Tết âm 2021 vào ngày nào? Còn bao ngày nữa là tết Nguyên đán?

3 năm trước 19

Tết âm 2021 vào ngày nào đang là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Vào những ngày cuối năm, việc nắm rõ lịch giúp công việc tiến hành tốt hơn, chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch của bản thân.

Tết Nguyên Đán hay gọi là Tết Ta, Tết Cổ truyền chính là lễ hội truyền thống lớn nhất tại Việt Nam và một số quốc gia Đông Á khác. Đây là khoảnh khắc ghi lại điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới cũng điểm đánh dấu chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật.

Như thông lệ, Tết Nguyên Đán toàn thể người lao động, công chức, học sinh sinh viên sẽ tạm dừng công việc học tập, lao động sản xuất để nghỉ ngơi. Đây là dịp để các thành viên trong gia đình cùng sum họp để chào đón năm mới. Chính vì thế mà Tết Cổ truyền mang ý nghĩa quan trọng với đời sống văn hóa tinh thần.

Vậy Tết âm 2021 vào ngày nào? Bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán? Nếu bạn quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số nội dung cụ thể dưới đây.

Tết Nguyên đán 2021 vào ngày nào dương lịch?

Theo đó, tết âm diễn ra từ ngày 01/01 – 03/01 theo lịch âm, tức ngày 12/02 – 14/-2/2021 theo Dương lịch. Ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán sẽ rơi vào ngày 12/02/2021 dương lịch.

Còn đêm giao tức 30 Tết âm lịch trùng với ngày 11/02/2021. Đây chính là thời điểm giao thoa giữa đất trời, dịp mà vạn vật, cỏ cây đón chờ năm mới với chu kỳ vận hành mới của đất trời.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết âm 2021

Theo như Dương lịch thì tết Nguyên Đán sẽ diễn ra từ ngày 12/2/2021 đến ngày 14/2/2021. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ diễn ra tết Âm lịch.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin liên tục để giúp bạn biết được còn bao nhiêu ngày nữa là đến Tết Cổ truyền 2021 để quý khách hàng nắm rõ và lên kế hoạch cho năm mới một cách tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại một năm 2020 vừa qua với đầy rẫy những khó khăn, dịch bệnh, thiên tai khiến kinh tế thêm eo hẹp hơn. Và cùng chờ đón những điều tuyệt vời nhất trong năm 2021 sắp tới này.

Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn nắm bắt được thông tin Tết âm 2021 vào ngày nào và còn bao nhiêu ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán. Chỉ còn ít ngày nữa chúng ta sẽ đón chờ năm mới đến với nhiều dự định và kế hoạch mới.

Không chỉ Việt Nam nhiều quốc gia Đông Á khác cũng chào đón năm mới theo lịch Âm, tức lịch theo chu kỳ Mặt Trăng chẳng hạn như Nhật Bản, Trung Quốc… Tham khảo thêm thông tin để nắm rõ lịch và lên kế hoạch đón năm mới tốt nhất nhé!

Comments

comments

Đọc toàn bộ bài viết