Muốn ly hôn vì chồng không chịu đi làm

6 tháng trước 48

Thứ bảy, 24/2/2024, 00:00 (GMT+7)

Vợ chồng tôi 38 tuổi, sống tại TP HCM, trước đây chồng học kế toán nhưng chỉ làm vài năm rồi nghỉ, chuyển việc khác.

Bốn năm nay anh thất nghiệp, ở nhà giữ con, kinh tế một mình tôi cáng đáng với mức lương 16 triệu đồng. Tôi nuôi hai con với một chồng, luôn thiếu trước hụt sau, phải mượn thêm chị gái tiền để chi tiêu. Chồng không đi làm nhưng tiêu pha cho cá nhân rất nhiều, ví dụ tiền cà phê, thuốc lá, ăn ngoài. Tiền tôi đưa cho anh đi chợ đều bị thâm hụt vì anh chi cho cá nhân.

Anh sống vô lo vô nghĩ, không biết thương vợ vất vả. Cuộc sống chúng tôi khó khăn, cứ tới đâu hay tới đó. Buổi tối anh ôm điện thoại đến nửa đêm, ban ngày ngủ đến 9h sáng, không cần biết tôi phải làm thế nào để lo cho cả gia đình. Điều này khiến tôi rất thất vọng và nghĩ đến việc ly hôn. Đầu năm anh rể nói lấy lại nhà mà anh chị đang cho tôi ở nhờ không mất tiền, đồng nghĩa với việc tôi phải đi thuê nhà, chi phí tăng lên. Tôi năn nỉ anh chị cho ở thêm thời gian nhưng anh lạnh lùng nói: "Anh chị vất vả mướt mồ hôi kiếm tiền mua nhà chỉ để cho chồng em hưởng thụ bản thân thôi sao? Nhà đó anh cho thuê cũng được sáu triệu đồng, ngày nào anh cũng thấy nó ngồi quán cà phê kéo thuốc lá trước công ty anh làm". Chị tôi bảo nếu thấy khổ quá ly hôn đi rồi anh chị cho ở, đàn ông gì nhìn gai mắt.

Tôi nói lại với chồng, anh vẫn dửng dưng, không nói gì, còn nói anh chị không cho ở thì thuê, có gì đâu, đầy nhà cho thuê. Đầu năm tôi cho bé thứ hai đi học mầm non cùng trường với bé đầu, cả hai bé đều học trường tư vì hộ khẩu tôi không có khả năng xin vào trường công. Học phí của hai con đã sáu triệu đồng, tôi hối chồng kiếm việc thì anh hỏi lại: "Lớn tuổi rồi giờ biết làm gì, biết xin việc gì, từ từ rồi tính". Tôi bật khóc trước thái độ của anh và không còn muốn khuyên hay nói gì nữa. Tôi không muốn nhìn thấy anh và nói gì nữa. Tôi muốn ly hôn và giành quyền nuôi hai con nhưng lại thương con vì theo quy định mỗi người sẽ nuôi một đứa. Tôi nên làm gì bây giờ?

Huyền Lâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc toàn bộ bài viết