Top game console, PC và mobile "hốt bạc" nhất thế giới trong tháng 11/2016

7 năm trước 46

Trong tháng 11 vừa qua, thị trường game kỹ thuật số toàn cầu tiếp tục duy trì mức tăng trưởng doanh thu ổn định, đạt tổng 6,7 tỷ USD, tương đương +13% so với cùng kỳ năm ngoái, dựa theo số liệu mới nhất của SuperData Research.

Mobile, Premium PC, ConsoleMMO miễn phí là những hạng mục game có doanh thu cao hơn so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó console đạt tỷ lệ tăng trưởng cao nhất (+35%) nhờ màn ra mắt khá thành công của “bom tấn” FPS – “Call of Duty: Infinte Warfare,” mặc dù vẫn thấp hơn 27% so với “Black Ops III” cũng được phát hành vào tháng 11 năm ngoái, đồng thời “Battlefield 1” cũng duy trì doanh thu ổn định.

Game mobile vẫn giữ được phong độ với mức tăng trưởng +19%, trong khi đó MMO miễn phí chỉ đạt mức tăng trưởng khiêm tốn hơn là +3% bởi sự bão hòa của các tựa game lớn. “Call of Duty: Infinite Warfare” có màn trình diễn trên PC kém hơn so với Console, dẫn tới tỷ lệ tăng trưởng của hạng mục Premium PC thấp hơn một chút (+18%). Bên cạnh đó, game xã hội gần như vẫn “dậm chân tại chỗ”, còn MMO trả phí thậm chí còn tồi tệ hơn khi doanh thu giảm tới 22%.

Pokémon GO” tiếp tục đứng đầu các bảng xếp hạng với doanh thu 128 triệu USD trong tháng 11 khi mà Niantic đang chuẩn bị những chiến dịch quảng bá ngoài trời cho mùa đông này. Mặc dù vẫn thu về lợi nhuận ấn tượng, song thời tiết giá lạnh của mà đông sẽ là một mối đe dọa lớn đối với tựa game này. Giải pháp của Niantic là hợp tác với Sprint và Starbucks để biến một số địa điểm trong nhà thành Gym và Pokéstop. Starbuck cũng sẽ cho ra mắt một loại đồ uống mới theo chủ đề Pokémon là Frappuccino.

Sau khi chứng kiến “Super Mario Run” được phát hành và thành công ổn định của “Pokémon GO,” Sony quyết định “theo chân” Nintendo tấn công vào thị trường game mobile. FowardWorks, một studio mobile nội bộ mới của Sony mới đây đã công bố về hạng loạt những dự án game mobile mà nó đang triển khai. Cũng giống như Nintendo, công ty sẽ tập trung vào việc phát triển game dựa trên những thương hiệu nổi tiếng, quen thuộc với người chơi PlayStation như “Hot Shots Golf,” “Parappa the Rapper,” “Arc the Lad” và “Wild Arms.”

Đạt tổng doanh thu 320 triệu USD trong tháng 11, dòng game “Clash” (Clash of Clans, Clash Royal) chuẩn bị có series hoạt hình riêng. “Clash of Clans” và “Clash Royal” vẫn đang nằm trong top những game mobile “hốt bạc” nhiều nhất thế giới, nhưng cũng không vì thế mà Supercell chủ quan quên đi bài học từ Rovio về giá trị của IP game. Những đoạn clip ngắn của series hoạt hình “Clash-a-Rama!” đã xuất hiện được một thời gian, và giờ đây Supercell bắt đầu thực hiện những tập đầy đủ dài 10 phút của mini-series này, với sự hỗ trợ sáng tạo nội dung từ phía biên kịch “Simpsons” và họa sĩ hoạt hình “Futurama.”

Các công ty PC VR đã dần nhận ra tầm quan trọng của việc lôi kéo người tiêu dùng trải nghiệm trực tiếp VR chất lượng cao. Oculus là “ông lớn” đầu tiên đi tiên phong trong việc này bằng cách dựng nên những trung tâm triển lãm tại các điểm đông người qua lại. Nhưng Valve lại muốn thực hiện quá trình này một cách “dân chủ”, bằng cách thay vì tự mình giới thiệu sản phẩm, công ty lại cấp phép trưng bày phần cứng VR của mình cho bên thứ 3 là những quán café internet. Nếu thành công, nước đi này sẽ dần tới tiềm năng mở rộng thị trường cho HTC Vive, giúp tăng doanh thu vào năm 2016 và có thể còn vượt mặt Oculus trong năm 2017.

12 điều thú vị mà bạn chưa chắc biết về phim truyền hình "Friends"

Đọc toàn bộ bài viết