Môi dày có đẹp không? Cách khắc phục môi dày thô thành quyến rũ

5 tháng trước 40

Lượt xem bài viết 3

Trong nhân tướng học, độ dày và kích thước đôi môi có thể là tín hiệu hé lộ tính cách, số phận của một con người. Môi dày được đánh giá là dáng môi xấu, mất cân xứng với tỉ lệ khuôn mặt. Hôm nay, cùng Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin tìm hiểu môi dày là như thế nào? Tướng môi dày nam nữ và Cách khắc phục môi dày trong bài viết dưới đây.

Môi dày là như thế nào? Cách nhận biết

Môi dày là một thuật ngữ được dùng để miêu tả đôi môi có độ dày vượt quá kích thước tiêu chuẩn, bất cân xứng với tỉ lệ khuôn mặt. Điều này tạo nên một sức hút riêng và tạo sự ấn tượng cho khuôn mặt của người sở hữu.

Môi dày là như thế nào? Cách nhận biếtMôi dày là như thế nào? Cách nhận biết

Để xác định xem đôi môi của mình có phải môi dày hay không, bạn có thể kiểm tra bằng cách áp ngón tay sát vào thành môi. Cách nhận biết cụ thể như sau:

Đặt ngón tay ngang, áp sát vào môi trên và môi dưới. 

  • Nếu độ rộng hai môi bằng hoặc gần bằng chiều rộng của ngón tay thì đây là môi bình thường.
  • Nếu kích thước này lớn hơn chiều rộng của ngón tay thì đây là môi dày.
  • Ngược lại, nếu khoảng cách này nhỏ hơn chiều rộng của ngón tay thì đây là môi mỏng.

Nam giới có tướng môi dày thì sao?

Môi dày không chỉ quyết định đến các đặc điểm về ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là sự nghiệp và tình duyên. Dưới đây là giải mã chi tiết vận mệnh đàn ông sở hữu tướng môi dày, trề:

Nam giới có tướng môi dày thì sao?Nam giới có tướng môi dày thì sao?

Tính cách

Nam giới môi dày thường rất quyết đoán và mạnh mẽ. Họ sống có bản lĩnh và khao khát có được danh vọng. Tuy nhiên, cũng vì quá lý trí mà đôi khi họ trở nên cố chấp, bảo thủ, đặc biệt là tướng đàn ông lông mày rậm. Ngoài ra, đàn ông môi dày cũng thường có xu hướng lăng nhăng, thiếu kiên định và vững vàng trong chuyện tình cảm.

Sự nghiệp 

Đàn ông môi dày thường ấp ủ chí lớn, không ngại vượt lên khó khăn gian khổ để đạt được mục tiêu. Họ có khả năng kiểm soát và nắm bắt cơ hội nên dễ thành đạt trong cuộc sống. Đây cũng là tuýp người được hưởng số phận giàu có, đạt được địa vị cao trong xã hội.

Hôn nhân và gia đình

Nam giới có đặc điểm môi dày thường rất có trách nhiệm với gia đình, trở thành hình mẫu người chồng và người cha lý tưởng. Họ biết lắng nghe, chia sẻ và quan tâm đến vợ con, sẵn sàng hy sinh những điều tuyệt vời nhất cho người thân của mình.

Tướng con gái môi dày đẹp hay xấu?

Không chỉ sở hữu ngoại hình quyến rũ, lai Tây, những người phụ nữ môi dày còn có có sự nghiệp và tình duyên khá thú vị.

Tướng con gái môi dày đẹp hay xấu?Tướng con gái môi dày đẹp hay xấu?

Tính cách

Những người này sống rất phóng khoáng và thích xã giao. Tâm lý thoải mái và sự dễ gần trong giao tiếp giúp họ xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Phụ nữ môi dày thường thích tư lợi cho bản thân nhưng không phải người xấu. Nó chỉ thể hiện sự khôn khéo trong việc quản lý cuộc sống cá nhân mà không phải ai cũng làm được.

Sự nghiệp

Tướng con gái môi dày thường rất năng nổ và táo bạo trong công việc. Họ không tuân theo những nguyên tắc cũ mà sẵn sàng làm những điều mới, thích dấn thân vào thử thách để đạt được những mục tiêu lớn của bản thân. Sự tự do và khát khao tham vọng này mang đến cho họ nhiều thành công đáng nhớ trong sự nghiệp.

Hôn nhân và gia đình

Phụ nữ có đôi môi đầy đặn thường toát lên sự quyến rũ và đa tình. Nó không chỉ đến từ ngoại hình gợi cảm mà còn là sự tự tin, thần thái và tinh thần coi trọng bản thân. Tuy đào hoa là thế nhưng tướng con gái môi dày lại gặp phải không ít khó khăn trên con đường tìm kiếm một tình yêu đích thực. Họ phải trải qua rất nhiều mối quan hệ và thăng trầm trong tình yêu mới được hưởng hạnh phúc viên mãn.

