Pochettino: 'Chelsea sẽ giành lại Ngoại hạng Anh'

5 tháng trước 55

Thứ bảy, 30/3/2024, 11:26 (GMT+7)

AnhHLV Pochettino đặt niềm tin vào đường lối phát triển của Chelsea, dù đang xếp thứ 11 Ngoại hạng Anh 2023-2024.

"Quá trình phát triển hiện tại là điều cần phải diễn ra", Mauricio Pochettino nói trong họp báo trước vòng 30 Ngoại hạng Anh, về việc xây dựng Chelsea dựa trên phần lớn cầu thủ trẻ. "Một ngày nào đó, chúng tôi sẽ vô địch Ngoại hạng Anh. Nếu không phải chúng tôi thì một ban huấn luyện khác của Chelsea sẽ làm được".

Pochettino cũng khẳng định những gì đang diễn ra là cách tốt nhất mà Chelsea có thể làm. Nếu không, các cầu thủ trẻ sẽ không thể phát triển. Pochettino cũng khẳng định, thách thức không phải là phát triển một hay hai, mà là 10 cầu thủ trẻ. Theo ông, CĐV nên kiên nhẫn hơn khi đội bóng đang cần thời gian để trưởng thành.

Pochettino (giữa) chúc mừng Conor Gallagher sau trận Chelsea thắng Leicester 4-2 ở tứ kết Cup FA hôm 17/3 trên sân Stamford Bridge. Ảnh: PA

Pochettino (giữa) chúc mừng Conor Gallagher sau trận Chelsea thắng Leicester 4-2 ở tứ kết Cup FA hôm 17/3 trên sân Stamford Bridge. Ảnh: PA

Pochettino cũng thừa nhận Chelsea đã thay đổi đường lối so với trước. Thay vì sử dụng những cầu thủ hàng đầu như thời chủ cũ Roman Abramovich, đội chủ sân Stamford Bridge đặt niềm tin vào phần lớn cầu thủ trẻ. Và điều này có thể không đem lại thành quả ngay lập tức.

"Nếu chúng tôi không bình tĩnh và không phân tích dự án theo cách chúng tôi đang làm, có thể hôm nay bạn sẽ phải nói chuyện với một HLV khác ở đây", Pochettino nói thêm.

Chelsea đang xếp thứ 11 Ngoại hạng Anh, với 39 điểm sau 27 vòng. Đội bóng của Pochettino chỉ hơn vị trí kết thúc mùa trước đúng một bậc. Tuy nhiên, họ đã cho thấy sự tiến bộ tại các giải đấu Cup, vào chung kết Cup Liên đoàn và chuẩn bị đá bán kết Cup FA với Man City.

Khi chủ cũ Abramovich còn tại vị, Chelsea luôn là điểm đến của những cầu thủ hàng đầu. Họ đã thành công với chiến lược đó khi giành năm Ngoại hạng Anh, hai Champions League và hai Europa League. Tuy nhiên, khi tỷ phú Todd Boehly tiếp quản, Chelsea gần như tập trung hoàn toàn vào cầu thủ trẻ. Chelsea hiện là đội bóng có tuổi trung bình ít thứ hai ở Ngoại hạng Anh, chỉ nhiều hơn đội đang đứng áp chót Burnley.

Theo Pochettino, xét về mặt thống kê, Chelsea xứng đáng vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, họ thường thua vì những chi tiết được quyết định bởi kinh nghiệm và thời gian chơi cùng nhau.

"Thật dễ để tìm thấy dữ liệu và con số khi bạn muốn dìm hàng ai đó", Pochettino nói thêm. "Nhưng khi dữ liệu tốt, chúng ta phải tin tưởng".

Pochettino từng gây ấn tượng khi dẫn dắt một đội bóng trẻ khác là Tottenham giai đoạn 2014-2019. Nhờ có ông, Harry Kane đã phát triển thành một tiền đạo hàng đầu, lập kỷ lục ghi bàn ở Tottenham và tuyển Anh. Giai đoạn này, Tottenham vào chung kết Cup Liên đoàn 2014-2015 và chung kết Champions League 2018-2019. Từ đầu năm 2021 đến giữa năm 2022, Pochettino dẫn dắt PSG giành Ligue 1, Cup Pháp và Siêu Cup Pháp.

Thanh Quý (theo Daily Mail)

Đọc toàn bộ bài viết