Bố mẹ tôi cho rằng ăn cơm hoặc ngủ lại nhà vợ là ở rể

6 tháng trước 56

Thứ bảy, 24/2/2024, 18:00 (GMT+7)

Với tôi, ở rể là sau khi cưới, người chồng dọn về nhà vợ sống, ở cùng mái nhà với gia đình vợ, đóng góp cuộc sống vào nhà vợ.

Tôi 30 tuổi, vừa cưới vợ được vài tháng, là con một trong gia đình gốc Bắc. Vì muốn tự lập nên tôi và vợ quyết định sau khi cưới sẽ chuyển ra ngoài ở riêng thay vì sống chung với bố mẹ chồng. Hàng tuần, tôi vẫn về nhà bố mẹ mình để chăm lo cũng như phụ giúp việc gia đình. Những hôm không về nhà, tôi vẫn đều đặn video call hàng ngày với bố mẹ để ông bà đỡ buồn tủi. Ngoài ra, có một số hôm tôi sang nhà ngoại ăn cơm để vợ cũng có thể chăm sóc và đỡ nhớ mẹ đẻ.

Một phần nhà ngoại chỉ còn mình mẹ vợ (bố vợ mất sớm), anh chị em không sống gần đó, nên tôi sống ở chung cư gần nhà ngoại hơn nhà nội. Bố mẹ tôi cho rằng việc sang nhà ngoại ăn cơm hoặc ngủ lại (dù hôm sau tôi về lại nhà tôi) là ở rể. Tôi đã trò chuyện với bố mẹ mình và thấy như thế không phải là ở rể. Đối với tôi, ở rể tức là sau khi cưới vợ, người chồng dọn về nhà vợ sống, ở cùng một mái nhà với gia đình vợ và đóng góp cuộc sống vào gia đình vợ. Tôi cố gắng suy nghĩ nhưng vẫn chưa hiểu tại sao. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Duy Mạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc toàn bộ bài viết