VAR giúp Thanh Hóa giữ chiến thắng phút bù trước Hải Phòng

6 tháng trước 41

Nhờ VAR can thiệp và từ chối pha làm bàn của Hải Phòng, chủ nhà Thanh Hóa thắng 3-2 ở vòng 10 để duy trì vị trí thứ hai V-League 2023-2024.

Hiệp hai có năm phút bù và ở phút bù áp chót, Lucao Vinicius vô lê ngoài vòng cấm đưa bóng chạm mép cột dọc bên phải rồi bật vào trong, làm tung lưới Thanh Hoá. Anh sau đó chạy ra ngoài sân ăn mừng cùng các đồng đội và nhiều thành viên Hải Phòng.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR và trực tiếp ra ngoài đường biên xem lại video, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn từ chối bàn gỡ hoà 3-3 của Lucao. Bóng được xác định đã chạm tay phải của Lucao, trước khi anh quay người dứt điểm.

 Thanh Thanh

Thanh Long (giữa) mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hoá, trong chiến thắng Hải Phòng 3-2 ở vòng 10 V-League 2023-2024. Ảnh: Thanh Thanh

Ở họp báo sau trận, HLV Velizar Popov đánh giá cao sự hỗ trợ của VAR, giúp đội bóng của ông không gặp bất lợi. Dù mỗi lần VAR can thiệp mất nhiều thời gian, HLV người Bulgaria cho biết: "Chúng tôi có thể chờ năm phút cũng được nếu có những hỗ trợ chính xác từ VAR".

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm không hài lòng khi VAR khiến trận đấu gián đoạn nhiều lần làm giảm hưng phấn của các cầu thủ. "Tôi không hiểu tại sao tổ VAR lại không trao đổi với trọng tài chính qua bộ đàm mà phải nhờ tới trợ lý trọng tài xử lý", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết. "Trận đấu chậm đi rất nhiều cũng vì vậy".

Thanh Hóa 3-2 Hải Phòng

Trên sân Thanh Hoá, chủ nhà khởi đầu tốt hơn với nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 24, Luiz Antonio chọc khe ở trung lộ để Lâm Ti Phông thoát xuống sút góc gần mở tỷ số. Nhưng năm phút sau, từ pha phối hợp ngẫu hứng ở trung lộ của đồng đội, Triệu Việt Hưng tạo điều kiện cho Tuấn Anh thoát xuống, đánh lừa thủ môn Xuân Hoàng gỡ hòa 1-1.

Đến phút 40, A Mít khiến khung thành Hải Phòng rung chuyển với cú sút ở vạch 16m50 chạm cột dọc phải. Một phút sau, Thanh Hoá có bàn thứ hai với cú đá cận thành của trung vệ Thanh Long, sau khi Luiz Antonio sút xa chạm cột. Chủ nhà đã có thể gia tăng khoảng cách ở phút 54, nếu Lâm Ti Phông không đệm bóng chạm xà ở cự ly 5m50.

 Thanh Thanh

Rimario (áo vàng) ấn định chiến thắng 3-2 cho Thanh Hoá trước Hải Phòng. Ảnh: Thanh Thanh

Tuy nhiên, chính Thanh Long sau đó mắc sai lầm chuyền bóng cho Thái Sơn để Bicou Bissainthe cướp được rồi xộc vào vòng cấm của Thanh Hoá. Ngoại binh Hải Phòng đặt lòng chân phải vào góc xa, giúp đội khách gỡ hoà lần hai.

Không cam chịu chia điểm, đội bóng của HLV Popov tiếp tục dồn lên và khiến hàng thủ Hải Phòng bộc lộ sai lầm. Từ đường chuyến dài vượt tuyến của Đinh Viết Tú ở phút 76, Rimario phá bẫy việt vị, khống chế bóng rồi tung cú sút chéo góc từ rìa cấm địa ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng xứ Thanh.

Nhờ chiến thắng thứ ba liên tiếp, sau khi đánh bại Quảng Nam và Hà Nội FC cùng tỷ số 2-0, Thanh Hoá giữ vững nhì bảng với 21 điểm, kém Nam Định một điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Hải Phòng thì thua bốn trận liên tiếp sau Quảng Nam 0-2, Bình Định 0-1 và Nam Định 1-3. Đội bóng đất cảng đang xếp thứ chín với 11 điểm.

Đội hình xuất phát

Thanh Hoá: Trịnh Xuân Hoàng, Doãn Ngọc Tân, Đinh Viết Tú, Hoàng Thái Bình, Thanh Long, Trịnh Văn Lợi, A Mít, Thái Sơn, Luiz Antonio, Lâm Ti Phông, Rimario Gordon

Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Đạt, Văn Minh, Phạm Mạnh Hùng, Triệu Việt Hưng, Bicou Bissainthe, Lương Xuân Trường, Lương Hoàng Nam, Tuấn Anh, Joseph Mpande, Lucao Vinicius.

Hiếu Lương

Đọc toàn bộ bài viết