Bé trai bị kính hồ cá cắt đứt chân

5 tháng trước 23

Thứ năm, 28/3/2024, 20:50 (GMT+7)

TP HCMBé trai 10 tuổi trượt ngã gần hồ cá, bị kính của lọc tràn cắt vào cẳng chân phải đứt mạch máu, dây thần kinh và gân cổ chân.

Ngày 28/3, BS.CK2 Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết bệnh nhân từ Long An vào viện với vết thương rách da chảy máu, đường rách ngoằn ngoèo, phức tạp. Bàn chân tái nhợt, mất cảm giác, các ngón chân bên phải không cử động được.

Các bác sĩ phẫu thuật cắt lọc, cầm máu vết thương, khâu nối các mạch máu, thần kinh, gân bị đứt. Sau mổ, bệnh nhi có thể cử động được các ngón, bắt được mạch mu chân, phục hồi cảm giác da bàn chân.

Gia đình cho biết bé chơi gần hồ cá, vô tình trượt chân, khuỵu gối cẳng chân tì vào cái lọc tràn hồ cá cảnh. Lọc tràn này do bố bé lấy xuống để trên nền nhà cọ rửa, chưa kịp để lại lên nóc hồ cá. Do lực tì đè mạnh, lọc tràn bằng kính bể ra, cắt vào chân phải bé.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không để những vật sắc nhọn như dao kéo hoặc những vật thủy tinh như chai, lọ, lọc tràn bể cá... trong tầm với của trẻ. Những tổn thương từ các vật này có thể dẫn đến tàn tật, thậm chí nguy hại tính mạng trẻ.

Lê Phương

Đọc toàn bộ bài viết