CEO Xiaomi tự tin về xe điện sắp ra mắt, dành lời khen ‘tận mây xanh’

5 tháng trước 28

CEO tập đoàn Xiaomi, Lei Jun, đã đặt mục tiêu cho chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi là trở thành "chiếc xe đẹp nhất, dễ lái nhất và thông minh nhất" với mức giá dưới 500.000 NDT (tương đương 1,71 tỷ đồng).

Vào tối ngày 28/3, Xiaomi sẽ công bố mức giá chính thức và bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe SU7, với "SU" là viết tắt của Speed Ultra. Sự kỳ vọng đối với chiếc xe này đã tăng lên sau khi Xiaomi giới thiệu chiếc xe vào tháng 12/2023 và cam kết trở thành một trong 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.

Xiaomi-CEO-drove-an-SU7-from-Beijing-to-Shanghai-on-a-15-hour-road-trip-1068x601

Giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun, trong bối cảnh công ty đang chuẩn bị mở đơn đặt hàng đầu tiên cho mẫu xe điện mới ra mắt của họ, đã tuyên bố mục tiêu khiến chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi trở thành “chiếc xe đẹp nhất, dễ lái nhất và thông minh nhất” với giá dưới 500.000 NDT.

Lei Jun quảng cáo mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, có khả năng tăng tốc vượt trội so với xe Tesla và xe điện Porsche.

04_CYWDCEO Xiaomi Lei Jun

Từ ngày 25/3, các cửa hàng Xiaomi đã trưng bày SU7, thu hút khách hàng tiềm năng và các blogger xe hơi.

SU7 có hai phiên bản, một bản có phạm vi lái 668 km và một phiên bản khác sở hữu con số lên tới 800 km mỗi lần sạc đầy. Để so sánh, Tesla Model S có phạm vi hoạt động là 650 km.

CEO Lei Jun đăng tải trên mạng xã hội X: “ Đây là dự án mới cuối cùng của tôi - và tôi đang đặt cược danh tiếng của mình vào một tầm nhìn mà tôi tin tưởng sâu sắc .”

Xiaomi, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 của Trung Quốc, đang mở rộng sang lĩnh vực xe điện trong bối cảnh nhu cầu smartphone suy giảm. Kế hoạch này được công bố lần đầu vào năm 2021, với cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào sản xuất ô tô trong hơn một thập kỷ.

CEO Xiaomi tự tin về xe điện sắp ra mắt, dành lời khen ‘tận mây xanh’ 429214CEO Xiaomi trực tiếp trải nghiệm xe điện SU7

Xiaomi sản xuất xe tại một nhà máy của BAIC ở Bắc Kinh với công suất 200.000 xe/năm và đã ra mắt ứng dụng "Xiaomi Car" trên các cửa hàng ứng dụng di động.

Chủ tịch Xiaomi Group, ông Weibing Lu, nói rằng mẫu xe điện SU7 là bước khởi đầu tốt cho Xiaomi trong phân khúc cao cấp, nhắm vào 20 triệu người dùng smartphone ở Trung Quốc.

Canalys xếp Xiaomi là một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu, đứng thứ ba toàn cầu, với 13% thị phần và 146,4 triệu thiết bị xuất xưởng vào năm 2023.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ceo-xiaomi-tu-tin-ve-xe-dien-sap-ra-mat-danh-loi-khen-tan-may-xanh-a41334.html Copy link

Đọc toàn bộ bài viết