Mẹo hạn chế tóc gãy rụng do dây buộc

5 tháng trước 31

Chủ nhật, 24/3/2024, 14:00 (GMT+7)

Tránh buộc (cột) tóc thường xuyên, nới lỏng dây buộc, phát hiện sớm các dấu hiệu gây rụng để hạn chế tình trạng tóc gãy.

Cột tóc cao vừa đẹp vừa tiện cho phái nữ khi đi làm cũng như đi chơi. Tuy nhiên buộc quá chặt hoặc quá lâu sẽ tạo áp lực lớn lên sợi tóc, về lâu dài khiến cho tóc rụng nhiều hơn.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Giang, Khoa Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Da liễu TP HCM, hướng dẫn một số cách hạn chế gãy rụng do buộc tóc.

Tránh buộc tóc quá thường xuyên

Buộc càng lâu sẽ gây áp lực lên sợi tóc, khiến tổn thương nang tóc. Một khi nang tóc tổn thương, tóc có thể sẽ không thể mọc nữa.

Ngoài ra, cũng không nên mang cuộn tóc đi ngủ, trừ khi có một dịp đặc biệt. Kiểu có thể khiến tóc rụng là cột đuôi gà, thắt bím, búi củ tỏi và nối tóc.

Thường xuyên nới lỏng dây buộc

Cần thỉnh thoảng nới lỏng dây buộc, nhất là những dây gần đường viền tóc. Hạn chế thắt tóc liên tục kéo dài nhiều tháng.

Đổi kiểu

Đổi sang tóc ngắn hoặc xõa sau một thời gian buộc liên tục để giúp tóc thư giãn.

Đổi kiểu tóc ngay nếu có các dấu hiệu đau da đầu vùng buộc tóc, ngứa da đầu, vẩy da đầu và dấu hiệu bị kéo căng da đầu.

Chú ý khi nối tóc

Khi nối tóc, chỉ dùng sợi nối thời gian ngắn và gỡ ngay nếu thấy đau. Dùng sợi nối bằng cách đan tóc, hạn chế dùng keo dán.

Đi spa

Để hạn chế tóc gãy rụng, thỉnh thoảng nên đến spa để thực hiện các dịch vụ thư giãn tóc và da đầu.

Phát hiện sớm các dấu hiệu gây rụng

Các dấu hiệu cảnh báo nguy cơ rụng tóc gồm gãy ngang sợi tóc ở đỉnh đầu, đường viền tóc thưa dần, xuất hiện mảng rụng nơi buộc.

Thực tế, nguyên nhân rụng tóc rất nhiều, trong đó thói quen buộc quá chặt cũng là nguyên nhân thường gặp. Một số trường hợp rụng tóc kéo dài dù đã thay đổi kiểu, cần tiến hành các xét nghiệm chuyên biệt. Do đó, khi nhận thấy các dấu hiệu báo động rụng tóc, nên đến bác sĩ da liễu để khám và điều trị thích hợp.

Mỹ Ý

Đọc toàn bộ bài viết