ thể sau đây:

Về chế độ ăn uống

  • Kiêng thịt bò: Thịt bò mặc dù có nhiều đạm và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đây lại là thực phẩm dễ dẫn đến tình trạng sẹo thâm. Vì vậy sau khi độn thái dương bạn không nên ăn thịt bò nhé.
  • Kiêng hải sản: Các loại hải sản cung cấp rất nhiều khoáng chất, canxi,… tốt cho sức khỏe. Đồng thời chúng cũng là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, đối với những khách hàng mới phẫu thuật độn thái dương thì cần kiêng ăn nhé. Bởi chúng có tính tanh, khi ăn vào sẽ gây tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ hoặc gây sẹo xấu. Độn thái dương kiêng những gì?
  • Kiêng đồ nếp: Đồ nếp thường có hương vị béo ngậy nhưng lại có tính nóng. Nếu ăn nhiều khi đang có vết thương hở sẽ dễ dẫn đến tình trạng mưng mủ và làm chậm quá trình hồi phục.
  • Kiêng thịt gà: Thịt gà hay các loại thịt gia cầm nói chung đều mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao. Nhưng chúng thực sự không phù hợp với những trường hợp mới trải qua phẫu thuật. Bởi thịt gà và da gà có thể làm cho vết thương bị ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến thời gian lành thương.
  • Kiêng rau muống: Đây là món rau dân dã quá quen thuộc với nhiều người. Rau muống cung cấp nhiều chất xơ, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm cấm kỵ với những người mới phẫu thuật độn thái dương. Bởi trong rau muống có chứa thành phần làm tăng sinh collagen, gây ra tình trạng sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ.
  • Kiêng bia rượu: Sau độn thái dương kiêng những gì – Chắc chắn không thể thiếu rượu bia. Những loại thức uống có cồn nói chung đều không tốt với sức khỏe của bạn. Chúng làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc mà bạn đang sử dụng cũng như khiến vết thương bị sưng đau kéo dài hơn.
  • Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Những ai mới độn thái dương cũng nên kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Những món ăn cay nóng thường không tốt cho tiêu hóa, làm cho vết thương bị sưng đau lâu hơn, gây ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục. Độn thái dương kiêng những gì?
  • Kiêng các đồ ăn cứng, dai: Trong những ngày đầu sau phẫu thuật, bạn nên kiêng ăn những món có kết cấu cứng, dai,… Bởi chúng sẽ khiến cho cơ hàm hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến vết thương.
Độn thái dương kiêng những gì?Độn thái dương kiêng những gì? Những thực phẩm cần kiêng sau độn thái dương

Về chế độ sinh hoạt

  • Sau khi độn thái dương bạn cần phải kiêng việc sờ nắn, va chạm vào vết thương. Vì điều này có thể dẫn đến tình trạng chảy máu, viêm nhiễm.
  • Kiêng để nước dính vào vết thương, không sử dụng các loại hóa mỹ phẩm cho vùng vết thương. Nếu ra đường thì cần tránh môi trường khói bụi và ánh sáng mặt trời.
  • Kiêng vận động mạnh, hoạt động quá nhiều, kiêng chơi thể thao,… Bởi nó sẽ khiến cho vết thương bị ảnh hưởng, kéo dài thời gian hồi phục.
  • Không nên nằm nghiêng sau độn thái dương. Vì nếu nằm nghiêng sẽ dễ đè vào vết thương.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên thức khuya, làm việc quá sức. Độn thái dương kiêng những gì?

