Chồng đòi ly hôn tôi để yên lòng bố mẹ

7 tháng trước 45

Thứ bảy, 17/2/2024, 18:00 (GMT+7)

Anh bảo giờ việc bấp bênh, ở chung sẽ là gánh nặng kinh tế cho tôi, tôi ráng đợi khi anh thành công sẽ bù đắp cho hai mẹ con.

Tôi và anh quen nhau bảy năm, kết hôn năm năm, có một con gái bốn tuổi. Vợ chồng khắc khẩu nên hay cãi vã, giận hờn rồi vài hôm lại bình thường. Đỉnh điểm là tết năm nay, về quê chồng, tôi và anh cãi nhau. Mẹ chồng tát tôi hai cái. Tôi cảm thấy bị tổn thương quá nên đã ẵm con về nhà ngoại ngay đêm 29 tết. Anh vẫn ở lại quê nội, đêm 30 nhắn tin chúc năm mới vợ con nhưng không một lời xin lỗi tôi, sau đó đề nghị ly hôn. Con tôi mới bốn tuổi, quấn ba, tôi lại lớn lên mà không có cha nên lo sợ con sẽ thiếu thốn tình cảm và tổn thương tâm lý, vì vậy xuống nước níu kéo anh. Anh vẫn kiên quyết ly hôn.

Ba mẹ chồng từ xưa đến giờ đã không hài lòng về tôi, thêm lần vừa rồi bà càng xúi giục chồng tôi phải ly hôn. Anh là người đàn ông rất nặng lòng với gia đình, đặc biệt mẹ nói vì áp lực gia đình, 12 năm sống chung anh bị tôi quản thúc, gò bó, không được là chính mình nên anh kiên quyết ly hôn để bắt đầu cuộc sống mới. Đến nước này thì tôi biết càng níu kéo càng bị coi thường, nhưng thật sự không đành lòng nhìn con gái mình thiếu thốn tình cảm. Nhìn con mà lòng tôi quặn thắt.

Vợ chồng tôi có một căn nhà chung, anh cam kết để lại toàn bộ cho tôi và con gái mà không hề tranh chấp. Tiền bạc chung anh cũng để toàn bộ lại cho tôi, anh về quê không sinh hoạt gì nhiều nên không cần tiền, gia đình lo cho anh được. Mấy hôm nay anh vẫn chủ động nhắn tin cho tôi, những gì anh nhắn càng làm tôi thêm mâu thuẫn, không biết nên hiểu như thế nào, dứt khoát hay là chờ nhau một lần nữa. Anh bảo duyên nợ vợ chồng đến đây chấm hết, cho nhau cơ hội để làm lại cuộc đời. Anh thề đời này kiếp này chỉ có mỗi tôi là vợ, sẽ luôn dõi theo hai mẹ con. Anh bảo dù ly hôn vẫn muốn làm bạn, chia sẻ cũng nhau mọi khó khăn trong cuộc sống, điều mà lúc còn là vợ chồng chúng tôi không làm được. Anh vẫn muốn biết sinh hoạt hàng ngày của hai mẹ con.

Tôi cảm nhận được anh vẫn còn thương vợ con và tôi cũng vậy, nhưng anh nói trước mắt cứ phải ly hôn để hoàn tất thủ tục pháp lý cho gia đình không nói ra nói vào. Tôi suy nghĩ mãi mà không thể nào hiểu, anh đã dứt khoát ly hôn rồi tại sao vẫn muốn liên lạc làm gì để làm khổ nhau? Thà rằng anh nói lời vô tâm để tôi có động lực mà quên anh một cách dễ dàng hơn. Tôi đang rất khủng hoảng và suy nghĩ không có lối thoát. Có bạn nào ở đây từng rơi vào hoàn cảnh như tôi rồi đã vượt qua một cách tốt đẹp, hãy chia sẻ cùng tôi với. Xin cảm ơn mọi người đã lắng nghe.

Thùy Chi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc toàn bộ bài viết