Một số dáng môi dày và ý nghĩa về nhân tướng học

Tùy vào màu sắc, tỷ lệ giữa đôi môi với khuôn mặt, sự hài hòa trong mối tương quan với các ngũ… mà người ra luận giải tính cách và số phận mỗi dáng môi dày một ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là một số dáng môi dày điển hình và ý nghĩa nhân tướng học của nó:

Các dáng môi dàyCác dáng môi dày

Môi dày, trề, khóe miệng cong xuống

Đây là đặc điểm của kiểu người ương ngạnh, ngang bướng, không dễ gì nghẹ theo ý kiến của người khác. Sự cố chấp và cảm tính của họ có thể đưa đến những tình huống khó khăn, dễ gây xung đột lợi ích với mọi người. Cuộc sống, sự nghiệp cũng vì thế mà gặp nhiều khó khăn, dễ bị tiểu nhân ngáng đường. Đây chính là điểm thương thấy ở những người sở hữu môi cá trê

Môi dày miệng thẳng

Môi dày miệng thẳng là tướng xấu trong phong thủy, đồng thời làm mất đi sự hài hòa trên gương mặt. Chính vì khuyết điểm này mà chủ nhân luôn cảm thấy tự ti và ngại giao tiếp với mọi người. Con đường thăng tiến và những cơ hội đổi đời cũng bị thu hẹp. Cuộc sống nhìn chung khá bấp bênh, khó ổn định.

Môi vừa dày vừa căng mọng

Sở hữu dáng môi này mang đến cho bạn vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng trong mắt người khác giới. Đây là đặc trưng của những người thông minh, có khiếu hài hước và khả năng ăn nói rất tốt. Sự khéo léo này mang đến cho họ nhiều cơ hội thành công. Số phận nam nữ môi dày căng mọng đều rất suôn sẻ, thành đạt. Đây cũng là đặc điểm thường thấy ở người có môi trái tim.

Môi dày miệng lõm

Những người này sống rất nội tâm, trầm tĩnh và giỏi nắm bắt cơ hội. Họ luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, được cử là người lãnh đạo và thường thành công. Cuộc sống chủ nhân môi dày miệng lõm được xếp vào hàng phú quý, giàu sang, đặc biệt là nam giới.

Môi dày thâm sạm

Môi đã dày lại thâm là tướng người nham hiểm, thâm độc, nội tâm. Lòng dạ nảy sinh sự ghen ghét, luôn nghĩ cách hãm hại người khác để trục lợi cho mình. Họ không giỏi giao tiếp, hơn nữa còn thuộc tuýp “miệng nam mô, bụng một bồ dao găm”. Nếu tiếp xúc với kiểu người này tốt nhất bạn nên tránh xa, không nên kết bạn làm ăn kẻo rước họa vào người.

Môi trên dày hơn môi dưới

Đây là tuýp người rất hiền lành, tốt bụng, xem trọng tình cảm, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần đáp lại. Tuy ngoại hình không quá hoàn hảo nhưng họ luôn suy nghĩ tích cực,. Cuộc sống vì thế cũng dễ thở và nhẹ nhàng hơn. Đây là nét đặc trưng của người sở hữu môi chữ M

Cả môi trên và môi dưới đều dày

Nam nữ sở hữu đôi môi dày cả trên lẫn dưới thường rất tham lam, không bao giờ muốn mình kém cạnh người khác. Thế nhưng, những người này lại rất công tư phân minh, đặt ra mục tiêu rõ ràng trong công việc nên dễ thành đạt trong cuộc sống.

Tướng môi dưới dày hơn môi trên

Đặc điểm của dáng môi này khá giống với môi dày, trề nhưng tướng số lại khác biệt hoàn toàn. Đây là những người đào hoa và vận mệnh gặp nhiều may mắn. Đây là tuýp người chân thành trong chuyện tình cảm nên dễ nhận lại tổn thương. Tuy nhiên, hậu vận khá an nhàn, tình duyên viên mãn bên con cháu.

Cách khắc phục môi dày tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Nếu đang sở hữu đôi môi dày nhưng không quá lộ hoặc quá xấu về mặt thẩm mỹ, bạn có thể sự chỉnh dáng môi trở nên gọn gàng hơn ngay tại nhà. Cách này không chỉ dễ thực hiện, tiện lợi, đơn giản mà còn tiết kiệm chi phí. Song hiệu quả thẩm mỹ lại không quá rõ rệt và lâu dài.

