Máy đẩy tinh chất là gì? Có nên sử dụng không? Lưu ý cần biết

5 tháng trước 36

Máy đẩy tinh chất giúp đẩy dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào các lớp da, tăng hiệu quả chăm sóc da hàng ngày. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về nó? Có nên sử dụng máy đẩy tinh chất không? Và những lưu ý khi sử dụng máy đẩy tinh chất là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

máy đẩy tinh chất

Máy đẩy tinh chất là gì?

Máy đẩy tinh chất (máy điện di tinh chất), một công cụ chăm sóc da mặt hiệu quả, không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, cặn trang điểm mà còn thúc đẩy khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ serum, vitamin C, kem dưỡng,… vào da nhiều hơn. Từ đó, nâng cao hiệu quả sử dụng, da trở nên trắng sáng, mịn màng, ngăn chặn quá trình lão hóa và tiết kiệm chi phí. Nên kiên trì sử dụng máy trong thời gian dài.

Ngoài ra, 1 số máy đẩy tinh chất còn có thêm tính năng massage và chuyển đổi nhiệt độ, giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm cơ mặt trở nên săn chắc. Nhờ vậy, da được cải thiện đáng kể, thu gọn lỗ chân lông, đều màu và sáng hơn.

Thiết bị cung cấp một giải pháp chăm sóc da an toàn và hiệu quả, hạn chế sử dụng các phương pháp gây tổn hại cho da như tiêm kim hoặc lăn kim.

tác dụng máy đẩy tinh chấtMáy đẩy tinh chất thúc đẩy khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ serum, vitamin C, kem dưỡng,…

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy đẩy tinh chất

1. Cấu tạo

Máy đẩy tinh chất có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện mang theo khi di chuyển. Có cấu tạo như máy rửa mặt, bao gồm 2 phần chính:

  • Phần đầu massage: được làm từ hợp kim, phần này tiếp xúc trực tiếp với da, có bề mặt mịn giúp khuếch tán dưỡng chất và massage da mặt.
  • Thân máy: làm bằng nhựa ABS hoặc hợp kim khác, tạo nên độ bền máy. Ngoài ra, bên hông máy còn có các nút bấm dễ dàng điều chỉnh và cầm nắm.

2. Cơ chế hoạt động

Công nghệ trên máy có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất. Nhưng phần lớn máy đẩy tinh chất hiện nay hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ion dương (+) để hút các chất bẩn mang ion âm (-) từ sâu bên trong da ra ngoài. Máy hoạt động với 2 chế độ:

  • Chế độ Ion (+): có chức năng hút và kéo các chất bẩn mang điện âm từ sâu trong da ra ngoài, giúp làm sạch da một cách toàn diện.
  • Chế độ Ion (–): đưa các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da một cách dễ dàng, tăng hiệu quả nuôi dưỡng làn da.

Tác dụng của máy đẩy tinh chất

Máy đẩy tinh chất có 4 công dụng chính sau đây:

1. Giúp da sạch sâu bên trong lỗ chân lông

Máy đẩy tinh chất hoạt động dựa trên nguyên lý “hút – đẩy” của các ion trái dấu, giúp loại bỏ hoàn toàn bã nhờn, bụi bẩn và cặn trang điểm còn sót lại sau quá trình tẩy trang và rửa mặt.

Nhiều dòng máy đẩy tinh chất hiện đại có chế độ làm sạch sâu, giúp bạn làm sạch da, cân bằng độ PH, se khít lỗ chân lông và giảm mụn đầu đen.

2. Tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất cho da

Sau quá trình làm sạch, lỗ chân lông mở rộng. Máy đẩy tinh chất đưa các chất dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da.

Trong quá trình chăm sóc da, bôi kem bằng tay không giúp da hấp thụ hết dưỡng chất. Tuy nhiên, với máy này, tinh chất được hấp thụ vào da tốt hơn, tiết kiệm được mỹ phẩm.

3. Dưỡng ẩm cho da

Máy đẩy tinh chất sử dụng công nghệ ion để thẩm thấu dưỡng chất sâu vào da, giúp da mềm mại, ẩm mượt và được dưỡng ẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, công nghệ nhiệt lạnh còn khóa ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông và giữ tinh chất trên da, tối ưu hóa công dụng của sản phẩm.

4. Massage mặt, tăng cường lưu thông máu

Công nghệ điện châm EMS tạo ra xung điện, tác động trực tiếp lên các mao mạch dưới da, cải thiện lưu thông máu, da hồng hào do được cung cấp đầy đủ oxi và dưỡng chất. Cơ chế này còn săn chắc da, giảm nếp nhăn và làm thon gọn khuôn mặt.

