Mức lương đáng kinh ngạc của các trọng tài khiến NHM ngỡ ngàng

5 tháng trước 30

Mức lương đáng kinh ngạc của các trọng tài hàng đầu, bao gồm hơn 8.500 Bảng/ngày trả cho một số trận đấu.

Trở thành trọng tài được coi là một nghề nghiệp áp lực cao nhất trong thể thao, nhưng một báo cáo tiết lộ mức lương điển hình của một trọng tài có thể là "manh mối" giải thích tại sao mọi người vẫn tiếp tục ứng tuyển và làm việc ở vị trí này.

"Người ta không cần phải điên mới làm trọng tài bóng đá - nhưng điều đó có ích" - Là câu nói rất nổi tiếng để mô tả về công việc của những "Ông vua áo đen".

Và những khoản thu nhập đáng kể mà một trọng tài có thể kiếm được cũng vậy. Suy cho cùng, mức lương phù hợp là mức lương thấp nhất mà một người có thể hy vọng kiếm được, sau khi theo đuổi công việc với áp lực của những con mắt tò mò, ở mọi hướng, sự giám sát không ngừng xem liệu bạn có hoàn thành việc hay không?

Cụ thể hơn, một báo cáo của L"Equipe đã tiết lộ mức lương điển hình của các trọng tài ở Pháp. Hóa ra, đó là lý do khiến nhiều người muốn làm trọng tài đến thế.

2-js328625307-1711350896.jpgCác trọng tài có thu nhập cao nhất ở Pháp đang kiếm được nhiều tiền. Ảnh: Getty.

Cụ thể, các trọng tài ở Ligue 1 sẽ kiếm được mức lương cơ bản là 7.239 Euro (6.208 Bảng) trước thuế và mọi khoản khấu trừ khác. Con số gần chính xác là 75.000 Bảng/năm, đó là chưa tính đến việc điều hành một trận đấu riêng biệt nào.

Bởi vì trên hết, các trọng tài ở Pháp còn kiếm được 3.375 Euro (2.900 Bảng) cho mỗi trận đấu ở Ligue 1 mà họ giám sát, họ có thể làm việc từ 20 đến 30 trận/mùa. Việc điều hành ở cấp độ thấp hơn trong khung đó sẽ mang lại thêm 58.000 Bảng/năm và phạm vi thu nhập thậm chí còn cao hơn nếu đạt được tiêu chuẩn quốc tế.

Các trọng tài còn nhận được số tiền gấp đôi (8.580 Bảng) nếu họ làm việc ở một trận đấu quốc tế, bên cạnh khoản trợ cấp hàng ngày với 600 Euro (515 Bảng) trong ba ngày cho các chi phí như chỗ ở, đi lại và ăn uống.

Các trọng tài ở Anh cũng không hề thua kém, khi họ kiếm được 1.500 Bảng/trận. Goal đã báo cáo vào năm 2021 rằng các giới thiệu Anh được trả một khoản tiền trả trước từ 38.500 đến 42.000 Bảng (mức lương cơ bản của họ), bên cạnh số tiền mỗi trận tính riêng.

Tuy nhiên, "trùm cuối" là trọng tài ở La Liga, cả về lương hàng năm và tỷ lệ mỗi trận đấu. 

Rõ ràng, lương mà các trọng tài kiếm được là rất cao và không thua kém quá nhiều so với các siêu sao của làng túc cầu giáo thế giới.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vẫn rất căng thẳng. (nguồn: One Football).

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy

https://tv.thoibaovhnt.com.vn/muc-luong-dang-kinh-ngac-cua-cac-trong-tai-khien-nhm-ngo-ngang-a63208.html Copy link

Đọc toàn bộ bài viết