Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Robot Hút Bụi Xiaomi Hiệu Quả Nhất

1 năm trước 35

Hiện nay, các sản phẩm của Xiaomi như quạt tích điện, máy hút bụi không dây Xiaomi hay robot hút bụi Xiaomi,… được rất nhiều người dùng quan tâm và tìm kiếm. Trong đó, robot hút bụi Xiaomi với thiết kế sang trọng, hoạt động bằng các cảm biến thông minh của công nghệ hiện đại đã lấy lòng không biết bao nhiêu người. Tuy nhiên, nếu bạn đang có thắc mắc hay gặp khó khăn gì khi sử dụng Robot hút bụi Xiaomi, hãy tìm hiểu cách sử dụng robot hút bụi Xiaomi qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu thêm về Robot hút bụi Xiaomi

Xiaomi đã tung ra thị trường rất nhiều dòng máy hút bụi khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người dùng, có thể kể đến như: Robot hút bụi Xiaomi Gen 1, Gen 2, Gen 3, Robot hút bụi thông minh Xiaomi Vacuum, Xiaomi Roborock, v.v.

Trong số đó, máy hút bụi thế hệ 1, thế hệ 2, thế hệ 3 và Xiaomi Vacuum là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất, được đánh giá cao về tính năng và hiệu suất làm sạch.

Một số dòng máy hút bụi kê

Hướng dẫn cách sử dụng robot hút bụi Xiaomi chi tiết

Các bước cài đặt để sử dụng robot hút bụi Xiaomi

Bước 1: Lắp đặt máy hút bụi

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra các phụ kiện để đảm bảo rằng chúng được trang bị tốt. Sau đó, chuyển sang cài đặt dây nguồn và trạm sạc . Hãy chắc chắn rằng bạn gắn chặt chúng vào tường và đặt chúng ở khu vực thông thoáng với ít đồ vật. Điều này giúp máy hút bụi dễ dàng tìm thấy trạm sạc tự động hơn.

Cách sử dụng máy hút bụi XiaomiBạn tiến hành lắp nắp chối cạnh, hộp bụi , hộp nước , giẻ lau theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tùy thuộc vào mẫu robot, các phụ kiện sẽ được lắp ráp sẵn hoặc tháo rời. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nếu gặp sự cố nên thay thế linh kiện chính hãng để đảm bảo máy hoạt động ổn định.

Bước 2: Reset trước khi cài đặt

Reset trước khi cài đặt rất quan trọng đối với việc sử dụng robot hút bụi Xiaomi. Đảm bảo thiết bị được kết nối với WiFi và khởi động robot bằng nút nguồn. Nếu kết nối thành công, đèn LED sẽ nhấp nháy màu xanh lục. Nếu đèn không sáng, hãy mở nắp thân robot và nhấn và giữ đồng thời nút O và nút Home để đặt lại.

Cách sử dụng máy hút bụi Xiaomi

Bước 3: Kết nối và cài đặt robot

Sau khi thiết bị được kết nối với WiFi, bạn có thể tiến hành liên kết robot với ứng dụng trên điện thoại của mình. Cách sử dụng robot hút bụi Xiaomi qua app điện thoại sẽ giúp bạn điều khiển thiết bị nhà thông minh này từ xa.

Bạn tích vào Blue Light Blinking, sau đó chọn Next và nhập mật khẩu WiFi để đồng bộ với thiết bị của bạn. Vì vậy, bất kể bạn đang ở đâu, bạn có thể bắt đầu và thiết lập chế độ dọn dẹp nhà cửa. Nhưng lần đầu tiên sử dụng, hãy để chế độ tổng quát ở cuối màn hình. Nó giúp robot di chuyển đến mọi nơi trong nhà. Do đó, việc cấu hình card cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bước 4: Cấu hình tự động làm sạch

Nếu muốn hạn chế tiếng ồn trong quá trình máy hoạt động, bạn cần cài đặt chế độ làm sạch theo lịch trình. Cụ thể, bạn sẽ cần chọn thời điểm khi bạn không ở nhà để dọn dẹp. Nó sẽ không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của gia đình.

