KHI NÀO TÔI CÓ THỂ NẰM SẤP SAU KHI NÂNG NGỰC?

5 tháng trước 24

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi BS Phùng Mạnh Cường – Chuyên gia hơn 15 năm kinh nghiệm tạo hình thẩm mỹ.

__________

Khi bạn là một người yêu thích nằm sấp, có thể bạn sẽ lo lắng về chất lượng giấc ngủ của mình. Bạn có cần phải thay đổi hoàn toàn thói quen ngủ của mình không? May mắn thay, bạn không cần phải thay đổi tư thế ngủ vĩnh viễn sau khi nâng ngực nhưng vẫn phải chú ý đến cơ thể của mình thật nhiều. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi nằm sấp thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn vẫn chưa sẵn sàng để thực hiện điều đó.  

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể nằm sấp khi ngủ ngay sau khi phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, có một số lý do khiến đây có thể là một ý tưởng tồi, bao gồm:

Bạn có thể sẽ cảm thấy đau đớn hoặc khó chịu khi đặt quá nhiều áp lực lên ngực ngay sau khi phẫu thuật Có một khả năng nhỏ là túi cấy ghép của bạn có thể không ổn định đúng cách trong túi của chúng nếu bạn làm phiền chúng bằng cách nằm sấp ngay lập tức

Bạn không nên nằm sấp sau khi nâng ngựcBạn không nên nằm sấp sau khi nâng ngực

Mặc dù các bác sĩ của BVTM Gangnam Sài Gòn khuyên bạn ít nhất nên cố gắng nằm ngửa khi ngủ trong vài tuần đầu tiên sau phẫu thuật, nhưng đừng lo lắng nếu bạn lăn lộn trong khi ngủ và cuối cùng nằm nghiêng hoặc nằm sấp. Nằm sấp trong vài phút hoặc vài giờ sẽ không gây ra bất kỳ biến chứng đáng kể nào.

Hầu hết khách hàng cảm thấy thoải mái khi ngủ nghiêng chỉ sau một tuần hoặc lâu hơn, trong khi bạn có thể phải mất nhiều thời gian hơn để cảm thấy thoải mái khi nằm sấp. Hãy lắng nghe cơ thể bạn và ngủ ở tư thế nào bạn thấy thoải mái nhất.

Một giấc ngủ ngon là điều cực kỳ quan trọng khi bạn hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực , giống như sau bất kỳ cuộc phẫu thuật nào. Đây là lý do tại sao:

  • Giúp cơ thể bạn hồi phục tốt hơn: Giấc ngủ giúp cơ thể bạn giải phóng các hormone đặc biệt giúp cơ thể phát triển và sửa chữa mọi thứ, chẳng hạn như chữa lành vết mổ. Điều này tăng tốc độ phục hồi của bạn.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn: Giấc ngủ làm cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh hơn, điều này làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là khi bạn đang trong giai đoạn đầu hồi phục.
  • Giảm sưng tấy: Một giấc ngủ ngon có thể thư giãn các cơ đang đau nhức của bạn và làm cho tình trạng sưng tấy ở mô vú giảm nhanh hơn, giúp bạn phục hồi nhanh hơn.

Một giấc ngủ thật ngon chính là người bạn tốt với bạn trong thời gian này nên đừng để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến nó nhé.

Nếu có thể, hãy tránh nằm sấp khi ngủ.

Các bác sĩ thường khuyên bạn nên nằm ngửa khi ngủ trong vài tuần đầu tiên để ngực có thời gian lành lại.

Một chiếc gối nằm nghiêng có thể giúp cố định cơ thể bạn.

Kê một chiếc gối bên cạnh khi ngủ sẽ giúp bạn thoải mái trong những tuần sau phẫu thuật. Nếu có thể, việc kê nhiều gối khi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn không bị chuyển sang dạ dày một cách tự nhiên.

Nếu có thể, tránh nằm sấp khi ngủ và đổi qua nằm nghiêng hoặc nằm ngửaNếu có thể, tránh nằm sấp khi ngủ và đổi qua nằm nghiêng hoặc nằm ngửa

Ngủ trong tư thế ngả lưng

Chỉ cần tựa lưng vào vài chiếc gối sẽ mang lại điều kỳ diệu cho cả cơ thể và bộ ngực mới của bạn. Nó cũng mang lại cho bộ ngực mới của bạn vị trí cần thiết để lành lại và giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng không mong muốn. Để thoải mái hơn, bạn có thể kê gối dưới đầu gối.

Mặc áo ngực định hình để giảm căng thẳng cho vòng một của bạn

Việc sử dụng áo ngực định hình sẽ mang lại hiệu quả kỳ diệu trong vài tuần đầu hồi phục. Điều này giúp vết mổ của bạn không bị căng thẳng khi cơ thể lành lại sau phẫu thuật đồng thời giảm sưng và căng thẳng. Một chiếc áo ngực thể thao tốt là điều tuyệt đối phải có!

