Tất tần tật về chứng chỉ Tesol – Tại sao cần có Tesol trong giảng dạy Tiếng Anh?

5 tháng trước 26

Với những ai có ý định trở thành giáo viên Tiếng Anh chuyên nghiệp hoặc muốn nâng cao kỹ năng giảng dạy, chứng chỉ Tesol là một yếu tố cần thiết. Được công nhận tại 80 quốc gia và hơn 1000 trường học, tổ chức giáo dục trên toàn thế giới, Tesol mở ra cho bạn vô số cơ hội việc làm hấp dẫn. Cùng tìm hiểu những thông tin cần biết về chứng chỉ này trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về chứng chỉ Tesol

Thông tin chung

Chứng chỉ Tesol (Teaching English to Speakers of Other Languages) là chứng chỉ công nhận về kỹ năng và phương pháp giảng dạy Tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác (không phải Tiếng Anh).

Chứng chỉ Tesol (Teaching English to Speakers of Other Languages)

Người sở hữu chứng chỉ Tesol được công nhận về năng lực sư phạm, khả năng đứng lớp để giảng dạy Tiếng Anh tại các quốc gia mà Tiếng Anh không phải ngôn ngữ mẹ đẻ như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản…

Chính vì vậy, với các giáo viên Tiếng Anh, chứng chỉ Tesol là một hành trang quan trọng trong hành trình nghề nghiệp.

Xem thêm: Bỏ Túi TOP Các Chứng Chỉ Nên Học Tốt Nhất Hiện Nay Để Tăng Cơ Hội Việc Làm

Đối tượng phù hợp

Những đối tượng phù hợp, nên theo học chứng chỉ Tesol:

  • Những người có nhu cầu trở thành giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp hoặc muốn nâng cao kỹ năng giảng dạy của mình.


  • Du học sinh, người sử dụng tốt Tiếng Anh muốn mở rộng cơ hội việc làm, gia tăng  thu nhập.


  • Trường bộ môn Tiếng Anh hoặc quản lý chất lượng giảng dạy tại các trung tâm mong muốn nâng cao năng lực và kỹ năng để có thể đánh giá tốt năng lực và hỗ trợ giảng viên Tiếng Anh trong đơn vị.

Điều kiện học chứng chỉ Tesol

Điều kiện học chứng chỉ Tesol tùy từng cơ sở sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tại Việt Nam, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau để theo học chứng chỉ Tesol:

  • Là cử nhân đại học hoặc tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành Tiếng Anh.


  • Với người đã tốt nghiệp chuyên ngành khác, phải có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên.


  • Với người không thuộc cả 2 nhóm đối tượng trên, cần đạt tối thiểu 6.0 IELTS khi làm bài test đầu vào.

3 điều kiện quan trọng để theo học chứng chỉ Tesol

Như vậy, để học chứng chỉ Tesol, không yêu cầu có bằng cấp hay kinh nghiệm về giảng dạy Tiếng Anh trước đó. Tuy nhiên, bạn cần chứng minh được năng lực sử dụng Tiếng Anh tốt để có thể giảng dạy Tiếng Anh. 

Với trình độ từ 6.0 IELTS trở lên, bạn đã chứng minh được vốn Tiếng Anh vững chắc và chứng chỉ IELTS cũng là một trong các điều kiện để bạn có thể tham gia khóa học Tesol, giúp mở rộng cơ hội việc làm. 

