Thể Công không thắng trận thứ năm liên tiếp

6 tháng trước 42

Thứ sáu, 23/2/2024, 22:31 (GMT+7)

Hà NộiThua Bình Dương 0-1 ở vòng 10 V-League 2023-2024 tối 23/2, Thể Công Viettel trải qua chuỗi năm trận không thắng và chỉ ghi được một bàn.

Trước đó, Thể Công lần lượt thua Hà Nội FC 0-2, Bình Định 1-4, Nam Định 0-3 và hòa Khánh Hòa 0-0. Kết quả không tốt khiến đội đứng thứ 12 và chỉ hơn vị trí phải đá play-off trụ hạng hai điểm, kém đầu bảng Nam Định 13 điểm và đá nhiều hơn một trận.

Trên sân Hàng Đẫy tối 23/2, Thể Công tạo ra nhiều cơ hội và dồn ép Bình Dương, nhưng lại thua từ một sai sót của hàng thủ mắc. Phút 69, các hậu vệ chủ nhà cho rằng Ibara Prince việt vị nên không áp sát ngay, dẫn đến Trần Mạnh Cường phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Ibara đứng dưới hàng thủ Thể Công nhưng không việt vị, do tiền vệ Jaha là người phá bóng về. Trên chấm 11m, chính Ibara dứt điểm căng vào góc cao bên trái ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

 Hiếu Lương

Nguyễn Hoàng Đức (phải) giẫm chân Mohammed Essam trong một tình huống dứt điểm trong trận Thể Công thua Bình Dương 0-1, ở vòng 10 V-League 2023-2024. Ảnh: Hiếu Lương

"Thành tích không tốt phản ánh áp lực đang đè nặng lên các cầu thủ", HLV Nguyễn Đức Thắng nói ở họp báo sau trận, và tiết lộ vừa dành nhiều thời gian động viên các cầu thủ trong phòng thay đồ, nên vào dự họp báo muộn. Dù vậy, nhà cầm quân sinh năm 1976 vẫn hài lòng với màn trình diễn của các học trò và cho rằng, chuyện thắng thua còn phụ thuộc vào may mắn.

Tiếp Bình Dương, HLV Đức Thắng ghi nhận các cầu thủ nỗ lực hơn 100% và chứng tỏ muốn cải thiện bản thân lẫn thành tích, nhưng tâm lý nặng nề là rào cản. "Cầu thủ đá tập huấn tốt nhưng vào giải chính không có bàn thắng", HLV Thể Công cho hay. "Thế trận của chúng tôi không thua kém đội nào, nhưng cần bàn thắng, chiến thắng để lấy lại tự tin".

 Hiếu Lương

HLV Nguyễn Đức Thắng hòa một, thua một sau hai trận dẫn dắt Thể Công. Ảnh: Hiếu Lương

Sau 10 vòng đấu, Thể Công mới ghi 6 bàn – ít nhất giải và bằng Khánh Hòa, HAGL, trong khi thủng lưới 15 bàn, chỉ tốt hơn Hải Phòng - đội nhận 17 bàn thua. Bên cạnh vấn đề thể lực, HLV Đức Thắng cho rằng các ngoại binh chưa đáp ứng được yêu cầu, đồng thời một số cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Hoàng Đức, Đức Chiến, Jaha,... khiến lối chơi chưa đồng bộ.

Thể Công 0-1 Bình Dương

Diễn biến chính trận Thể Công 0-1 Bình Dương.

HLV Đức Thắng hướng tới tháo gỡ áp lực tinh thần cho các cầu thủ trong ba ngày tới, trước khi làm khách ở Quảng Nam vào ngày 27/2.

Hiếu Lương

Đọc toàn bộ bài viết