Hãy gọi cho bác sĩ ngay khi có dấu hiệu đầu tiên của bất kỳ cơn đau nào.

Sự khó chịu thoáng qua là hoàn toàn bình thường trong khi bạn hồi phục. Tuy nhiên, bất kỳ dấu hiệu đau đớn kéo dài không đáng có nào từ ngực của bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ ngay lập tức của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong tháng thứ hai và thứ ba, bạn có thể thử phiêu lưu hơn bằng cách nằm sấp. Ba tháng sau phẫu thuật, bạn có thể quay lại tư thế nằm sấp thoải mái khi ngủ. Đến thời điểm này, vết mổ của bạn đã lành và cơ thể bạn đã ít nhiều điều chỉnh. 

Trung bình, khách hàng có thể phải nằm ngửa trong khoảng 6 – 8 tuần sau khi nâng ngực. Điều này giúp cơ thể có đủ thời gian để chữa lành và phục hồi trước khi áp lực tác động lên ngực. Nó cũng ngăn chặn việc vô tình mở vết mổ và/hoặc dịch chuyển mô cấy. Mặc dù điều này nghe có vẻ mất nhiều thời gian chờ đợi đối với một phụ nữ có tư thế nằm sấp thông thường, nhưng hầu hết bệnh nhân đều cho biết rằng ngủ ngửa trong khi nâng ngực sẽ thoải mái hơn một cách tự nhiên so với nằm sấp, bất kể sở thích trước khi phẫu thuật của họ là gì.

Ngủ sấp có khiến túi độn bị vỡ?

Ở những phụ nữ khỏe mạnh đã bình phục hoàn toàn sau phẫu thuật nâng ngực mà không có biến chứng, ngủ nằm sấp được coi là an toàn và thích hợp. Một số bệnh nhân thấy rằng ngủ với túi độn ngực có thể gây khó chịu khi nằm sấp, mặc dù nhiều người vẫn tiếp tục ngủ sấp mà không gặp vấn đề gì. Ngủ sấp trong điều kiện bình thường sẽ không trực tiếp gây ra vỡ túi độn ngực.

Để quá trình phục hồi sau nâng ngực của bạn diễn ra thoải mái, thành công và hiệu quả nhất có thể, hãy xem xét những lời khuyên sau:

  • Ngủ ngửa.
  • Chống đỡ phần thân trên và kê đầu lên bằng gối.
  • Sử dụng thêm gối, chăn hoặc khăn để tạo thành một “tổ” bao quanh cơ thể giúp bạn không bị lăn lộn.
  • Giữ phòng ở nhiệt độ thoải mái, ưa thích.
  • Mặc quần áo hỗ trợ được khuyến nghị theo chỉ dẫn.
  • Uống nhiều nước.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ mỗi ngày và đêm.
  • Dùng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn.
  • Giữ đồ ăn nhẹ và đồ uống lành mạnh trong tầm tay.

Bằng cách chuẩn bị trước và biết cách điều chỉnh tư thế ngủ trong quá trình phục hồi túi độn ngực, bạn có thể chuẩn bị cho mình trải nghiệm thoải mái và thú vị hơn khi mong muốn được nhìn thấy vóc dáng mới được nâng cao của mình thành hình.

Hãy lựa chọn trang phục thật thoải mái để vòng một "dễ thở" hơnHãy lựa chọn trang phục thật thoải mái để vòng một “dễ thở” hơn

Cho dù bạn có bộ ngực nhỏ tự nhiên, bộ ngực của bạn đã thay đổi theo thời gian hay bạn chỉ muốn tăng thêm vòng một vốn đã đẹp của mình, bác sĩ Phùng Mạnh Cường – chuyên gia 15 năm kinh nghiệm ngành phẫu thuật thẩm mỹ có thể trợ giúp với đầy đủ các lựa chọn nâng ngực. Hãy thực hiện bước đầu tiên hướng tới một con người hoàn toàn mới bằng cách gọi cho BVTM Gangnam Sài Gòn để lên lịch tư vấn về nâng cấp đôi gò bông đảo với “phù thủy” phẫu thuật thẩm mỹ Phùng Mạnh Cường ngay hôm nay.

bác sĩ Phùng Mạnh CườngBS Phùng Mạnh Cường là vị bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm

_________________________

BỆNH VIỆN THẨM MỸ GANGNAM SÀI GÒN

“Sự hài lòng của quý khách hàng là nền tảng cho sự phát triển của chúng tôi”

Hotline: 0932 566 879

SDT BS.Phùng Mạnh Cường: 0901 466 879 

Fanpage: BVTM Gangnam Sài Gòn

Địa chỉ: 562 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8h00 – 20h00

Đọc toàn bộ bài viết