Ôtô tại triển lãm lăn bánh làm 5 người bị thương

6 tháng trước 40

Thứ ba, 26/3/2024, 08:54 (GMT+7)

Trung QuốcMột xe điện với một người ở ghế lái đột nhiên lăn bánh đâm trúng một số khách tham quan.

Ôtô trưng bày trong triển lãm làm 5 người bị thương

Video: 01 Unlisted V2

Tại Triển lãm Ôtô năng lượng mới Nam Kinh 2024, ngày 24/3, một xe điện màu xám ở khu vực trưng bày của hãng Zeekr - thương hiệu con thuộc Geely - đột nhiên tiến về phía trước, đâm vào một xe thuộc hãng BYD gần đó và chèn vào một số khách tham quan, theo Sina.

Khung cảnh trở nên hỗn loạn. Một người đàn ông lao tới đấm vào cửa kính chiếc Zeekr, rồi lôi người đàn ông ở ghế lái ra khỏi xe. Trong số người bị thương có cả người lớn và trẻ em.

Chiều cùng ngày, đại diện Zeekr hồi đáp giới truyền thông, cho biết do quy trình bố trí xe không đúng dẫn đến việc một xe không được thiết lập đúng chế độ trưng bày và gây ra tai nạn. Đặc biệt, chìa khóa nằm trong phạm vi kích hoạt nên bất cứ ai cũng có thể khởi động xe.

Cả 5 người bị thương đều không nguy hiểm đến tính mạng, Zeekr khẳng định. Trong đó, 3 người được ra viện sau khi kiểm tra y tế, 2 người khác bị thương nhẹ và được theo dõi. Hãng xe điện cũng nói đã lập tức hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời thực hiện điều tra nội bộ.

Tại các triển lãm, khi trưng bày xe, các hãng thường ngắt nguồn năng lượng có thể khởi động máy như ắc-quy với xe xăng và pin với xe điện. Hệ thống điện để bật đèn, các thiết bị điện tử nội thất được lấy nguồn riêng. Quan trọng hơn, chìa khóa sẽ không được để trong xe, nhằm tránh ai đó khởi động.

Mỹ Anh

Đọc toàn bộ bài viết