Occ Pod Dùng Được Bao Lâu? ⚡️ Khi Nào Cần Thay Occ Pod?

1 năm trước 30

Với những ai thường xuyên sử dụng thuốc lá điện tử có lẽ đã rất quen thuộc với Occ hay Coil Occ. Có thể hiểu đơn giản chúng là những phụ kiện dành cho dòng thuốc lá điện tử dùng một lần. Tuy nhiên, chúng chỉ tồn tại được một thời gian, sau thời gian đó cần thay mới để hút tốt hơn. Vậy Occ Pod dùng được bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Pod Occ là gì?

Khái niệm và cấu trúc của Pod Occ

Pod Occ là một phần của hệ thống đầu của thiết bị Pod System. Occ có hình trụ và được sử dụng để làm lõi đốt Khi tháo rời thiết bị, phần kim loại trên đỉnh máy Occ. Bộ phận này sẽ bao gồm dây coil và bông thấm. Cuộn dây OCC tương tự như dây tóc bóng đèn. Các cuộn dây sẽ được quấn vào nhau giống như lò xo, sau đó quấn quanh bông và đặt vào bên trong đầu của thiết bị. Một số Occ phổ biến như Occ Avocado Aio, Occ Flexus, Occ Dotaio, Occc Oxva,…

Dây coil thường có nhiều cách quấn khác nhau như coil thường, ceramic coil, double coil,… nhưng cách quấn gọn nhẹ và tiện lợi nhất thường được nhiều người áp dụng. Thông thường, một dây lớn sẽ được sử dụng làm lõi và dây nhỏ hơn sẽ được quấn quanh lõi giống như một lớp vỏ bọc. Mỗi phương pháp quấn sẽ tạo ra hương vị và khói khác nhau nên người dùng sẽ lựa chọn phương pháp quấn thích hợp tùy theo sở thích hút của mình.

Pod occ là gì?

Nguyên lý làm việc

Khi khởi động máy, cuộn dây sẽ được kích hoạt. Chúng nóng lên từ từ và đốt cháy thuốc lá điện tử. Bông lúc này đã thấm đẫm tinh dầu do người dùng nhét vào trước đó, khi đốt sẽ làm bay hơi tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng hơi, sau đó tạo thành khói bốc lên và tỏa hương thơm.

Pod Occ sẽ tồn tại được bao lâu?

Có rất nhiều câu hỏi về thời lượng sử dụng của Pod Occ. Bất cứ ai đã sử dụng loại cuộn dây này đều biết rằng nó có tuổi thọ khá ngắn. Không chỉ Occ, mà cả RTA, RDA, v.v. cũng có hạn sử dụng ngắn ngủi.

Do thời gian sử dụng ngắn nên việc thay Occ thường xuyên là điều mà mọi người chơi thuốc lá điện tử nên làm như một lẽ đương nhiên. Thay thế Occ nên được thực hiện hàng tuần. Các lựa chọn thay thế Occ không chỉ mang lại hương vị đậm đà và khói ổn định mà còn giúp duy trì tuổi thọ cho thiết bị của bạn.

Trong trường hợp bình thường, Occ cần được thay thế sau khoảng 2-3 lần sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp thay sớm hơn hoặc muộn hơn. Nếu tần suất hút nhiều thì tuổi thọ của coil khoảng 3-5 ngày. Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng hút thuốc, có thể mất một tháng để thay thế nó.

Dấu hiệu cần thay Occ pod

Như đã đề cập trước đó, Pod Occ có tuổi thọ rất ngắn trong vài ngày. Nhưng thời gian này còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như tần suất hút và cách bảo quản của người dùng. Nếu người dùng có tần suất hút thuốc liên tục thì nên thay kháng 5 ngày một lần. Đối với những người ít hút thuốc, có thể thay đổi một hoặc hai tuần một lần. Dưới đây là một số cách để biết khi nào Occ của bạn cần được thay thế.

Khi hút sẽ cảm thấy có vị cháy trong miệng

Dấu hiệu cơ bản nhất cho thấy Occ đã hỏng và cần được thay thế là bạn có vị khét trong miệng khi hút thuốc, bất kể bạn sử dụng loại dầu nào. Khi thấy có hiện tượng này nên thay thế ngay để không ảnh hưởng đến các thiết bị khác. Trong khi đảm bảo sức khỏe tối ưu.

