Sao trẻ Chelsea phải rời đội U21 Anh vì lý do đáng tiếc

5 tháng trước 37

Mùa giải của Carney Chukwuemeka đang vấp phải nhiều trắc trở do chấn thương.

Tiền vệ trẻ thuộc biên chế Chelsea Carney Chukwuemeka đã phải trở lại câu lạc bộ sớm mặc dù vẫn còn đang thực hiện nghĩa vụ với đội tuyển U21 quốc gia. Đội bóng phía tây London thông báo rằng tiền vệ của mình sẽ “tập luyện hồi phục tại trung tâm huấn luyện Cobham” trước những trận đấu cuối cùng của mùa giải 2023-2024.

Chukwuemeka đã bỏ lỡ trận thắng 5-1 của tuyển U21 Anh trước Azerbaijan (22/3) thuộc vòng loại U21 EURO vì lý do chấn thương và sẽ tiếp tục bỏ lỡ trận đấu sân nhà với Luxembourg vào ngày thứ tư (27/3).

Tiền vệ người Anh phải nghỉ thi đấu nhiều trong mùa năm nay. (Nguồn: Twitter)

Cầu thủ 20 tuổi này đã trải qua một mùa giải với rất nhiều những chấn thương tại The Blues, bỏ lỡ phần lớn những trận đấu của đội bóng mùa này. Chukwuemeka đã phải nghỉ thi đấu từ sau khi Chelsea đụng độ West Ham vào ngày 20 tháng 8, trận này Chelsea nhận thất bại 1-3 bất chấp số 17 có cho mình bàn thắng đầu tiên của mùa giải.  Sau đó anh buộc phải rời sân vì tổn thương vùng cổ chân và nghỉ thi đấu dài hạn.

Thành viên đội tuyển U21 Tam Sư mới trở lại ở cuộc tiếp đón Leicester City ở cúp FA vừa qua (17/3). Anh ghi bàn vào phút  90+2 sau khi vào sân thế chỗ Mykhaylo Mudryk ở phút thứ 78 của trận đấu, đóng góp vào chiến thắng 4-2 của đội chủ sân Stamford Bridge. Sau trận đấu này, anh hạnh phúc phát biểu:

“Thành thật mà nói, có cho mình một bàn thắng là một cảm giác tuyệt vời. Tôi đã bối rối và không biết làm gì sau khi ghi bàn, không biết nên ăn mừng ra sao. Nhưng những người đồng đội tuyệt vời của tôi đã đẩy tôi về phía những cổ động viên cuồng nhiệt đang hò reo” 

Có lẽ, Chukwuemeka sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi lại được ăn mừng bàn thắng.

Adam Wharton là cái tên được gọi thay thế từ đội U20. (Nguồn: Twitter)

Với tình hình thiếu vắng nhân sự như hiện tại, huấn luận viên Lee Carsley của U21 Anh đã phải gọi bổ sung tiền vệ trẻ Adam Wharton của Crystal Palace. Cầu thủ này là thành phần của tuyển U20 Anh, đội bóng vừa có chiến thắng 5-1 trước Ba Lan vào thứ sáu vừa rồi. Wharton đang có những bước thăng tiến vững chắc sau khi nổi danh trong màu áo của Blackburn Rovers, anh đã được Palace mua về với giá 22 triệu Bảng và có cho mình sáu lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Selhurst Park.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/sao-tre-chelsea-phai-roi-doi-u21-anh-vi-ly-do-dang-tiec-a41337.html Copy link

Đọc toàn bộ bài viết