Cách sử dụng robot hút bụi Xiaomi như sau:

  • Mở ứng dụng Mi Home trên điện thoại của bạn.
  • Chọn Expand Settings, sau đó nhấn vào nút ba chấm trên thanh công cụ và chọn Timer .
  • Nhấn Add Timer và khung giờ hoạt động. Tại ô Repeat , chọn Everyday để robot vệ sinh hàng ngày.

Cách sử dụng máy hút bụi Xiaomi hiệu quả

Mặc dù bạn đã học cách sử dụng robot hút bụi Xiaomi, nhưng bạn cũng nên biết mọi chức năng của máy. Điều này có thể giúp bạn sử dụng thiết bị hiệu quả hơn.

Điều khiển bằng các nút trên thân máy

Ngoài ứng dụng Mi Home, bạn cũng có thể sử dụng các nút trên thân máy để điều khiển robot. Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi Xiaomi như sau:

  • Nhấn nút nguồn một lần và để robot tự làm sạch. Lúc này robot sẽ ghi nhớ diện tích nhà, phân vùng làm sạch và đường đi hình chữ Z, robot sẽ tự động quay về vị trí sạc pin sau khi làm sạch.
  • Nhấn và giữ nút nguồn để tắt thiết bị.

Cách sử dụng máy hút bụi XiaomiLưu ý: Nếu khởi động máy mà không cài đặt lệnh robot hút bụi, thiết bị sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ.

Tín hiệu đèn báo tích hợp

Các đèn tín hiệu tích hợp trên máy như sau:

  • Đèn trắng: Khi pin còn hơn 50%.
  • Đèn vàng: Khi pin còn 20-50%.
  • Đèn đỏ: Khi pin dưới 20%.
  • Nhấp nháy chậm: Khi thiết bị đang sạc hoặc đang hoạt động.
  • Đèn nhấp nháy nhanh: máy đang ở trạng thái báo động, sự cố cần được kiểm tra và khắc phục ngay.

Cách sử dụng máy hút bụi Xiaomi

Nút Home có thể tùy biến

Chỉ cần nhấn nút home, người dùng có thể tùy chỉnh nhiều chế độ khác nhau. Cách sử dụng cụ thể của robot hút bụi Xiaomi như sau:

  • Nhấn nút home một lần : thiết bị sẽ tự động sạc.
  • Nhấn và giữ nút home : kích hoạt chế độ làm sạch một phần.

Cách sử dụng máy hút bụi Xiaomi

Thiết lập một số chức năng của ứng dụng Mi Home

Kết nối Robot hút bụi Xiaomi với Mihome

Sau khi mua thiết bị của bạn, bạn cần khởi động và sử dụng thiết bị.

Bước 1 : Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi robot báo “Turning On.”.

Máy hút bụi Xiaomi khởi động kết nối Mihome bước 1

Bước 2 : Cần cài đặt ứng dụng Mijia trên điện thoại của mình .

  • Hiện tại, app Mi Home có cả ở Appstore của iOS, và CHPlay của Android.
  • Sau đó khởi chạy ứng dụng Mi Home và chọn Thêm thiết bị từ màn hình chính.

Robot hút bụi Xiaomi bắt đầu hướng dẫn kết nối Mihome - bước 2

Bước 3: Tiếp theo, tìm kiếm tên robot chính xác và chọn Kết nối.

Robot hút bụi Xiaomi bắt đầu hướng dẫn kết nối Mihome - bước 3

Bước 4: Sau khi kết nối được thiết lập, màn hình sẽ hiển thị cài đặt lịch hẹn và tiến hành vệ sinh. Tại đây, chọn nơi đặt robot và đánh dấu là phòng ngủ, phòng khách…

Robot hút bụi Xiaomi bắt đầu kết nối Mihome hướng dẫn-bước 4

Bước 5: Sau đó nhấn Next, Mi home sẽ hiển thị bộ hướng dẫn sử dụng và vận hành robot hút bụi, bạn có thể tham khảo trực tiếp trên ứng dụng.

Robot hút bụi Xiaomi khởi động hướng dẫn kết nối Mihome-bước 5

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển Mihome

Trên ứng dụng Mihome, một số thông số được hiển thị trong bảng điều khiển như: nút khởi động, dung lượng pin, chế độ làm việc (model), mực nước (water level),…

Bước 1: Để vận hành Robot hút bụi Xiaomi, chọn nút “Bắt đầu”. Và ứng dụng sẽ hiển thị khu vực bản đồ mà robot sẽ dọn dẹp.

