Xabi Alonso xác nhận ở lại Leverkusen

5 tháng trước 45

Thứ bảy, 30/3/2024, 00:00 (GMT+7)

ĐứcHLV Xabi Alonso xem Leverkusen là môi trường phù hợp để phát triển sự nghiệp cầm quân ở mùa sau, chấm dứt tin đồn ông sang Bayern hoặc Liverpool hè này.

Ngày 29/3, trong buổi họp báo trước trận gặp Hoffenheim ở vòng 27 Bundesliga, Alonso xác nhận sẽ tiếp tục gắn bó với Leverkusen, qua đó thổi bay tin đồn kế nhiệm Thomas Tuchel tại Bayern hay Klopp ở Liverpool. Alonso cho biết đã gặp Giám đốc Điều hành Simon Rolfes, CEO Fernando Carro trong quãng nghỉ quốc tế để thông báo về quyết định này.

HLV Tây Ban Nha nhấn mạnh đã phân tích kỹ lưỡng và xem Leverkusen là nơi thích hợp để tiếp tục phát triển sự nghiệp cầm quân. Ông cảm thấy nhận được sự tôn trọng từ tất cả thành viên của đội, ngay cả trong những thời điểm khó khăn, và sự cam kết, khát khao, quyết tâm từ các cầu thủ. "Đặt tất cả những điều đó lại với nhau, tôi tin rằng quyết định quan trọng này là đúng đắn. Tôi vẫn còn trẻ và thời gian sẽ trả lời, nhưng giờ tôi hạnh phúc", Alonso nói.

HLV Xabi Alonso (thứ hai từ phải sang) cùng các cầu thủ Leverkusen cảm ơn khán giả sau trận thắng Freiburg 3-2 ở vòng 26 Bundesliga ngày 17/3. Ảnh: Reuters

HLV Xabi Alonso (thứ hai từ phải sang) cùng các cầu thủ Leverkusen cảm ơn khán giả sau trận thắng Freiburg 3-2 ở vòng 26 Bundesliga ngày 17/3. Ảnh: Reuters

Leverkusen đang trong mùa giải lịch sử, khi bất bại qua 40 trận từ đầu mùa và giữ đỉnh bảng Bundesliga với 70 điểm sau 26 vòng, hơn Bayern 10 điểm. Đội bóng của Alonso sẽ gặp West Ham ở tứ kết Europa League và đội hạng hai Fortuna Dusseldorf ở bán kết Cup Quốc gia Đức.

Khi được hỏi về việc được Bayern và Liverpool quan tâm, Alonso đáp: "Sẽ không đúng nếu tôi nói về các CLB khác lúc này. Bayern và Liverpool là những CLB mà tôi tôn trọng. Tôi đã chơi ở đó, có mối liên hệ chặt chẽ với họ, nhưng việc tôi nói về họ lúc này là không phù hợp. Điều quan trọng hơn là tôi có niềm tin rằng tôi đang ở đúng nơi, tại Leverkusen, rằng tôi muốn tiếp tục phát triển cùng CLB và các cầu thủ".

Sau đó, Klopp được hỏi về quyết định của Alonso ở buổi họp báo trước trận Liverpool gặp Brighton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. "Một HLV trẻ đang ở CLB mà anh ấy làm việc tốt và tôi có thể đồng cảm. Tôi cũng từng làm như vậy và không bao giờ hối tiếc", HLV người Đức đáp. "Alonso đang làm công việc đáng kinh ngạc tại Leverkusen. Alonso có thể giữ chân toàn đội cho mùa giải tới và không phải lúc nào cũng như vậy. Tôi hiểu quyết định của Alonso".

Klopp từng dẫn dắt Dortmund giai đoạn 2008-2015, với đỉnh cao là vô địch Bundesliga hai mùa liên tiếp giai đoạn 2010-2012. Đây cũng là lần cuối danh hiệu Bundesliga thuộc về CLB khác ngoài Bayern. Năm 2022, Klopp tiết lộ từng được Bayern tiếp cận khi còn làm việc tại Dortmund.

Hồng Duy

Đọc toàn bộ bài viết