HLV Vũ Tiến Thành lạc quan dù HAGL vẫn cuối bảng

6 tháng trước 41

Thứ sáu, 23/2/2024, 20:12 (GMT+7)

Gia LaiSau trận hoà 0-0 trước Quảng Nam ở vòng 10 tối 23/2, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng HAGL đang chuyển biến tốt và sẽ vượt qua khó khăn để trụ hạng V-League.

"HAGL đã kiểm soát thế trận tốt, cơ hội nhiều nhưng không có bàn thắng. Tôi tiếc vì HAGL đã có một trận đấu hay. Do đang cuối bảng nên các cầu thủ có tâm lý vội vàng", ông Thành nói sau trận đấu trên sân Pleiku. "Chúng tôi phải kiên trì, tổ chức tốt, tập luyện tốt. Bản thân tôi chưa bao giờ lo lắng. Biết là khó khăn nhưng chúng tôi sẽ vượt lên".

 HAGL sẽ vượt qua khó khăn

HLV Vũ Tiến Thành chỉ đạo các cầu thủ HAGL trong trận đấu Quảng Nam ở vòng 10 V-League 2023-2024 chiều 23/2. Ảnh: Đông Huyền

Đây là trận thứ hai HLV Vũ Tiến Thành chỉ đạo HAGL, sau khi thay Kiatisuk. Trận trước, đội bóng của ông thua Hà Tĩnh 0-1.

HAGL được cho sẽ có nhiều sự bổ sung cầu thủ sau vòng 10. Những cái tên được nhắc tới là thủ môn Patrick Lê Giang, trung vệ Minh Tùng, hậu vệ Sầm Ngọc Đức và tiền đạo Ngọc Long của TP HCM. Tuy nhiên, ông Thành từ chối xác nhận. "Chắc chắn HAGL sẽ tăng cường một vài vị trí, nhưng tôi chưa thể tiết lộ. Bản thân tôi khi về HAGL phải sử dụng những cầu thủ của HAGL đào tạo. Đừng mong chờ giữa giai đoạn bổ sung cầu thủ này, cầu thủ kia vì vướng pháp lý. Chúng tôi phải kiên trì với lực lượng hiện có và minh chứng là hôm nay có rất nhiều cầu thủ trẻ được sử dụng", ông nói.

Chuỗi thành tích không tốt vừa qua của HAGL có phần đến từ việc họ khủng hoảng lực lượng. Trung vệ Martin Dzilah và tiền đạo Đinh Thanh Bình chấn thương dài hạn. Minh Vương cũng ngồi ngoài nhiều trận. Đến lượt Tuấn Anh vòng này không thể thi đấu và thêm thủ môn Phan Đình Vũ Hải rời sân bằng cáng ở đầu hiệp hai. "Lực lượng HAGL mỏng nên tôi phải tính toán. Ví dụ như Dụng Quang Nho không phải trung vệ nhưng phải sử dụng. Khi trận đấu diễn ra có vị trí xuống sức thì khó tìm cầu thủ để thay", ông Thành than thở.

Ở trận tiếp theo, HAGL làm khách trước Khánh Hoà, đội đang xếp trên họ với chỉ hơn một điểm. HLV Vũ Tiến Thành cho biết, đối với HAGL, trận nào cũng khó khăn và phải từng bước vượt qua. "Chúng tôi xác định rõ phải trụ hạng. Tuy khó khăn nhưng phải vượt qua, tập thể cầu thủ đều sinh hoạt tốt, rất khát khao và yêu thương hiệu HAGL. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn. Trong cuộc đua trụ hạng, đội nào chuẩn bị thể lực tốt hơn sẽ thành công. Hai trận vừa qua, ngoài kiểm soát tốt, thể lực của HAGL cũng đã cải thiện, các cầu thủ đã chạy đến những phút cuối cùng. Đó là tín hiệu tích cực".

Đông Huyền

Đọc toàn bộ bài viết