Phân biệt chứng chỉ Tesol và 1 số chứng chỉ giảng dạy khác

Chứng chỉNội dung

Tesol

(viết tắt của Teaching English to Speakers of Other Languages)

  • Chứng chỉ Tesol công nhận kỹ năng và phương pháp giảng dạy Tiếng Anh có hiệu quả cho một cá nhân tại quốc gia mà Tiếng Anh không phải ngôn ngữ bản địa, ví dụ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản…
  • Không có tính độc quyền của tổ chức nào

Tesl

(viết tắt của Teaching English as a Second Language)

  • Đây là chứng chỉ công nhận kỹ năng và phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho người đang sử dụng tiếng Anh như một loại ngôn ngữ thứ hai của họ. Tức là những người này đang sinh sống tại quốc gia sử dụng song ngữ, vừa tiếng mẹ đẻ, vừa Tiếng Anh, chẳng hạn như Singapore.
  • Không có tính độc quyền của tổ chức nào

Tefl

(viết tắt của Teaching English as a Foreign Language)

  • Chứng chỉ công nhận kỹ năng và phương pháp dạy Tiếng Anh ở một đất nước mà Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính hay chỉ được xem là một ngoại ngữ.
  • Không có tính độc quyền của tổ chức nào

Celta

(viết tắt của Certificate in English Language Teaching to Adults)

  • Chứng chỉ công nhận về kỹ năng và phương pháp giảng dạy Tiếng Anh cho người lớn.
  • Độc quyền cấp bởi Cambridge University

Mỗi chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh có những điểm mạnh và yếu riêng. Việc lựa chọn chứng chỉ phù hợp phụ thuộc vào mục tiêu và nhu cầu cá nhân của từng người. 

Tại sao cần có chứng chỉ Tesol trong giảng dạy Tiếng Anh

Tại sao cần có chứng chỉ Tesol trong giảng dạy Tiếng Anh? Những lợi ích có được từ chứng chỉ này

Chứng chỉ Tesol được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới

Tesol được công nhận tại 80 quốc gia và hơn 1000 trường học, tổ chức giáo dục trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc sở hữu chứng chỉ Tesol, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại 80 quốc gia và trên 1000 cơ sở giáo dục trên toàn thế giới với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Chứng chỉ Tesol có giá trị vô thời hạn

Chứng chỉ Tesol không có thời hạn sử dụng, vì vậy một lần thi, bạn có thể sử dụng chứng chỉ này vĩnh viễn. Nếu muốn cải thiện điểm số ở một phần nào đó, bạn có thể đăng ký học lại khóa học.

Nâng cao năng lực ngôn ngữ và kỹ năng giảng dạy

Sở hữu chứng chỉ Tesol giúp giáo viên nâng cao năng lực ngôn ngữ của mình, cải thiện kỹ năng giảng dạy và phát triển phương pháp giảng dạy hiệu quả như: sử dụng công nghệ trong giảng dạy, áp dụng các phương pháp tương tác và trò chơi để tăng cường hiệu quả học tập… Bên cạnh đó, giáo viên còn được rèn  luyện kỹ năng quản lý lớp học, tạo môi trường học tập tích cực và tạo động lực cho học viên.

Tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm

Tesol Certificate là một yếu tố quan trọng giúp giáo viên tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh. Nhiều trường đào tạo và tổ chức giáo dục yêu cầu ứng viên có chứng chỉ Tesol để đảm bảo chất lượng giảng dạy. 

Việc sở hữu chứng chỉ Tesol cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước. Và bạn có thể ứng tuyển để trở thành giảng viên IELTS tại IZONE với chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. 

Tesol là chứng chỉ bắt buộc với giáo viên Việt Nam

Tesol là yêu cầu bắt buộc đối với giáo viên Tiếng Anh (cả với giáo viên người Việt và giáo viên nước ngoài) đang tham gia giảng dạy tại các tổ chức, trung tâm ngoại ngữ và các trường quốc tế. Yêu cầu này nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy bộ môn Tiếng Anh được thực hiện theo đúng chuẩn quốc tế. 

Học Tesol ở đâu – chi phí bao nhiêu?

Địa điểm học Tesol

Tại Việt Nam, bạn có thể học Tesol ở nhiều tổ chức và trường đại học. Dưới đây là một vài địa chỉ học uy tín mà bạn có thể tham khảo:

  • Trường ĐH Hà Nội

  • Đại học Quốc gia (Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh)

  • AIT Vietnam (AIT International TESOL Vietnam)

  • iTD Academy

  • Viện Tesol Quốc Tế Úc Educap

Chi phí học Tesol

Học phí Tesol sẽ không cố định mà phụ thuộc vào cơ sở giảng dạy, hình thức đào tạo và thời gian học… Nhìn chung, chi phí học Tesol sẽ dao động từ 5 triệu – 30 triệu VNĐ.

