Mắt lồi có nhấn mí được không? Lưu ý khi nhấn mí mắt lồi

5 tháng trước 34

Lượt xem bài viết 4

Mắt lồi thường không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Chính vì vậy, nhiều chị em phân phân việc mắt lồi có nhấn mí được không? Nhiều người lo sợ rằng sau khi cắt mí mắt lồi sẽ bị trợn ngược, to hơn và trông rất mất tự nhiên. Hãy cùng nghe giải đáp từ các chuyên gia về điều này trong bài viết dưới đây!

Mắt lồi là gì?

Đối với đôi mắt của một người bình thường, toàn bộ lòng mắt sẽ nằm trọn bên trong hốc mắt và ở vị trí thấp hơn so với lớp viền mắt bên ngoài. Tuy nhiên, ở những người mắt lồi thì sẽ có những sự khác biệt rõ rệt, lúc này phần lòng mắt sẽ bị đẩy ra phía trước khá nhiều, đặc biệt là khi nhìn nghiêng có thể thấy rất rõ. 

Mắt lồi là gì?Mắt lồi là gì?

Một dấu hiệu khác để nhận biết đó là phần lòng trắng nằm giữa mống mắt và mí mắt lòi ra nhiều. Ngay cả khi bạn không hề nhướng lên thì mắt cũng sẽ bị khô, cay mắt, gây khó chịu.

Hiện tượng này thường xảy ra khi thể tích mắt bị tăng lên khiến hốc mắt trở nên “chật chội” hơn, dẫn đến 1 phần mắt bị lồi ra ngoài. Thông thường, tình trạng này sẽ xảy ra ở cả 2 bên mắt. Tuy nhiên, nếu chỉ xuất hiện ở một bên thì có thể là dấu hiệu của bệnh lý, khối u hoặc chấn thương.

Bên cạnh đó, nếu không phải bẩm sinh mà mắt lồi xuất hiện đột ngột cũng vô cùng nguy hiểm. Hãy đi khám ngay để xác định nguyên nhân và xử lý kịp thời.

Nguyên nhân hình thành mắt lồi

Mí mắt lồi thường xuất phát từ hai nguyên nhân chính đó là di truyền và bệnh lý. Cụ thể:

Mắt lồi do bẩm sinh/di truyền

Nếu từ khi sinh ra mắt đã có biểu hiện bị lồi thì đây là do bẩm sinh, di truyền từ bố mẹ, ông bà. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng nhận dạng mắt lồi thông qua các dấu hiệu như:

  • Phần tròng mắt không nằm trong hốc mắt mà lại nhô cao ra phía trước khá nhiều, thậm chí vượt viền mắt, nếu nhìn theo chiều nghiêng bạn sẽ thấy được sự khác biệt với mắt thường.
  • Phần lòng trắng của mắt nằm giữa mắt và mí mắt bị nhô ra ngoài.
  • Dù không nhướng mắt nhưng mắt bị khô, cay mắt hay mỏi mắt.

Một điểm đặc biệt khi mắt bị lồi bẩm sinh đó là dù mắt lồi nhưng tình trạng này sẽ không làm ảnh hưởng đến thị lực hay sức khoẻ của mắt, chỉ làm mất thẩm mỹ gương mặt. Tuy nhiên, càng trưởng thành thì cơ thể phát triển thì mắt sẽ càng lồi hơn, sẽ càng ảnh hưởng đến diện mạo. Do đó, nếu muốn mắt bình thường như bao người, bạn nên đến các bệnh viện uy tín để bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Tác động của bệnh lý

Nếu phát hiện mắt đột nhiên bị lồi bất thường thì đây là báo hiệu của cơ thể cho bạn biết mắt của bạn đang gặp bệnh lý nguy hiểm như bệnh cường giáp, bệnh bạch cầu, viêm mô tế bào, rối loạn tự miễn dịch, thậm chí là ung thư. Chính những căn bệnh đó đã tác động gây ra hiện tượng mắt lồi.

