mẫu áo sơ mi nữ thời thượng nhất dành cho các cô nàng công sở

1 năm trước 24

Áo sơ mi nữ là mẫu áo tương đối phổ thông và gần như mọi cô gái đều sở hữu cho mình ít nhất cho mình Amột mẫu item này. Áo sơ mi nữ cách điệu cũng được xem là lựa chọn tuyệt vời và an toàn nhất cho những ngày “không biết phải mặc gì”. Dù là đi làm, đi dự tiệc hay đi chơi, bạn vẫn có thể chọn được một mẫu áo sơ mi nữ phù hợp.  Bài viết dưới đây, Toplist Việt sẽ giới thiệu cho các bạn biết được 10 mẫu áo sơ mi nữ dành cho các cô nàng công sở, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Top 10 mẫu áo sơ mi thời thượng nhất dành cho các cô nàng công sở

1

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu cổ trụ

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu cổ trụÁo sơ mi nữ dáng dài cách điệu cổ trụ

Áo sơ mi nữ cổ trụ còn có tên gọi khác là cổ Mandarin hoặc là cổ tàu. Đây là mẫu sơ mi công sở nữ với phần cổ đứng, không có ve cổ và khá tương đồng với cổ band.

Phần cổ áo này có phần hở ở phía trước giúp cho áo trở nên mềm mại hơn. Đây là cũng mẫu kiểu khá phá cách, tạo ra nét sang trọng, thanh lịch cho người mặc.

2

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu đẹp kiểu cổ Jabot

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu đẹp kiểu cổ JabotÁo sơ mi nữ dáng dài cách điệu đẹp kiểu cổ Jabot

Mẫu áo sơ mi nữ đẹp cổ Jabot là kiểu sơ mi được thiết kế với phần bèo nhún trước ngực để tạo nên vẻ mềm mại, nữ tính cho người mặc.

Đôi khi ở một vài thiết kế, chi tiết này sẽ được tối giản thành một kiểu nơ hoặc dải nơ nhỏ. Chính bởi vậy, áo sơ mi nữ cổ Jabot được sử dụng cả ở trong những buổi đi chơi hay dạo phố bên cạnh những ngày đi làm đòi hỏi tính formal.

3

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu công sở cổ đức – cổ áo nhọn, hẹp

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu công sở cổ đứcÁo sơ mi nữ dáng dài cách điệu công sở cổ đức

Áo sơ mi nữ công sở dáng cổ đức là mẫu áo sơ mi cổ điển nhất và cũng được xem là chuẩn mực của mọi loại áo sơ mi nữ. Đặc trưng của mẫu cổ này đó là cổ áo nhọn, hẹp và thường có một lớp hồ giúp làm cứng cổ, khiến cổ không bị nhăn nheo trong quá trình mặc.

Thêm một ưu điểm của mẫu áo sơ mĩ nữ công sở cổ đức là chỉ cần lên đồ đơn giản thôi cũng yên tâm đẹp hết mình nàng nhé. Chỉ với một mẫu áo sơ mi nữ đẹp, đơn giản này nhưng với 3 cách mix nàng sẽ có ngay 3 phong cách ăn mặc thật khác biệt, từ năng động đến nhẹ nhàng, nữ tính.

4

Áo sơ mi cổ Peter Pan (cổ bo tròn)

Áo sơ mi cổ Peter PanÁo sơ mi cổ Peter Pan

Đây là mẫu sơ mi nữ cách điệu công sở với phần cổ áo được thiết kế bo tròn, khá giống với những chiếc áo mà nhân vật Peter Pan mặc. Bởi vậy tên gọi Peter Pan cũng được lấy để đặt tên cho mẫu áo này.

Áo sơ mi nữ cách điệu cổ bo tròn thích hợp với những cô nàng yêu màu sắc cổ điển, thích sự nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo được sự lịch thiệp. Khi mặc, bạn có thể kết hợp áo sơ mi nữ cách điệu cổ bo tròn với chân váy midi hoặc quần vintage để làm nổi bật.

5

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu dáng cổ bẻ rộng

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu dáng cổ bẻ rộngÁo sơ mi nữ dáng dài cách điệu dáng cổ bẻ rộng

Áo sơ mi nữ cách điệu cổ bẻ rộng hay áo sơ mi nữ cách điệu cổ bẻ trải rộng wide Spread là mẫu áo với phần cổ được bẻ rộng, tạo ra một khoảng trống lớn và nhìn rõ nút thắt nếu bạn thắt nơ hoặc khăn.