Dưới đây là bảng giá học phí Tesol do iTD Academy công bố trên website chính thức để bạn có thể tham khảo:

  • Khóa học 120 giờ: 11 triệu VNĐ
  • Khóa học 140 giờ: 15 triệu VNĐ
  • Khóa học 190 giờ: 21 triệu VNĐ
  • Khóa học 350 giờ: 30 triệu VNĐ

Thời gian, hình thức học Tesol

Hình thức học Tesol

Có 3 hình thức học Tesol phổ biến hiện nay:

  • Học Tesol trực tiếp (offline): Có nhiều lớp học theo các khung giờ để người học tiện lựa chọn Với hình thức học này, người học có thể tương tác trực tiếp với giáo viên nên dễ dàng kết nối và tiếp thu kiến thức hơn.

  • Học Tesol trực tuyến (online): Học online giúp người học linh động trong sắp xếp thời gian cũng như địa điểm học, giúp đảm bảo việc học mà không ảnh hưởng đến các công việc khác.

  • Học offline kết hợp online: Người học học online một số bài học và lên lớp trực tiếp trao đổi với giảng viên. Hình thức học này kết hợp ưu điểm của cả online và offline, giúp tối ưu hiệu quả học tập của học viên.

Học Tesol trong bao lâu?

Thời gian học Tesol sẽ phụ thuộc vào hình thức học online hay offline. Thông thường thời gian học offline (trực tiếp) sẽ diễn ra trong 4 tuần, còn với lớp học online (trực tuyến), bạn có thể mất đến 3 tháng.

Nếu tính theo số giờ thì khóa học từ 120 giờ – 150 giờ là lựa chọn phổ biến vì giúp đảm bảo điều kiện cho việc giảng dạy. Khóa học này sẽ kéo dài trong khoảng 6 tuần.

Đội ngũ giảng viên IZONE sở hữu chứng chỉ giảng dạy Tesol

IZONE – IELTS Chiến lược tự hào về đội ngũ giảng viên 8.0 – 9.0 IELTS giàu kinh nghiệm, sở hữu chứng chỉ Tesol uy tín.

Đội ngũ giáo viên của IZONE được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới: Monash University (Australia), UCAM – Murcia – Spain, North Seattle College (NSC), và tại Việt Nam: trường Đại học Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Sư phạm Hà Nội… Với trình độ chuyên môn cao (7.5 – 9.0 IELTS), chứng chỉ giảng dạy Tiếng Anh Quốc Tế TESOL, giảng viên tại IZONE luôn được học viên yêu mến bởi sự tận tâm, nhiệt tình, thân thiện.

Những giảng viên tại IZONE sở hữu chứng chỉ giảng dạy Tesol uy tín

Và hơn hết, chất lượng giảng dạy tại IZONE còn được chứng minh thông qua sự hài lòng của học viên. Hàng ngàn học viên đạt 6.5 – 8.0 IELTS, hơn 97% học viên hài lòng đã phản ánh được hiệu quả giảng dạy cũng như những nỗ lực mang đến cho học viên trải nghiệm học tập tối ưu nhất, đúng với triết lý lấy người học là trọng tâm của IZONE. 

Lượng đánh giá tốt của học viên đối với giảng viên tại IZONE sở hữu chứng chỉ Tesol

Xem thêm bài viết: Chứng Chỉ PET Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Về Kỳ Thi PET Cần Nắm Rõ

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin quan trọng, cần biết về chứng chỉ Tesol. Có thể nói sở hữu Tesol sẽ là một hành trang quan trọng trên hành trình nghề nghiệp với những người có định hướng giảng dạy Tiếng Anh chuyên nghiệp.

Đọc toàn bộ bài viết