Top +5 Những CLB Bóng Đá Hàng Đầu Ở Indonesia Hiện Nay

1 năm trước 29

Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất ở Indonesia. Đây là môn thể thao được xem nhiều nhất và cũng cao nhất về số người tham dự, mức độ tương tác và doanh thu. Giải bóng đá hàng đầu của Indonesia được gọi là Liga 1. Indonesia có nhiều câu lạc bộ bóng đá hàng đầu cạnh tranh danh hiệu. Cơ quan quốc gia là Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI), được thành lập vào năm 1993. Dưới đây là 5 CLB bóng đá hàng đầu ở Indonesia do các bình luận viên của trang xoilac bình chọn để gửi đến các bạn.

Persipura Jayapura

Persipura Jayapura được cho là câu lạc bộ tốt nhất trong nước. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1963, nhưng ít ai biết về danh tính của những người sáng lập. Trang phục thi đấu sân nhà của họ là áo sơ mi sọc đỏ đen với quần đùi đen và tất đỏ. Họ thi đấu tại Sân vận động Mandala có sức chứa 300.000 chỗ ngồi ở Jayapura. Đội Ngọc trai đen đã 4 lần vô địch Giải vô địch quốc gia Indonesia Super League và 3 lần về nhì. Họ cũng đã giành được nhiều cúp địa phương như Interisland Cup và Indonesia Community Shield. Họ cũng đã tham gia nhiều giải đấu câu lạc bộ bóng đá châu Á.

Arema FC

Đội Liga 1 là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất trong nước. Chúng được thành lập vào ngày 11 tháng 8 năm 1987 bởi Tướng quân đội Indonesia Acub Zaenal. Câu lạc bộ lấy tên từ một nhân vật thần thoại trong văn hóa dân gian Indonesia tên là Kebo Arema, một cựu hiệp sĩ. Những chú sư tử điên chơi các trận sân nhà của họ tại Sân vận động Kanjuruhan có sức chứa 42.449 chỗ. Câu lạc bộ có trụ sở tại Malang đã giành được một chức vô địch trong lịch sử của họ, cũng như một số cúp quốc nội. Họ mặc áo thi đấu sân nhà toàn màu xanh lam.

Bali United

Câu lạc bộ Indonesia là một trong những đội trẻ nhất của đất nước, được thành lập vào năm 2015 bởi doanh nhân Pieter Tanuri. Câu lạc bộ mặc áo thi đấu màu đỏ, quần đùi đen và tất đỏ. Tridatu Warriors đã vô địch Chinese Super League một lần trong lịch sử ngắn ngủi của họ và cũng đã chơi ở nhiều giải đấu cấp câu lạc bộ lục địa châu Á.

Bhayangkara Solo FC

Guardian là một câu lạc bộ Indonesia có trụ sở tại Solo. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 2010 và được biết đến với mối liên hệ với cảnh sát quốc gia. Trên thực tế, nhiều cầu thủ của họ là cảnh sát đang thi hành công vụ. Họ mặc áo sân nhà toàn màu vàng và đã một lần vô địch giải đấu. Năm 2017, Bhayangkara vô địch Liga 1.

Persija Jakarta

Câu lạc bộ Thủ đô là một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất trong cả nước, được thành lập vào ngày 28 tháng 11 năm 1928 bởi thực dân Hà Lan. Những chú hổ Kemayoran mặc áo thi đấu sân nhà toàn màu đỏ. Họ đã hai lần vô địch giải đấu trong lịch sử và thường xuyên tham gia Giải vô địch các câu lạc bộ châu Á. Persija Jakarta là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất ở Indonesia với 2 chức vô địch Indonesia và 9 danh hiệu Perserikatan. Persija Jakarta có đối thủ khó chơi là Persib Bandung ở giải VĐQG Indonesia.

Trên đây là top 5 CLB bóng đá hàng đầu ở Indonesia hiện nay do các trang thể thao uy tín trên thế giới bình chọn để gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về bóng đá nước này hãy theo dõi chúng tôi để biết về các tin thể thao mới nhất và lịch xem bóng đá trực tuyến của các giải đấu ở châu âu.

Đọc toàn bộ bài viết