Những điều nên làm sau độn thái dương

Bên cạnh tìm hiểu độn thái dương kiêng những gì thì bạn cũng nên tuân thủ theo những điều sau để giúp vết thương nhanh hồi phục nhé:

  • Tích cực chườm đá lạnh xung quanh vùng thái dương giúp giảm thiểu tình trạng sưng đau, khó chịu sau phẫu thuật. Khi chườm lạnh bạn nên sử dụng túi chuyên dụng và thực hiện nhẹ nhàng. Có thể chườm lạnh nhiều lần trong ngày nhưng mỗi lần chỉ nên chườm khoảng 10 – 15 phút.
  • Uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ và thực hiện tái khám đúng lịch hẹn để bác sĩ có thể kiểm tra, đánh giá tốc độ hồi phục. Trong trường hợp nếu có bất thường thì bác sĩ sẽ kịp thời phát hiện và đưa ra biện pháp xử lý thích hợp.
  • Vệ sinh vết thương 2 lần mỗi ngày bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn để có thể loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại. Đồng thời, bạn cần giữ cho vết thương luôn được khô thoáng. Khi ra đường thì nên che chắn vết thương cẩn thận.
  • Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi thư giãn giúp cơ thể luôn thoải mái và đẩy nhanh quá trình lành thương hơn. Khi ngủ nên nằm thẳng.
  • Những ngày đầu sau độn thái dương bạn nên ưu tiên ăn những thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa như súp, cháo hay các món canh hầm,…
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, tăng cường các thực phẩm tốt cho vết thương như: thịt lợn nạc, trái cây tươi giàu vitamin C, A và rau xanh các loại (rau cải xanh, súp lơ, cà chua, cà rốt, khoai tây,…), đậu hũ, ngũ cốc, các loại hạt đậu, nấm,..
  • Uống đủ nước mỗi ngày (1,5 – 2 lít nước) để thanh lọc cơ thể và hỗ trợ trao đổi chất cũng như giúp vết thương mau lành hơn.
  • Mỗi ngày nên đi bộ nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông tốt hơn, điều này sẽ thúc đẩy quá trình lành thương. Độn thái dương kiêng những gì?

Thẩm mỹ viện Gangnam – Địa chỉ độn thái dương an toàn, uy tín

Thẩm mỹ viện Gangnam tự hào là địa chỉ đáng tin cậy và uy tín hàng đầu hiện nay. Tại đây được trang bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất với mong muốn mang đến những trải nghiệm dịch vụ thẩm mỹ an toàn và hiệu quả cho tất cả khách hàng.

  • Toàn bộ dụng cụ y tế, trang thiết bị và phòng mổ được vô trùng tuyệt đói, đảm bảo an toàn vệ sinh.
  • Ứng dụng công nghệ độn thái dương tiên tiến chuyển giao trực tiếp từ Hàn Quốc. Sử dụng chất liệu độn silicon cao cấp, nhập khẩu chính hãng, hạn chế tối đa nguy cơ đào thải sụn.
  • Hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm, đặc biệt thấu hiểu tâm lý khách hàng.
  • Quy trình thẩm mỹ khép kín với các bước an toàn chuẩn y khoa, không đau, không gây sẹo, không để lại di chứng và không mất thời gian nghỉ dưỡng.
  • Chế độ chăm sóc khách hàng toàn diện từ bước thăm khám, tư vấn, phẫu thuật đến hướng dẫn hậu phẫu. Đội ngũ tư vấn viên và điều dưỡng được đào tạo bài bản, có thái độ làm việc chuyên nghiệp và chu đáo. Giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc của khách hàng. Độn thái dương kiêng những gì?
Độn thái dương kiêng những gì?Khách hàng trước và sau độn thái dương công nghệ chuẩn Hàn tại Gangnam – Độn thái dương kiêng những gì?

Độn thái dương – Tái tạo nét đẹp tuổi thanh xuân chỉ 60 phút

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được sau độn thái dương kiêng những gì cũng như bỏ túi cho mình chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng cách. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì, vui lòng liên hệ đến Hotline 0907.600.002 để được bác sĩ chuyên khoa tại Gangnam tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí!

*Theo dõi: Facebook.com/thammyviengangnam

Từ khóa tìm kiếm: Độn thái dương kiêng những gì, phẫu thuật độn thái dương kiêng những gì

Đọc toàn bộ bài viết