Khó xử khi phát hiện chồng sếp cũng là chồng của bạn tôi

6 tháng trước 46

Thứ năm, 22/2/2024, 17:00 (GMT+7)

Bạn tôi không biết chồng có gia đình khác, còn người chồng chưa biết về thân phận của tôi.

Tôi có người bạn hàng xóm, thuở ấu thơ lớn lên và học cùng nhau hết cấp hai. Gần 30 năm trước, quê tôi nghèo khó nên thanh niên đa số lớn lên đủ tuổi là lập gia đình. Khi vừa 18 tuổi, bạn tôi lấy chồng khác xã dù mới gặp vài lần, còn tôi vào Nam làm công nhân và học tập tiếp. Thế nên giờ khi tôi vẫn còn con nhỏ, bạn đã có hai con ngoài 20 tuổi, sắp lên chức bà rồi.

Tôi sống trong Nam còn bạn lấy chồng nên chúng tôi chỉ gặp nhau thi thoảng trong những lần tết tôi về quê. Nghe bạn có cuộc sống rất ổn, chồng bạn tốt với cả gia đình vợ, lo cho các em vợ và bố mẹ vợ. Tuy thời gian mới kết hôn, gia đình hai bên đều nghèo khó nên chồng bạn đi làm xa nhà suốt, chỉ về vào dịp tết mươi ngày, dù vậy, bạn không từng phải đi làm, chỉ ở nhà yên ổn nuôi con.

Bạn hiền lành, có phần thụ động nên hầu như công việc trong nhà, bạn đều nghe ý kiến chồng sắp xếp. Khoảng 10 năm gần đây, kinh tế tốt lên nhiều, bạn có cuộc sống ấm no, đầy đủ lắm, có nhà có xe có đất để dành và cả số tiết kiệm. Ai cũng nói bạn có phước lắm khi nhiều người lăn lộn vẫn không được ổn định như bạn. Tôi rất mừng cho bạn.

Tôi chưa từng gặp chồng bạn nhưng biết tên và đang làm việc tại nước ngoài. Năm nay tôi được công ty cử sang Hàn Quốc để học thêm một số chuyên ngành hỗ trợ công việc. Sang đó tôi may mắn được làm việc dưới sếp nữ, nhỏ hơn tôi vài tuổi, rất bản lĩnh, giỏi và có tâm, tử tế và nhiệt tình giúp đỡ dù đôi lúc chúng tôi làm sai gây hậu quả. Vì vậy chúng tôi rất yêu quý, nể phục người sếp này.

Qua vài lần trò chuyện, ai cũng nói sếp có gia đình rất hạnh phúc, chồng sếp rất yêu thương vợ, thương con, mấy người con được học hành, dạy dỗ rất ngoan, lễ phép. Là phụ nữ, chúng tôi còn kháo nhau sếp như siêu nhân khi vừa làm việc công ty tôi vừa hỗ trợ chồng kinh doanh, lại vừa đưa đón chăm sóc các con tốt như vậy. Hiếm có!

Nhưng mọi chuyện không như thế khi vào một ngày, tôi có việc riêng cần qua gặp sếp. Tôi thấy vợ chồng sếp đi dạo cùng nhau, nắm tay trò truyện, khoác vai, mọi cử chỉ đều cực kỳ vui vẻ, lãng mạn... Tôi bất ngờ khi sếp giới thiệu tên chồng và là người Việt, ngờ ngợ quen quen. Sau nhiều ngày, tôi khám phá ra được quê quán và xác định người đó chính là chồng bạn tôi. Phải nói tôi bối rối thế nào, nhưng chưa dám biểu hiện gì cả, chỉ im lặng.

Gần đây, tôi chủ động hỏi han qua gia đình ngoài quê, được biết thực ra vợ chồng bạn không có thời gian bên nhau. Hơn 20 năm, chồng bạn hầu như ở nước ngoài, tiền gửi về nhiều nhưng ít tâm sự, họ chỉ nói chuyện khi có việc gia đình, còn lại không có trao đổi gì khác. Nhưng bên này thì khác hoàn toàn, có lẽ tình cảm vợ chồng bạn tôi có chỉ là tình nghĩa vợ chồng theo luật. Bạn tôi rất tôn sùng chồng, cứ tin tưởng chồng một lòng với gia đình, nhưng đã hơn 20 năm rồi, chả lẽ không nhận ra họ vốn không hề giống một gia đình.

Nói về chồng bạn, nhiều năm trước không học đại học mà học nghề giỏi nên đi xuất khẩu lao động. Sau đó gặp vợ bên này, là cùng nhau đi lên, lập cơ sở kinh doanh. Do cô ấy là người bản xứ nên hỗ trợ được trong mọi công việc. Sau này cô ấy còn học tiếng Việt và cực kỳ thông thạo. Còn người chồng, làm sản phẩm. Lúc đầu cũng khó khăn vất vả, sống trầy trật lắm, chỉ những năm gần đây, kinh doanh tốt hơn. Lợi nhuận cô ấy tình nguyện đưa chồng một nửa gửi về Việt Nam, còn một nửa cô ấy lo gia đình con cái, bao gồm cả người chồng. Có lần cô ấy nói với tôi rằng, chồng cô ấy yêu thương và tôn trọng, tốt với cô ấy lắm, như vậy đáng để cô ấy yêu thương. Còn những cái gì không giải quyết được, hãy để trời cao sắp đặt, vậy sẽ không cưỡng cầu, ép buộc.

Tôi phân vân, một bên là người đồng nghiệp tốt, một bên là bạn thuở nhỏ, không nói ra tôi khó chịu lắm khi che giấu một bí mật, nhưng nói ra, họ rối loạn lên, ích gì. Bạn tôi không biết chồng có gia đình khác, còn người chồng chưa biết về thân phận của tôi. Ai nhìn cũng biết vợ chồng bên Hàn yêu thương nhau hơn. Nhưng nếu vậy, sao không dứt khoát để bên nhau mà phải che giấu? Hay muốn giữ yên ổn người vợ tại quê để thông tin khi cần thiết hoặc xử lý công việc gia đình khi cần vì người vợ Hàn không về Việt Nam sống được?

Đôi lúc tôi thật thương bạn mình vì có chồng cũng như không có suốt ngần ấy năm. Có lẽ bạn không kịp có được thứ tình cảm đúng nghĩa vợ chồng. Sắp tới đây tôi về Việt Nam, nhưng trong công việc, tôi vẫn liên lạc với cô sếp bên Hàn, cũng như khi cần, tôi vẫn thi thoảng qua đó. Nhiều khi tôi lại nghĩ hay sự thật nào cũng cần phải giải quyết. Tôi có nên là người bắt đầu và tiết lộ, biết đâu lại có hướng tốt cho họ? Tôi có nhiều chuyện quá không? Cảm ơn bạn đọc.

Hoàng Yến

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc toàn bộ bài viết