Nếu bạn có vị khét trong miệng khi hút thuốc, bạn cần thay cuộn dây

Có mùi lạ khi hút

Miệng không chỉ có vị lạ khi hút thuốc mà còn cảm thấy mùi tinh dầu cũng rất kỳ lạ. Chúng không còn hoàn hảo như xưa nên bạn cũng cần thay Coil occ.

Tinh dầu bị rò rỉ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh dầu bị rò rỉ, tràn ra ngoài và tinh dầu hết hạn sử dụng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này. Do đó, khi phát hiện thiết bị của mình gặp phải trường hợp này, bạn nên mang Occ đi thay thế càng sớm càng tốt để tránh hư hỏng thiết bị.

Rò rỉ tinh dầu cho thấy Occ thay thế cuộn dây

Tiếng rè rè khi hút

Thông thường, khi bạn hút thuốc, pod rất êm. Nhưng đôi khi có tiếng rè rè. Chúng xuất hiện là do cuộn Coil không hoạt động hiệu quả và tạo ra âm thanh này. Vì vậy, bạn có thể thay thế chúng. Nhưng nếu bạn đã thay thế mà vẫn có âm thanh thì đó có thể là do một số lý do khác.

Thấy ít khói hơn bình thường

Nếu bạn nhận thấy khói ít hơn bình thường trong khi hút, dây cuộn dây có thể bị hỏng và cần được thay thế. Sau khi thay thế và thưởng thức, bạn sẽ thấy rằng chúng có nhiều khói hơn. Mang lại trải nghiệm tuyệt vời của quá khứ.

Lưu ý khi sử dụng Pod Occ

  • Thay đổi điện trở Occ thường xuyên: điều này nhằm đảm bảo hương vị thơm ngon của tinh dầu. Ngoài ra, việc thay điện trở OCC định kỳ còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe người dùng. Bởi theo thời gian, điện trở sẽ bị oxi hóa, sinh ra các chất độc hại (bụi siêu mịn) gây ảnh hưởng lớn đến phổi nếu người dùng hít phải.
  • Thường xuyên vệ sinh thân và đầu bằng tăm bông hoặc khăn giấy. Lưu ý, chân phải luôn được giữ khô ráo để tránh tinh dầu thấm vào gây hại cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo một số cách tẩy occ trên mạng như tẩy bằng nước, dung dịch VG hoặc PG, giấm và baking soda.
  • Khi muốn thay thế Pod Occ, tuyệt đối không thay thế đầu pod trong khi thiết bị đang sạc. Hạn chế sử dụng thiết bị điện áp cao vì nó sẽ làm giảm tuổi thọ của ống chỉ do làm việc quá sức.
  • Không nên sử dụng tinh dầu có nồng độ PG quá thấp sẽ dễ làm hỏng bông và giảm tuổi thọ của coil.

Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu cháy xém nào, bạn nên nhanh chóng tháo ra, bấm nhiệt cho cuộn coli nóng đỏ rồi nhanh chóng nhúng vào nước lạnh. Cẩn thận không ngâm trong rượu hoặc nước nóng.

Cân nhắc khi sử dụng nhóm occ

Địa chỉ mua phụ kiện Vape, pod chất lượng

Vape Code là cửa hàng pod Ba Đình Hà Nội chuyên về các sản phẩm Vape, Pod và phụ kiện liên quan đế từ các hãng nổi tiếng như: Oxva, Aspire, Uwell, Smok, Voopoo, Myth,… chính hãng 100% với giá tốt nhất thị trường.

VapeCode được thành lập vào năm 2016, đến nay đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường bán lẻ thuốc lá điện tử Việt Nam. Đơn vị cung cấp đa dạng các sản phẩm, thiết bị vape, pod, tinh dầu, phụ kiện chính hãng 100% với giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi của VapeCode nhằm giúp mọi người Việt Nam kể cả người có thu nhập thấp khám phá những sản phẩm giúp cai thuốc và cải thiện sức khỏe.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: 35 Ngõ Núi Trúc – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 2: 18 Chùa Quỳnh – Hai Bà Trưng – Hà Nội
  • Hotline: 0862216822 – 0348080896
  • Email: Vapecodevn@gmail.com
  • Website: https://vapecodevn.com/

Trên đây là bài viết giải đáp Occ Pod dùng được bao lâu thì cần thay. Hi vọng những thông tin chia sẻ này hữu ích với bạn đọc.

Đọc toàn bộ bài viết