Tuchel kể khổ ở Bayern

6 tháng trước 37

Thứ bảy, 24/2/2024, 04:11 (GMT+7)

ĐứcHLV Thomas Tuchel cho rằng bản thân không phải là vấn đề duy nhất khiến Bayern sa sút mùa này và ám chỉ các cầu thủ muốn lật đổ ông.

"Tôi không nghĩ mình là vấn đề duy nhất tại Bayern, nhưng tôi nhận trách nhiệm", Tuchel nói hôm 23/2. "Tôi không hài lòng về cách chúng tôi chơi, và trên thực tế, đã không hài lòng khá lâu rồi".

Tuchel trong trận Bayern thua Bochum 2-3 ở vòng 22 Bundesliga hôm 18/2 trên sân Ruhr. Ảnh: AP

Tuchel trong trận Bayern thua Bochum 2-3 ở vòng 22 Bundesliga hôm 18/2 trên sân Ruhr. Ảnh: AP

Tuchel cũng khẳng định rằng ông và các thành viên trong ban huấn luyện chưa bao giờ ngừng tìm cách thấu hiểu đội bóng. Tuy nhiên, ông nhận ra khác biệt của các cầu thủ giữa luyện tập và thi đấu.

Do thành tích của đội bóng dần đi xuống, mà gần nhất là ba thất bại liên tiếp trên các đấu trường, hôm 21/2, Bayern thông báo quyết định sẽ chia tay Tuchel vào cuối mùa. Khi được hỏi về việc này, HLV 59 tuổi nói việc ông hiểu hay hài lòng hay không đều không thành vấn đề. Với Tuchel, điều quan trọng là sự rõ ràng, và nhờ đó, ông có thể tự do hơn trong việc ra quyết định.

"Tôi sẽ hành động tự do hơn", Tuchel nói thêm. "Tôi không cần phải suy nghĩ về hậu quả và có thể liều lĩnh hơn một chút. Điều đó tốt cho các trận đấu và các buổi tập".

Tuchel tiếp quản ghế HLV Bayern từ Julian Nagelsmann hồi tháng 3/2023. Tuy nhiên, thay vì đáp ứng kỳ vọng, cựu HLV Chelsea khởi đầu đầy khó khăn, bị loại ở tứ kết Champions League và tứ kết Cup Quốc gia Đức, trước khi may mắn vượt Dortmund để vô địch Bundesliga ở vòng cuối. Mùa này, Bayern tiếp tục gây thất vọng. Họ đã bị đội hạng ba Saarbrucken loại khỏi Cup Đức, kém Leverkusen tám điểm sau 22 vòng Bundesliga, và thua Lazio 0-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Sau trận thua Bochum 2-3 hôm 18/2, Bayern đã quyết định chia tay Tuchel vào cuối mùa. Nhưng nếu đội bóng tiếp tục sa sút, họ thậm chí có thể sa thải Tuchel và bổ nhiệm một HLV tạm quyền.

Trước khi dẫn dắt Bayern, Tuchel từng giành Cup Đức với Dortmund, hai Ligue 1 với PSG và một Champions League với Chelsea. Năm 2021, ông từng giành các danh hiệu HLV hay nhất của bóng đá Đức, UEFA, FIFA và IFFHS. Tuchel không phải là người duy nhất đặt vấn đề về thái độ của các cầu thủ Bayern. Theo cựu tiền vệ Didi Hamann, một số cầu thủ có thể đang cố lật đổ HLV.

Theo truyền thông Đức, Bayern đang xem xét mời Xabi Alonso, cựu tiền vệ chơi cho họ từ năm 2014 đến 2017, làm HLV từ mùa tới. Alonso vẫn bất bại từ đầu mùa với Leverkusen, và đang hướng đến việc chấm dứt 11 năm thống trị Bundesliga liên tiếp của đội bóng cũ. Ngoài lợi thế lớn ở Bundesliga, Leverkusen còn vào bán kết Cup Đức và vòng 1/8 Europa League.

Thanh Quý (theo ESPN)

Đọc toàn bộ bài viết