Cách khắc phục dáng môi dàyCách khắc phục dáng môi dày

Làm mỏng môi đơn giản với kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để tẩy da chết cho môi không chỉ cải thiện độ đàn hồi mà còn khắc phục môi dày hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 tuýp kem đánh răng và 1 cái bàn chải. Sau khi làm sạch bề mặt môi với nước ấm, bạn quẹt 1 ít kem lên bàn chải và chà nhẹ lên môi khoảng 2-3 phút. Rửa sạch môi và áp dụng liên tục 2-3 lần/tuần là bạn sẽ thấy đôi môi thay đổi đáng kể.

Làm mỏng môi với Vaseline

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho môi, sáp Vaseline còn góp phần khắc phục tình trạng thâm sạm và quá đầy đặn do tế bào chết tích tụ. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn thoa Vaseline lên môi khoảng 3 lần/ngày, đợi 15 phút rồi lau sạch là xong.

Tạo dáng môi mỏng tự nhiên bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều Vitamin A và vitamin D, giúp cân bằng độ ẩm trên bề mặt da và tái tạo da mới hồng hào tự nhiên. Tương tự với Vaseline, bạn chuẩn bị 3 thìa dầu dừa rồi massage lên môi trong vòng 5-10 phút để tinh chất thẩm thấu hoàn toàn. Cuối cùng, lau sạch môi với nước ấm và thực hiện đều đặn để cải thiện dáng môi dày kém duyên nhanh chóng,

Làm mỏng môi tại nhà với yến mạch

Cách trị môi dày tại nhà bằng yến mạch và sữa chua được nhiều chị em yêu thích bởi khả năng cấp ẩm, tái tạo biểu bì hiệu quả nhanh chóng. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 2 thìa sữa chua không đường và 3 thìa yến mạch. Bạn trộn đều rồi thoa lên môi, giữ trong 15 phút rửa sạch với nước là xong.

Trang điểm môi mỏng nhẹ hơn

Môi dày sẽ được biển hình trở nên đẹp hơn chỉ với vài thủ thuật trang điểm. Cách nhanh gọn nhất là bạn dùng che khuyết điểm và phấn nền phủ lên viền môi, sau đó vẽ một khuôn môi giả để tạo ra đôi môi đẹp như ý. Tuy nhiên, trang điểm chỉ mang tính chất tạm thời và không duy trì vẻ đẹp vĩnh viễn.

Chỉnh dáng môi dày bằng thẩm mỹ

Nếu môi quá dày ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt thì tốt nhất bạn nên phẫu thuật thẩm mỹ để khắc phục triệt để khuyết điểm này. Tùy vào tình trạng môi dày và nhu cầu thẩm mỹ mà bác sĩ sẽ chỉ định một số biện pháp chỉnh sửa như sau:

Chỉnh dáng môi dày bằng thẩm mỹChỉnh dáng môi dày bằng thẩm mỹ

Tiêm filler chỉnh dáng môi dày thành mỏng

Tiêm filler là phương pháp đưa chất làm đầy vào các lớp biểu bì ở một độ sâu nhất định để tạo ra dáng môi đẹp như ý. Kỹ thuật này hạn chế tối đa xâm lấn và ít để lại biến chứng nên khá an toàn với mọi cơ địa khách hàng. Bạn chỉ cần tím đến một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, tham vấn lời khuyên của các chuyên gia giàu kinh nghiệm và tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ là chắc chắn dáng môi dày sẽ được cải thiện triệt để.

Niềng răng khắc phục môi dày

Với những người môi dày do răng hô thì bạn nên niềng răng để chỉnh lại phần khớp cắn của hàm răng. Sau khi niềng, khuôn miệng sẽ được đưa về trạng thái ổn định, phù hợp với gương mặt. Từ đó kích thước và độ dày đôi môi cũng thay đổi theo.

Niềng răng sẽ mất ít nhất từ 1-2 năm, tùy thuộc vào độ lệch của khớp hàm. Khuôn miệng sẽ trở nên đẹp và duyên dáng hơn.

Phẫu thuật giúp môi mỏng đi

Phẫu thuật tạo hình thường được áp dụng trong các trường hợp môi “quá khổ” với khả năng thay đổi dáng môi một cách vĩnh viễn. Về bản chất, đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, mức độ xâm lấn không quá nặng nề. Sau khi thực hiện, bạn sẽ tự tin sở hữu dáng môi tự nhiên và quyến rũ hơn.

Phương pháp phẫu thuật làm môi mỏng này còn có khả năng điều chỉnh lại niêm mạc vùng môi, tạo viền môi sắc nét và mềm mại. 

Trên đây là toàn bộ các đặc điểm, ý nghĩa và cách khắc phục môi dày mà Medic Skin muốn chia sẻ đến bạn. Để sở hữu dáng môi đẹp và quyến rũ, chị em nên tìm đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được tư vấn phương pháp và nhận lại kết quả đẹp tuyệt vời với mức độ an toàn tuyệt đối.

Đọc toàn bộ bài viết