Tình trạng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt mà còn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, thị lực mắt. Bên cạnh bị lồi thì những bệnh này còn gây ra những triệu chứng như đau đầu, mờ mắt, giảm thị lực, dễ chóng mặt,…

Khi gặp trường hợp này, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện lớn để được các bác sĩ kiểm tra sức khoẻ và điều trị. Sau khi trị khỏi bệnh, mắt khoẻ và không còn lồi thì bạn có thể nhấn mí mà không phải lo lắng về mắt lồi có nhấn mí được không?

Cận thị

Cận thị quá cao khiến mắt bị lồi raCận thị quá cao khiến mắt bị lồi ra

Bên cạnh những nguyên nhân nêu trên, khi mắt bạn bị lồi cũng có thể xuất phát từ việc bị cận thị. Đây cũng là một dạng bệnh lý khiến cho mắt bị các triệu chứng như: Chảy nước mắt, mắt luôn bị chói, sợ sáng, mắt thường bị khô, cộm, khó di chuyển hơn mắt bình thường. Mắt càng lồi, tình trạng cận thị của mắt càng nặng.

XEM THÊM:

Mắt mí lót nên cắt mí hay nhấn mí thì đẹp?

Mắt 2 mí có nên nhấn mí không? Nên nhấn mí hay cắt mí?

Bị sụp mí có nhấn mí được không? Nên cắt mí hay nhấn mí?

Mắt lồi có xấu không?

Cho dù mắt bị lồi xuất phát đến từ nguyên nhân nào thì mắt lồi cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ gương mặt và thậm chí còn tác động tiêu cực đến tinh thần của người sở hữu mắt lồi. Đây là đôi mắt không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Tướng mắt lồi cũng không tốt cho phong thủy và vận mệnh. Bởi kiểu mắt này khiến cho gương mặt trông dữ dằn, lạnh lùng và kém sắc, tạo cảm giác tỉ lệ gương mặt không cân đối. Chính những ảnh hưởng này đã khiến cho người mắt lồi bị tự ti về ngoại hình, luôn e dè và ngại giao tiếp.

Mắt lồi có nhấn mí được không?

Theo nhận định của các bác sĩ, mắt lồi có nhấn mí được không sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân khiến mắt bị lồi và mức độ lồi. Nếu mắt bị lồi do bẩm sinh và lồi ở mức độ nhẹ thì hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp cắt mí mắt để giúp đôi mắt to tròn, 2 mí và có chiều sâu đẹp hơn.

Mắt lồi có nhấn mí được không?Mắt lồi có nhấn mí được không?

Tuy nhiên, nếu mắt bị lồi do các bệnh lý như cường giáp, rối loạn miễn dịch, bệnh bạch cầu, viêm mô tế bào, hay ung thư nhãn cầu,… hoặc mắt lồi do cận thị thì đều không thể sử dụng phương pháp cắt mí thời điểm này, mà phải điều trị dứt điểm bệnh lý của mắt cho đến khi khỏi hẳn.

Ngoài ra, khi mắt lồi ở mức nặng thì bạn cần phải đến bệnh viện điều trị phác đồ của bác sĩ. Tuy nhiên, thông tường bác sĩ sẽ điều trị mắt lồi nặng bằng các phương pháp phẫu thuật cơ mắt hoặc xương mắt để giúp mắt quay về với cấu trúc bình thường. Khi mắt đã khỏe trở lại thì có thể sử dụng phương pháp cắt mí mắt mà không phải phân vân mắt lồi có nhấn mí được không?

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc mắt lồi có nhấn mí được không? Nếu bạn đang sở hữu đôi mắt lồi mà đang muốn chỉnh sửa dáng mắt này, hãy đến ngay các bệnh viện và cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và tư vấn khắc phục. 

Đọc toàn bộ bài viết