Thêm vào đó, nhiều dòng máy đẩy tinh chất hiện nay còn sử dụng cho vùng cổ và vùng mắt, mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

lợi ích của máy đẩy tinh chấtMáy đẩy tinh chất hiện đại có chế độ làm sạch sâu, giúp bạn làm sạch da, se khít lỗ chân lông và giảm mụn đầu đen

Ưu và nhược điểm của máy đẩy tinh chất

Máy đẩy tinh chất có ưu và nhược điểm như sau:

1. Ưu điểm

  • Loại bỏ bụi bẩn, làm sạch bã nhờn, mụn đầu đen và mụn cám.
  • Tăng hiệu quả hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ, serum và kem dưỡng.
  • Có chức năng massage nâng cơ mặt, tăng độ đàn hồi cho da, ngừa lão hóa sớm.
  • Nhiệt độ nóng làm sạch da và nước hoa hồng, vì lỗ chân lông giãn nở, sẽ loại bỏ bụi bẩn dễ dàng.
  • Nhiệt độ lạnh được sử dụng với kem dưỡng ẩm và khi đắp mặt nạ, giúp se khít lỗ chân lông.
  • Ion + đẩy các chất bẩn ra khỏi da.
  • Ion – thẩm thấu các dưỡng chất sâu vào trong da.

2. Nhược điểm

  • Không phải làn da nào cũng hợp với máy đẩy tinh chất đặc biệt ở người có da kích ứng hay đang trong quá trình trị mụn.
  • Phụ nữ mang thai, người đang trong chu kỳ kinh nguyệt, người bị viêm da dị ứng, người niềng hay trồng răng implant không được sử dụng máy này.
  • Một số dòng máy có mức giá khá cao.

Có nên sử dụng máy đẩy tinh chất hàng ngày không?

, máy đẩy tinh chất được áp dụng nhiều khi đắp mặt nạ, sử dụng serum, kem dưỡng hỗ trợ giúp dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào da. Nếu các sản phẩm trên quan trọng trong quá trình chăm sóc da của bạn, việc sử dụng máy đẩy tinh chất hằng ngày là hoàn toàn phù hợp.

Nhiều người lo lắng dùng máy đẩy tinh chất da hằng ngày gây tổn thương da cho. Tuy nhiên, máy không gây hại cho da nếu bạn tránh sử dụng các chế độ nâng cao như làm nóng, làm lạnh và chế độ rung liên tục.

Tóm lại, nếu bạn chỉ sử dụng máy để đẩy tinh chất sâu vào da, không có gì phải lo lắng. Trường hợp những người có da nhạy cảm, chỉ sử dụng máy đẩy tinh chất 2 – 3 lần/tuần để cung cấp dưỡng chất cho da, không gây kích ứng da.

Máy đẩy tinh chất có thật sự hiệu quả không?

Hiệu quả của máy đẩy tinh chất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: loại da, loại sản phẩm dưỡng da được sử dụng và cách sử dụng máy. Việc lựa chọn máy đẩy tinh chất uy tín và chất lượng cũng rất quan trọng.

Lưu ý, nếu bạn có da nhạy cảm hoặc có bất kỳ lo ngại nào, nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn trước khi sử dụng máy đẩy tinh chất.

Có thể bạn quan tâm: Công nghệ HIFU là gì? Có công dụng ra sao? Ưu và nhược điểm

máy đẩy tinh chất có thật sự hiệu quả khôngMáy đẩy tinh chất còn có khả năng tạo ra tần số rung, giúp massage, nâng cơ mặt, và làm trẻ hoá làn da.

Hướng dẫn cách sử dụng máy đẩy tinh chất

Để tận dụng tối đa hiệu quả của máy đẩy tinh chất, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: dùng sữa rửa mặt để làm sạch da. Sau đó, thoa toner (nước hoa hồng hay nước cân bằng da) để cân bằng độ ẩm cho da và thoa đều serum.
  • Bước 2: bật máy đẩy tinh chất và di chuyển máy đều trên da mặt theo hướng từ dưới lên, từ trong ra ngoài, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Khi dưỡng chất đã thẩm thấu hết, vỗ nhẹ lên da mặt và để da nghỉ trong khoảng 10 phút. Làm tương tự với kem dưỡng da.
  • Bước 3: tắt máy và vệ sinh máy bằng khăn sạch hoặc bông tẩy trang, sau đó để máy ở nơi thoáng mát.

Một số lưu ý khi dùng máy đẩy tinh chất

Khi sử dụng máy đẩy tinh chất, bạn cần chú ý đến những điều sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy đẩy tinh chất.
  • Sử dụng máy hàng ngày để da hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.
  • Máy chỉ nên sử dụng 1 lần trong ngày, tốt nhất vào buổi tối.
  • Khi massage mặt, di chuyển máy từ dưới lên và từ trong ra ngoài.
  • Sau khi sử dụng, vệ sinh sạch sẽ đầu máy và vệ sinh toàn bộ máy sau 2 tuần.
  • Sau khi sử dụng, nên tắt máy và dùng khăn lông hoặc bông tẩy trang để lau sạch đầu máy. Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Khi chuyển sang bước chăm sóc da tiếp theo, hãy để da có thời gian nghỉ để hấp thụ các dưỡng chất.
  • Trong thời kỳ kinh nguyệt (1), mang thai hoặc khi cơ thể không khỏe, không nên sử dụng máy đẩy tinh chất để tránh làm da trở nên nhạy cảm hơn.

Máy đẩy tinh chất tăng cường hiệu quả hấp thụ dưỡng chất từ serum, mặt nạ và kem dưỡng, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào các lớp da. Từ đó nuôi dưỡng tế bào da từ bên trong, làm da trở nên căng bóng, mịn màng, và giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, khi mua máy đẩy tinh chất, bạn nên chọn những loại máy có chất lượng cao, thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đọc toàn bộ bài viết