Kane giúp Bayern ngắt mạch thua

6 tháng trước 36

Chủ nhật, 25/2/2024, 04:00 (GMT+7)

ĐứcHai bàn bằng chân không thuận của tiền đạo Harry Kane giúp Bayern Munich thắng Leipzig 2-1 ở vòng 23 Bundesliga.

Cú đúp của Kane không chỉ giúp Bayern ngắt mạch ba trận toàn thua, mà còn giúp thầy trò Thomas Tuchel dứt mạch bốn trận không thắng trước Leipzig. Trong trận đấu Bayern không quá áp đảo đội xếp thứ năm, khả năng dứt điểm của Kane là sự khác biệt. Hai bàn chân trái của tuyển thủ Anh, trong có đó một bàn ở phút bù, giúp Bayern tiếp tục bám đuổi đỉnh bảng Leverkusen với khoảng cách tám điểm.

Kane (phải) mở tỷ số trận gặp Leipzig từ cú sút chéo góc, trên sân Allianz hôm 24/2. Ảnh: BeIN

Kane (phải) mở tỷ số trận gặp Leipzig từ cú sút chéo góc, trên sân Allianz hôm 24/2. Ảnh: BeIN

Tâm lý căng cứng sau chuỗi trận thất vọng nhất trong hơn tám năm khiến Bayern nhập cuộc không như ý. Trong cả hiệp một, chủ nhà chỉ có một cơ hội rõ rệt, khi Kane đánh đầu từ quả tạt của Raphael Guerreiro ở phút thứ tư. Những đầu ngón tay của Janis Blaswich cứu thua cho Leipzig, trong pha đẩy bóng trúng cột dọc.

Leipzig cũng có hiệp đầu nhạt nhòa, trước khi vùng lên mạnh mẽ ở đầu hiệp hai. Amadou Haidara và Mohamed Simakan lần lượt đe dọa khung thành Neuer, nhưng bàn thắng lại đến với Bayern trước. Jamal Musiala đi bóng và kiến tạo cho Kane sút căng chéo góc, mở tỷ số ở phút 56.

Sau bàn của Kane, Bayern chơi chùng xuống và để Leipzig tạo ra nhiều cơ hội. Benjamin Sesko không thể thắng Manuel Neuer trong pha đối mặt, nhưng vẫn ghi bàn sau đó ít phút. Cú sút của tiền đạo Slovenia đập chân hậu vệ Bayern đổi hướng, khiến Neuer bất lực.

Bayern còn hơn 20 phút để tìm kiếm ba điểm. Nếu hòa, họ sẽ kém Leverkusen 10 điểm và gần như hết cửa bảo vệ chức vô địch. HLV Tuchel bổ sung nhân sự tấn công bằng việc tung tiền đạo Eric Choupo-Moting vào sân. Sự thay đổi này phát huy hiệu quả ở phút bù đầu tiên. Choupo-Moting phá bẫy việt vị, xử lý bóng tạo điều kiện cho Kane vô-lê ấn định chiến thắng 2-1. Thủ môn Blaswich chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua ở cự ly gần.

 Reuters

Kane (số 9) vô-lê ấn định chiến thắng ở phút bù trận gặp Leipzig. Ảnh: Reuters

Từ khi chuyển sang Bayern, Kane ghi 31 bàn qua 31 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 27 bàn tại Bundesliga. Tiền đạo Anh là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải khó khăn của đội ĐKVĐ Đức. Đầu tháng Ba, Kane và các đồng đội sẽ làm khách trên sân Freiburg ở Bundesliga, trước khi tiếp Lazio ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer - Kimmich, de Ligt, Dier, Guerreiro - Pavlović (Minjae 81'), Goretzka - Sané (Tel 65'), Müller (Laimer 65'), Musiala (Choupo-Moting 84') - Kane

Leipzig: Blaswich - Henrichs, Simakan, Orban, Raum - Schlager, Haidara (Kampl 74') - Olmo, Simons (Elmas 87') - Openda (Poulsen 73'), Šeško.

Vy Anh

Đọc toàn bộ bài viết