Top 5 App tính Calo miễn phí phổ biến nhất hiện nay

2 năm trước 33

Bạn muốn tính toán lượng calo có trong thức ăn nạp vào hàng ngày. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin và tính toán calo quá phức tạp và mất nhiều thời gian. Đừng lo lắng, nay đã có rất nhiều ứng dụng được phát triển nhằm tính toán calo trong thức ăn một cách chính xác và nhanh chóng. Hãy cùng Toplistvn điểm danh top 5 app tính calo trong thức ăn phổ biến nhất hiện nay.

Top 5 App tính Calo miễn phí phổ biến nhất hiện nayTop 5 App tính Calo miễn phí phổ biến nhất hiện nay

Vì sao bạn cần sử dụng app tính calo trong thức ăn

Để duy trì một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Đôi lúc việc ăn uống theo cảm tính sẽ làm bạn tăng cân mà không rõ lý do vì lượng calo có trong mỗi loại thức ăn là khác nhau và đôi khi chênh lệch rất lớn.

Lượng calo không phụ thuộc hoàn toàn vào lượng thức ăn mà bạn ăn hàng ngày, mà còn phù thuộc đó là thực phẩm giàu calo hay ít calo. Chính vì điều này, bạn cần có một công cụ hỗ trợ như app tính calo để tính toán chính xác và nhanh chóng thức ăn bạn tiêu thụ hàng ngày. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời mà app tính calo đem lại cho bạn:

Giúp tính toán nhanh chóng và chính xác lượng calo có trong các loại thức ăn

Bạn chỉ cần nhập món ăn và lượng thức ăn mà mình tiêu thụ trong ngày, app sẽ nhanh chóng tính toán một cách chính xác lượng calo mà bạn nạp vào. Bạn không phải mất công ghi chép và tính toán mất thời gian mà độ chính xác không cao.

Tính toán nhu cầu calo cho từng cá nhân

Nhu cầu calo của mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào thể trạng và mức độ vận động của người đó. Thông thường, nhu cầu calo được tính toán thông qua chỉ số TDEE và BMR với công thức tính tương đối phức tạp. Các app tính calo thường tích hợp khả năng tính toán nhu cầu calo cho mỗi cá nhân giúp bạn xác định được lượng calo cần thiết cho một ngày.

Đề xuất thực đơn phù hợp với nhu cầu của bạn

Ứng dụng sẽ dựa trên nhu cầu calo thực tế của bạn để đề xuất các thực đơn trong ngày với đa dạng các món ăn, chủng loại theo phong cách châu Âu, châu Á để bạn thỏa sức lựa chọn

Đa dạng các món ăn

Bạn thường nghĩ thực đơn ăn kiêng rất khô khan và nhàm chán. Thực ra không phải vậy, app tính calo sẽ gợi ý giúp bạn các món ăn đa dạng với công thức chế biến chi tiết. Bạn sẽ thỏa sức lựa chọn thực đơn phong phú, ngon miệng mà vẫn đảm bảo kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

Tự động nhắc bạn uống nước

Việc uống nước thường xuyên rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp bạn đốt cháy năng lượng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta lại thường quên uống nước do mải mê công việc nên việc uống nước đều đặn và đủ 2 lít nước mỗi ngày là rất khó. App tính calo được tích hợp chức năng nhắc nhở uống nước, rất hữu ích và tiện lợi cho những bạn hay quên đấy.

Gợi ý các bài tập thể dục phù hợp

Song song với ăn kiêng, việc tập luyện cũng hết sức quan trọng giúp bạn đốt cháy năng lượng, nâng cao sức mạnh và sự dẻo dai cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. App tính calo gợi ý những bài tập phù hợp với bản thân, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm bài tập ở những nguồn khác.

Giúp bạn tập trung vào kế hoạch ăn kiêng lâu dài

Bạn muốn giảm cân hay lấy lại vóc dáng sau sinh, điều này cần bạn có một kế hoạch ăn kiêng và tập luyện lâu dài. Ăn kiêng tự phát rất dễ thất bại vì bạn nản chí bỏ cuộc giữa chừng. App tính calo giúp bạn xây dựng được kế hoạch ăn kiêng và tập luyện cụ thể, có lộ trình, giúp bạn theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Xem thêm:

Giới thiệu Top 5 ứng dụng tính calo trong thức ăn phổ biến hiện nay

iEatBetter

iEatBetter app tính caloiEatBetter app tính calo

iEatBetter là ứng dụng tính calories trong thức ăn bằng tiếng Việt miễn phí. Rất dễ sử dụng nhờ ngôn ngữ thân thuộc và đa dạng các món ăn Việt Nam. iEatBetter là công cụ giúp bạn theo dõi, tính toán lượng calo có trong mỗi bữa ăn, giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể nhằm đạt được mục tiêu cân nặng mà bạn đề ra.

iEatBetter là ứng dụng được phát triển trên cả hai nền tảng Android và iOS với các tính năng nổi bật như sau:

Theo dõi và tính toán chính xác lượng calo trong bữa ăn: chỉ cần lựa chọn loại thực phẩm và lượng ăn của mỗi bữa ăn, ứng dụng sẽ tự tính toán lượng calo mà bạn đã ăn trong ngày. Điều này giúp bạn điều chỉnh lượng calo ở các bữa ăn tiếp theo sao cho lượng calo nạp vào không vượt quá nhu cầu cơ thể.

