Tiểu Sử Julian Alvarez – Tài Năng Trẻ Của Bóng Đá Argentina

1 năm trước 28

Manchester City hy vọng sẽ sớm hoàn tất thương vụ chiêu mộ tiền đạo Julian Alvarez, người được mệnh danh là “Aguero mới” của bóng đá Argentina. Vậy Julian Alvarez là ai? Hãy cùng BLV Vĩnh Toàn tìm hiểu qua nội dung sau.

Julian Alvarez là ai?

Julian Alvarez sinh ngày 31 tháng 1 năm 2000 tại Calchin, Cordoba, Argentina. Anh là cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo và trưởng thành ở lò đào tạo trẻ của River Plate. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, Alvarez còn thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh và được so sánh với Sergio Aguero nhờ khả năng ghi bàn tuyệt vời và thể chất tương đồng với cựu tiền đạo Man City.

Alvarez gia nhập học viện River Plate vào năm 2016. Năm 18 tuổi, đến năm 2018, anh được đôn lên đội một và gặt hái vô số thành tích cùng những gã khổng lồ bóng đá Argentina ở cấp độ CLB với chức vô địch Copa Libertadores năm đó.

Với màu áo của ĐTQG Argentina, anh đã có tổng cộng 5 lần ra sân và là một trong 28 thành viên của đội bóng La Albiceleste giành chức vô địch Copa América 2021 tại Brazil.

Sự nghiệp Julian Alvarez

Alvarez gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của River Plate từ câu lạc bộ địa phương Atletico Calchin vào năm 2016. Trước khi gia nhập River, anh đã tập luyện với các đối thủ Boca Juniors và Real Madrid. Tuy nhiên, anh không thể ký hợp đồng với đội tuyển quốc gia Hoàng gia Tây Ban Nha do giới hạn độ tuổi vào thời điểm đó.

Năm 2018, Alvarez được đôn lên đội một của River Plate và có trận ra mắt chuyên nghiệp trước Aldosivi vào ngày 27 tháng 10 năm 2018 tại giải vô địch quốc gia Argentina (Primera Division). Cùng năm đó, anh cùng Rivera đánh bại Boca Juniors trong trận chung kết Copa Libertadores và giành danh hiệu cao quý nhất là giải vô địch các câu lạc bộ của Nam Mỹ.

Năm 18 tuổi, Alvarez có cơ hội được gọi vào ĐTQG Argentina khi đang tập huấn cho World Cup 2018. Một năm sau, anh được gọi vào đội U20 Argentina tham dự U20 Thế giới 2019.

Anh cũng sẽ tham gia thi đấu tại Euro 2024 cùng đội tuyển quốc gia Argentina, bạn đừng quên cập nhật lịch bóng đá tại colatv để theo dõi cầu thủ tài năng này thi đấu nhé.

Mãi đến mùa hè năm ngoái, Julian Alvarez mới có cơ hội khoác áo Argentina và anh đã có trận ra mắt Albiceleste khi đá thay Di Maria trong trận gặp Chile ở vòng loại World Cup 2022. Ngay sau đó, anh thi đấu tại Copa América 2021 ở Brazil, nơi anh và đội vô địch giải đấu sau khi đánh bại đội chủ nhà trong trận chung kết tại Sân vận động Maracana. Dù không có nhiều cơ hội ra sân nhưng đây là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo trẻ sinh năm 2000 ở cấp độ ĐTQG.

Tài năng của Julian Alvarez

Về khả năng chơi bóng, Alvarez từng được so sánh với Sergio Aguero cũng là thần tượng lâu năm của anh. Trong một cuộc phỏng vấn với La Nacion vào năm 2019, anh ấy nói: “Tôi rất thích Kun Aguero và tôi đã cố gắng sao chép các động tác của anh ấy.”

Alvarez cũng có điểm tương đồng với Aguero, cao 1m70 và có thân hình đậm chất đàn ông. Anh cũng có điểm tương đồng với các bậc tiền bối ở khả năng rê dắt số đông, thể hình lý tưởng với trọng tâm thấp khiến đối thủ khó đoạt bóng. Khả năng ghi bàn của Alvarez không kém Kun Aguero, người đã ghi 18 bàn mùa trước khi là chân sút hàng đầu của Argentina tại giải đấu.

Ngoài ra, Julian Alvarez còn có khả năng chơi bóng bằng cả hai chân rất tốt. Dù là một cầu thủ thuận tay phải nhưng với cái chân không thuận, anh cũng đã ghi được 5 trong tổng số 18 bàn thắng của mình ở mùa giải 2021. Dù có thân hình khá nhỏ con nhưng cũng có những bàn thắng được ghi bằng đầu.

Điểm khác biệt duy nhất với Aguero là Alvarez có thể chơi cả 2 cánh và lùi về chơi như một tiền vệ cánh. Khả năng chơi bóng đa năng là yếu tố được Pep Guardiola đánh giá cao khi ông thường xuyên yêu cầu các cầu thủ của mình luân chuyển vị trí.

Gia nhập Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022 cũng sẽ tạo điều kiện để anh tiếp bước thần tượng của mình tại sân Etihad. Tuy nhiên, việc so sánh thành tích của Kun Aguero vẫn còn là điều gì đó xa vời, chưa nói đến việc anh có phát huy hết được độc chiêu của đàn anh khi đầu quân cho đội bóng thành Manchester hay không.

Nhiều thông tin cho rằng Man City sẽ đem anh đi cho mượn vào mùa hè này trước khi anh chính thức gia nhập đội một. Điều này cũng cho thấy tiềm năng rất lớn và rõ ràng của Alvarez, nếu được dẫn dắt trực tiếp bởi Pep Guardiola.

Thành tích nổi bật của Julian Alvarez

Mặc dù còn rất trẻ nhưng Alvarez đã có cho mình những danh hiệu đáng ngưỡng mộ mà người hâm mộ, đặc biệt những khán giả theo dõi anh thi đấu qua các trang lytuong.net không thể quên.

  • Copa Libertadores: 2018
  • Cúp bóng đá Argentina: 2018-19
  • Recopa Sudamericana: 2019
  • Siêu cúp Argentina: 2019
  • Giải vô địch quốc gia Argentina (Giải hạng nhất): 2021
  • Cúp vô địch: 2021

Đội tuyển quốc gia Argentina:

  • Cúp châu Mỹ: 2021

Đội tuyển U23 Argentina:

  • Vòng loại Olympic: 2020

Danh hiệu cá nhân:

  • Vua phá lưới giải VĐQG Argentina: 2021 (18 bàn)
  • Cầu thủ Nam Mỹ của năm: 2021
  • Đội Nam Mỹ của năm: 2021

Bài viết trên đây chúng tô đã chia sẻ với bạn thông tin về cầu thủ tài năng Julian Alvarez. Chúng tôi hi vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn và gia đình có những giây phút giải trí thú vị.

Đọc toàn bộ bài viết