Gặp lại người cũ trong bối cảnh không ngờ

6 tháng trước 49

Thứ tư, 21/2/2024, 19:00 (GMT+7)

Em không hối hận về những gì đã dành cho anh ở quá khứ, nhưng hiện tại anh không còn đáng để em phải vấn vương nữa.

Quay lại Sài Gòn vào một ngày đầy nắng, em lại bắt đầu suy nghĩ miên man rồi chợt muốn viết cái gì đó. Rất lâu rồi em đã ẩn tất cả bài viết cũng như không muốn viết bất cứ điều gì, cảm xúc gì lên đó, không phải là mất cảm xúc mà vì em muốn buông bỏ tất cả. Khi chúng ta quyết tâm quên đi một thứ gì đó, điều đơn giản nhất là lãng quên mọi thứ gọi là quá khứ, bỏ qua những thói quen mà trước đó chúng ta đã cố chấp níu giữ để tiếp tục bước về con đường phía trước, mặc cho những vết xước vẫn còn hằn sâu ở đó.

Em cứ tưởng mình sẽ dần quên và vết thương kia được chữa lành vì đã gần hai năm chúng ta không còn liên lạc. Cảm xúc trong em đã dần quen với những ngày tháng không còn nhớ nhung đó nữa. Vậy mà cuộc sống vốn dĩ chẳng bao giờ như ý muốn, để vào một ngày em đang vô tư đi về bàn làm việc thì bất ngờ gặp anh đi ra từ phòng phỏng vấn của công ty. Cuộc gặp gỡ vô tình ấy đã làm con tim em loạn nhịp, đập liên hồi và muôn vàn câu hỏi xuất hiện trong đầu em. Vì sao anh lại có mặt ở đây? Chẳng lẽ anh quay về công ty làm lại? Lúc đó em chỉ cầu mong anh đừng đậu phỏng vấn để chúng ta không phải gặp nhau trong những ngày tiếp theo.

Dường như cuộc sống lại tiếp tục mang đến cho em một thách thức mới khi em biết tin anh chính thức trở lại công ty. Ngày đó, em đã tự nhủ với lòng ừ thì kệ mọi chuyện đi, chỉ cần em làm đúng phần việc của mình, đúng trách nhiệm là được, lý do anh trở lại em chẳng cần quan tâm vì anh đã có gia đình, trở thành một ông bố. Với em, anh chỉ là một người đồng nghiệp như bao người khác.

Gần một tháng anh quay trở về công ty, em chưa một lần nhìn mặt anh, cũng không quan tâm anh như thế nào dù chúng ta ngồi đối diện dãy bàn của nhau. Em cũng tự biết trong tương lai sẽ không tránh khỏi những cuộc trao đổi liên quan tới công việc với anh, nhưng em sẽ chẳng vì thế mà thay đổi cảm xúc bản thân. Em biết em là ai, anh là ai và chúng ta là ai.

Cuộc sống này không có gì là không thể làm được, chỉ cần có quyết tâm và luôn đi đúng đường. Anh biết không, sau thời gian chúng ta không còn liên lạc và em biết anh có gia đình riêng, em đã chặn tất cả cách thức liên lạc với anh và suy nghĩ lại mọi chuyện, không nên để bản thân buồn vì một người như anh. Người ta nói đúng, khi yêu một ai đó quá nhiều, chúng ta đều trở nên ngốc nghếch và không phân biệt được đúng sai. Rồi sau khi chia tay, thời gian sẽ làm chúng ta nhận ra nhiều thứ mà trước đây không hề nhận thấy.

Ngày hôm nay, với em, anh chỉ còn là một người đồng nghiệp, mọi thứ liên quan giữa anh và em chỉ dừng lại ở mức công việc. Vậy anh nhé, hãy xem nhau như những người đồng nghiệp mới. Anh cũng đừng vào blog của em nữa. Hãy để mọi thứ chìm thật sâu vào quên lãng và xem như chúng ta chưa hề có tình cảm với nhau.

Hồng Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc toàn bộ bài viết