Nhiều món ăn Việt Nam để bạn chọn lựa: Thực đơn của người Việt Nam thường bao gồm các món ăn bản địa. Việc sử dụng app nước ngoài sẽ gây khó khăn cho người dùng khi không tìm thấy món ăn mà mình tiêu thụ.

Xác định lượng calo cần thiết để đạt mục tiêu cân nặng

Nhu cầu calo là khác nhau đối với từng mục tiêu cân nặng. Bạn muốn tăng cân hay giảm cân hay giữ nguyên cân nặng thì lượng calo cần nạp vào cũng sẽ theo đó mà thay đổi. iEatBetter giúp bạn xác định mức calo mà bạn cần nạp vào đối với từng mục tiêu cụ thể.

Biểu đồ dinh dưỡng trực quan, dễ hiểu: Hàm lượng các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ, chất béo sẽ được thống kê và thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan, dễ nắm bắt.

Eat clean

Eat clean app tính caloEat clean app tính calo

Là công cụ tính toán calo được thiết kế cho người Việt, được ví như chuyên gia dinh dưỡng tuyệt vời với thực đơn gợi ý hàng ngày. Với Eat Clean bạn luôn an tâm ăn uống ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng mà vẫn kiểm soát được cân nặng một cách tối ưu. Sau đây là các tính năng nổi bật của Eat Clean mà người dùng đánh giá:

Chế độ tính toán phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của từng người như tăng cân, giảm cân, ăn kiêng…

Thực đơn đa dạng, ưu tiên bảo vệ sức khỏe với đầy đủ các chất dinh dưỡng và các nhóm thực phẩm như chất xơ, đạm, tinh bột, chất béo…

Tích hợp công cụ nhắc nhở uống nước, giúp bạn uống đủ lượng nước hàng ngày theo các khung giờ khác nhau, đảm bảo quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhịp nhàng.

Giao diện thân thiện và dễ sử dụng, được người dùng đánh giá cao và nhận xét tốt. Đây chắc chắn là một trong những app hữu ích nhất mà chúng ta nên cài đặt và sử dụng.

MyFitnessPal

MyFitnessPal app tính caloMyFitnessPal app tính calo

Đây là trợ thủ đắc lực được nhiều gymer sử dụng nhờ chế độ kiểm soát nghiêm ngặt khẩu phần ăn hàng ngày cùng với chế độ tập luyện. MyFitnessPal cung cấp thực đơn với thông tin dinh dưỡng một cách khoa học, tính toán lượng calo trong món ăn và lượng calo nạp vào trong ngày, giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

MyFitnessPal được đánh giá cao nhờ kho dữ liệu về món ăn đa dạng, phong phú với hơn 5 triệu món ăn. Các món ăn bao gồm rất nhiều món ăn châu Á phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Ngoài ra, app còn phân tích chi tiết hàm lượng các chất dinh dưỡng bao gồm carbs, chất xơ, protein, chất béo mà bạn đã ăn trong ngày và thể hiện dưới dạng biểu đồ, giúp bạn nắm bắt được thực đơn của mình đã hợp lý chưa và cần bổ sung những chất nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tính toán lượng calo và hàm lượng dinh dưỡng món ăn bất kỳ bằng cách nhập nguyên liệu vào app.

Đây là một trong các app được sử dụng phổ biến, đặc biệt là người luyện tập thể hình, thể thao chuyên nghiệp. Hãy tải app và cùng trải nghiệm nhé.

Weight Calories Watch

Weight Calories Watch app tính caloWeight Calories Watch app tính calo

Đây là app giúp bạn xác định lượng calo trong bữa ăn. Ngoài ra app còn tính toán chỉ số BMI cơ thể dựa trên các thông số như chiều cao, cân nặng, giới tính. Từ đó gợi ý cho bạn lượng calo cần thiết mà bạn cần nạp vào để cân bằng chỉ số BMI sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, app còn có một tính năng nổi bật là đồng bộ hóa dữ liệu với chương trình đếm bước chân của Google Fit. Từ đó tính toán ra lượng calo tiêu hao hàng ngày. Ứng dụng sẽ dựa vào lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ để cảnh báo nguy cơ thừa cân, béo phì đến người sử dụng.

Ứng dụng được bảo mật thông qua mật khẩu giúp bảo vệ thông tin cân nặng, chiều cao và chế độ ăn uống của người sử dụng không bị rò rỉ ra bên ngoài.

App Weight Calories Watch được lựa chọn sử dụng nhờ dung lượng cài đặt thấp, giao diện tối ưu, dễ sử dụng.

Lifesum

Lifesum app tính caloLifesum app tính calo

Ứng dụng Lifesum hỗ trợ quá trình ăn kiêng của bạn bằng cách tính toán lượng calo nạp vào và tiêu thụ. App giúp bạn lên kế hoạch chi tiết cho mục tiêu kiểm soát cân nặng; lưu trữ thông tin qua việc viết nhật ký thực phẩm cùng các thực đơn ăn kiêng lành mạnh.

App còn giúp bạn tính toán và theo dõi hàm lượng chất dinh dưỡng mà bạn tiêu thụ hàng ngày như chất xơ, tinh bột, protein, chất béo…giúp bạn cân bằng được chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, app còn có hệ thống thông báo và nhắc nhở việc uống đủ nước hàng ngày và cập nhật thông tin về thể chất và tình hình sức khỏe của bạn thông qua các bài kiểm tra.

Trên đây là Top 5 các app tính calo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay mà Toplistvn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình app phù hợp nhất để hỗ trợ quá trình ăn kiêng được hiệu quả và thành công.

Đọc toàn bộ bài viết