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảng Điều Khiển Mihome - Bước 1

Bước 2: Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh chế độ dọn dẹp trong phần mẫu:

  • Vacuum: Chỉ quét và hút
  • Vacuum & Mop: Quét, hút và lau.
  • Mop: Chỉ lau.

Kết hợp với điều này là mức độ mong muốn:

  • Silent: Im lặng
  • Standard: Tiêu chuẩn
  • Medium: Trung bình
  • Turbo: Siêu mạnh.

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảng Điều Khiển Mihome - Bước 2

Bước 3: Cuối cùng là tùy chỉnh mực nước: ít nước, vừa hay nhiều nước.

Hướng Dẫn Sử Dụng Bảng Điều Khiển Mihome - Bước 3

Ngoài ra, trong phần “Cài đặt” của ứng dụng, bạn có thể tùy chỉnh nhiều chức năng khác:

  • Cleaning history: Xem lịch sử làm sạch.
  • Scheduled Cleaning: Lên lịch dọn dẹp.
  • Tùy chỉnh giọng nói, chẳng hạn như bật và tắt giọng nói.
  • Looking for the vacuum-mop: Tìm vị trí của máy hút bụi rô-bốt.
  • Remote Control: Điều khiển máy hút bụi di động thông qua điện thoại di động của bạn.

Bảng điều khiển Mihome - 4. Hướng dẫn sử dụng

Cài đặt giọng nói tiếng Anh

  • Bước 1: Mở ứng dụng Mi home trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chọn Robot hút bụi Xiaomi từ danh sách các thiết bị được kết nối.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình và chọn “Voice pack”.
  • Bước 4: Tìm và chọn English trong danh sách gói ngôn ngữ.
  • Bước 5: Đợi gói ngôn ngữ tiếng Anh tải về và cài đặt. Tùy thuộc vào tốc độ kết nối internet của bạn, quá trình tải xuống và cài đặt có thể lâu hơn hoặc nhanh hơn.

Sau khi cài đặt xong, robot hút bụi Xiaomi sẽ tự động chuyển sang tiếng Anh, và bạn không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào khác.

Cài đặt giờ robot tự chạy

Lưu ý bạn phải chọn thời điểm không có nhiều người trong gia đình hoặc không có trẻ nhỏ để không gây cản trở hoạt động của robot và tránh làm phiền các thành viên khác.

Kết luận: Tùy theo kiểu máy và dòng máy, một số chức năng của robot hút bụi Xiaomi sẽ có chút thay đổi. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng hiệu quả hướng dẫn sử dụng trên cho các sản phẩm máy hút bụi Xiaomi khác.

Hiện nay, trên thị trường robot quét nhà có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau nhưng robot lau nhà xiaomi vẫn rất được người dùng ưa chuộng với những điểm nổi bật như sau:

Bạn có thể dễ dàng tìm mua robot hút bụi Xiaomi trên thị trường. Tuy nhiên, không phải đại lý bán robot hút bụi Xiaomi giá rẻ nào cũng uy tín và đảm bảo được chất lượng của sản phẩm khi mua hàng. Do đó, khi mua robot lau nhà Xiaomi, bạn nên chọn những đại lý lớn có uy tín, có chính sách bán hàng và bảo hành rõ ràng.

Một trong số đó chắc chắn không thể không kể đến Mi Hà Nội. Tự hào là một trong những nhà phân phối các sản phẩm Xiaomi chính hãng uy tín hàng đầu trên thị trường. Mihanoi luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm Xiaomi chính hãng 100%, chất lượng tốt nhất, cùng chế độ bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng tận tình, chu đáo nhất.

Đến với Mi Hà Nội, bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm công nghệ mới. Bạn còn được hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình từ nhân viên kinh doanh và kỹ thuật. Bên cạnh hệ thống hỗ trợ offline, Mi Hà Nội đã và đang nỗ lực hoàn thiện, nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn chăm sóc khách hàng online, tạo điều kiện mang đến dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng thân yêu.

Trên đây là cách sử dụng robot hút bụi Xiaomi hiệu quả. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho gia đình bạn trong việc sử dụng robot hút bụi Xiaomi.

Đọc toàn bộ bài viết