Ashley Cole bước vào Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh

5 tháng trước 43

Cựu hậu vệ của Chelsea sẽ gia nhập hàng ngũ các huyền thoại tại Đại sảnh danh vọng EPL. 

Cole được công nhận như một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất mà lịch sử Ngoại hạng Anh từng chứng kiến. Anh có cho mình ba chiếc cúp vô địch hạng đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù trong suốt 15 năm thi đấu.

Cầu thủ năm nay 43 tuổi đã đạt được danh hiệu Ngoại hạng Anh vào mùa 2001-2002 trong màu áo Arsenal trước khi bảo vệ thành công chức vô địch vào mùa giải sau đó (2003-2004). Anh là thành viên của đội hình bất bại – “The Invincible” khi cùng Pháo thủ không thua bất kỳ trận đấu nào. Sau vụ lùm xùm chuyển nhượng khi tới với Chelsea vào năm 2006, hậu vệ người Anh có cho mình thêm một lần lên đỉnh ở giải đấu quốc nội khi vô địch cùng The Blues vào mùa 2009-2010 dưới sự chỉ đạo của Carlo Ancelotti. 

Cole là thành viên của đội hình vô địch bất bại duy nhất. (Nguồn: Twitter)

Ashley Cole đã có những phát biểu:

“Tôi rất hân hạnh khi được xuất hiện tại Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh. Tôi cảm thấy mãn nguyện cũng như nên có chút khiêm tốn khi được vinh danh sau khi đã kết thúc sự nghiệp của mình.”

“Bản thân tôi đã trải qua 20 năm dài thi đấu và chỉ đơn giản là cố gắng hết mình cũng như duy trì phong độ tốt nhất. Những nỗ lực được đong đếm qua từng ngày, từng trận đấu. Khi còn là một đứa trẻ, bạn sẽ chẳng mơ tới viễn cảnh này đâu. Chỉ đơn giản lúc đó ai cũng muốn chơi vì tình yêu với trái bóng tròn mà thôi.”

“Tôi đã được thi đấu cho những câu lạc bộ đẳng cấp với những cổ động viên tuyệt vời. Đạt những danh hiệu với câu lạc bộ thủa ấu thơ Arsenal và làm điều tương tự với Chelsea là những ký ức tươi đẹp sẽ luôn bên tôi mãi mãi.”

Hậu vệ cánh đầu tiên góp mặt tại Đại sảnh danh vọng. (Ảnh: SkySport)

Hậu vệ người Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Pháo thủ và có cho mình trận ra sân chính thức đầu tiên tại Ngoại hạng Anh vào tháng 5 năm 2000. Sau khi rời Chelsea vào năm 2014, anh chuyển tới Roma rồi LA Galaxy và sau đó dừng chân tại Derby County. Cole giải nghệ vào năm 2019. Sau khi treo giày, anh đã đảm nhận vai trò huấn luyện các lứa trẻ tại Chelsea, Everton, tuyển U21 Anh cũng như Birmingham City.

Ashley Cole đã ra sân 385 trận ở Ngoại hạng Anh, giúp đội bóng của mình giữ sạch lưới 147 lần, có 15 bàn thắng và cung cấp 31 kiến tạo.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo ArtTimes - Copy

https://tv.thoibaovhnt.com.vn/ashley-cole-buoc-vao-dai-sanh-danh-vong-ngoai-hang-anh-a63237.html Copy link

Đọc toàn bộ bài viết