Đây cũng là mẫu áo sơ mi nữ dáng dài hoa được rất nhiều chị em lựa chọn, chỉ sau áo sơ mi cổ đức.

6

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu công sở nữ cài khuy ẩn

Áo sơ mi nữ dáng dài cách điệu công sở nữ cài khuy ẩnÁo sơ mi nữ dáng dài cách điệu công sở nữ cài khuy ẩn

Đây là mẫu áo sơ mi nữ cách điệu công sở nữ với thiết kế là một lỗ đính khuy nhỏ ở bên trong cổ áo. Phần vạt cổ áo được chia làm 2 lớp, trong đó có 1 lớp có chứa khuy hoặc cúc dùng để cố định vào cổ áo.  Mẫu áo sơ mi nữ dáng dài công sở cài khuy ẩn thanh lịch và nhẹ nhàng

Áo sơ mi nữ cài khuy ẩn mang đến sự mới mẻ trong phong cách thiết kế và ăn vận, tạo cho người mặc cảm giác tự tin, hấp dẫn hơn.

7

Áo sơ mi dáng nhún bèo

Áo sơ mi dáng nhún bèoÁo sơ mi dáng nhún bèo

Thay vì mặc một chiếc váy babydoll không phù hợp với những bạn nữ tròn trịa thì áo sơ mi dáng nhún bèo này là một lựa chọn hợp lý nhất. Vừa không kém phần dễ thương nhưng lại thoải mái để tự tin vui chơi cùng bạn bè.

8

Áo sơ mi cổ tiểu thư

Áo sơ mi cổ tiểu thưÁo sơ mi cổ tiểu thư

Áo sơ mi cổ thủ thư vừa có chút lịch sự lại vừa có chút năng động đáng yêu. Chiếc sơmi mà chúng ta đang nói tới vốn không phải sáng tạo mới mẻ gì, nếu không muốn nói là cực kỳ quen thuộc, ai ai cũng đã từng trông thấy ít nhất một lần. Đó là kiểu sơmi cộc tay làm bằng chất liệu vải thô (linen) mát mẻ, có thể có túi trước ngực hoặc không.

Trong tiềm thức của nhiều người, nó có phần khô khan, hơi “dừ” và ít nhiều gợi liên tưởng đến “dress code” không mấy bắt mắt của các cô thủ thư ngày xưa. Ấy vậy mà giờ đây, chiếc áo này lại hot quá trời quá đất, được biết bao cô nàng xứ Hàn thi nhau diện hè này.

9

Áo sơ mi truyền thống

Áo sơ mi truyền thốngÁo sơ mi truyền thống

Dù bao nhiêu mẫu áo sơ mi cách điệu ra đời vẫn không thể thay thế được mẫu sơ mi truyền thống. Dù kiểu dáng của chúng chỉ có 1 nhưng điểu cộng ở chỗ chúng có thể kết hợp với mọi phong cách quần, váy khác nhau.

Sự tối giản, truyền thống giúp mẫu áo có chỗ đứng bền vững trong làng thời trang không ngừng thay đổi. Chỉnh chu nhưng vô cùng năng động khi kết hợp áo sơ mi trắng với quần jeans.

10

Áo sơ mi đơn sắc

Áo sơ mi đơn sắcÁo sơ mi đơn sắc

Áo sơ mi đơn sắc là dòng áo sơ mi màu trơn không họa tiết, kiểu dáng oversize hoặc form suông truyền thống.

Với từng màu sắc khá khác nhau bạn có thể thỏa sức mix & match để cho ra những set đồ đơn giản  nhưng vô cùng cuốn hút và năng động.

Cô nàng công sở diện áo sơ mi nữ đơn màu có điểm nhấn nhá với chiếc cúc to bản trên cổ áo

Mỗi một màu sắc, mỗi một dáng áo khác nhau khi được kết hợp cùng quần hay chân váy khác nhau lại là một phong cách rất riêng. Chính bởi vậy các nàng có thể thoải mái chọn lựa, sáng tạo và mix đồ cùng áo sơ mi theo ý muốn của mình mà không hề sợ nhàm chán và lỗi mốt.

Trên đây là 10 mẫu áo sơ mi nữ cho các nàng công sở mà chúng tôi đã tìm hiểu và list ra, hi vọng sẽ giúp được cho các bạn phần nào trong khi đang loay hoay lựa chọn mẫu áo để đi làm nhé!

Đọc toàn bộ bài viết