Thái Lan lần đầu cầm hoà chủ nhà Hàn Quốc sau 16 năm

5 tháng trước 39

Ngay trên sân Seoul World Cup, các vị khách tới từ Thái Lan đã gây bất ngờ khi cầm hòa 1-1 trước Hàn Quốc. Kết quả này giúp “Voi chiến” mở ra hy vọng giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Trước khi tiếp Thái Lan, đội chủ nhà đã có một khởi đầu hoàn hảo khi có chiến thắng 5-0 trước Singapore trong trận mở màn vòng loại và đánh bại Trung Quốc 3-0 ở lượt trận thứ 2. Rõ ràng, Thái Lan thật không thể so sánh với Trung Quốc nên nhiều fan cho rằng, chiến thắng sẽ đến với Hàn Quốc là điều rõ ràng. 9 điểm sẽ giúp Hàn Quốc tiến gần hơn tới tấm vé đầu tiên dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với Thái Lan, họ sẵn sàng gây bất ngờ ngay cả khi bị đánh giá thấp hơn khi hành quân tới sân của Hàn Quốc. Chưa hết, Thái Lan chỉ thắng 1/5 trận đấu năm 2024 trên tất cả các giải đấu và không ghi bàn ở 3/5 trận vừa qua. Ngoài ra, Thái Lan hỉ có một chiến thắng trong bảy trận gần đây nhất tại các vòng loại World Cup gần đây. Tệ hơn nữa, Thái Lan cũng chỉ có một chiến thắng trong 11 lần gặp gỡ gần đây nhất với đội chủ nhà, phải chịu bảy trận thua.

Còn nếu bạn muốn tìm lần gần nhất Thái Lan khiến Hàn Quốc mất điểm trên sân nhà, chúng ta sẽ phải ngược về ngày 15/11988. Khi đó Thái Lan bất ngờ cầm chân Hàn Quốc với tỷ số 1-1. Còn nhớ trước lúc bước vào trận đấu, HLV Masatada Ishii của Thái Lan từng tự tin cho hay:  “Chúng ta đều biết là trận đấu với Hàn Quốc sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi mong muốn có được kết quả tốt. Tất nhiên, Hàn Quốc có những cầu thủ giỏi ở các vị trí, nhưng chúng tôi sẽ không tập trung vào riêng ai mà sẽ tập trung chơi bóng theo cách của mình”.

Thái Lan đã có trận hòa ấn tượng trước Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Sự tự tin của ông Ishii có cơ sở. Đầu tiên là Hàn Quốc đang có vấn đề không tốt về tâm lý sau vụ lùm xùm giữa Son Heung-min và Lee Kang-In. 2 trụ cột của đội bóng này bất hòa khiến cho sự vận hành lối chơi không được mượt mà. Tiếp đó là việc Hàn Quốc chưa có 1 HLV đẳng cấp chỉ đạo và Hwang Sun-hong vẫn đang chỉ là người đóng thế. Bây giờ khi Hàn Quốc mất điểm trước Thái Lan, cơ hội để Hwang Sun-hong được bổ nhiệm chính thức là rất khó.

Cuối cùng là việc Thái Lan sử dụng những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Elias Dolo (Bali United, Indonesia), Nicholas Mikkelson (Obi Odense, Đan Mạch), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo, Nhật Bản) và Suphanat Mueanta (OH Leuven, Bỉ) kết hợp với những Theerathon, Weerathep Pomphan, Peeradol, Chanathip... Nhờ kinh nghiệm và khả năng được mài giũa ở những giải đấu đẳng cấp hơn, các cầu thủ này đã tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

Trước đối thủ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, Hàn Quốc không dễ để dồn ép và áp đảo Thái Lan. Hàn Quốc phải chờ tới phút 42 mới tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công ngôi sao Son Heung-min. Nhưng tới phút 60, cầu thủ vào sân thay người Supanat đã dứt điểm cận thành san bằng tỷ số 1-1.

Như vậy sau 16 năm, Thái Lan mới khiến Hàn Quốc không thể có niềm vui trước mình. Thái Lan là đội Đông Nam Á thứ 2 trong năm nay khiến Hàn Quốc "mất mặt". Còn nhớ ở VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 vừa qua, Hàn Quốc cũng từng gây sốc khi để cho Malaysia cầm chân với tỷ số 3-3.

Chỉ kiếm được 1 trước Thái Lan, Hàn Quốc vẫn đứng đầu bảng C với 7 điểm. Trong khi đó, Thái Lan tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm. Ngôi nhì bảng tạm thời của Thái Lan có thể thay đổi nếu Trung Quốc (3 điểm) vượt qua Singapore (0 điểm).

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thai-lan-lan-dau-cam-hoa-chu-nha-han-quoc-sau-16-nam-a40823.html Copy link

Đọc toàn bộ bài viết