Nghi ngờ vợ có thai với người khác

6 tháng trước 50

Thứ tư, 21/2/2024, 21:00 (GMT+7)

Vợ chồng xa nhau bốn tháng mà giờ cô ấy có bầu, sao cái thai có thể là của tôi được; chắc chắn vợ giấu tôi điều gì.

Tôi và vợ chung sống chín năm, có con tám tuổi. Ngày trước, do bản tính trẻ con nên sau khi kết hôn tôi vẫn còn ham chơi, bỏ bê vợ, để vợ một mình chăm sóc con cái và lo lắng mọi thứ trong một thời gian khá dài. Nhiều lần cãi vã và tôi hứa cố gắng sửa đổi nhưng bản tính ham chơi nên một thời gian sau đâu lại vào đấy. Cũng vào thời gian đó, bố tôi làm ăn thua lỗ dẫn đến mất nhà cửa, phải đi ở nhà thuê, vợ chồng tôi mang theo con ra ngoài ở trọ riêng.

Dần dần tôi cũng biết nghĩ hơn và cố gắng sửa đổi, kiếm tiền chăm lo cuộc sống, phụ vợ. Tôi áp lực quá lớn vì phải kiếm tiền mua nhà và trả thêm khoản nợ đã vay giúp bố để làm ăn. Vợ chồng làm mỗi tháng cũng chỉ đủ chi tiêu và dư ra một ít, nếu cứ tiếp tục như vậy không biết đến khi nào mới có nhà để ở. Cuối cùng, vợ tôi quyết định đi xuất khẩu lao động. Thực tế tôi cũng muốn đi nhưng vì vấn đề sức khỏe nên không đủ điều kiện, tôi đành cố gắng làm ở một công ty gần nhà với mức lương bảy triệu đồng.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi vợ qua nước ngoài làm việc. Thời gian đầu chúng tôi còn tích cực gọi cho nhau qua các nền tảng mạng xã hội. Một thời gian sau tôi thấy vợ nhắn tin qua lại với một vài người khác giới cũng làm việc bên đó, những người này trước đây vẫn nhắn tin với vợ tôi. Sở dĩ tôi phát hiện ra vì trước đó vợ có đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội ở máy tính của tôi. Thực sự tôi không kiểm soát vợ gì cả, nhưng mà nhìn thấy là tôi cảm thấy khó chịu. Vài lần tôi chia sẻ là anh không thích em nói chuyện quá thân mật với người khác giới dù cho mối quan hệ đó thế nào.

Khi vợ qua đó được hai tháng, vô tình một lần có chị cùng làm bên đó qua chơi (chị này trước học chung lớp tiếng cùng vợ), có nhắc đến một người khác giới, rằng anh ta ở gần vợ tôi, nhắn tin và kết bạn với vợ tôi. Vợ tôi cũng trả lời nhưng chưa đồng ý kết bạn. Điều này tôi biết vì tài khoản mạng xã hội của vợ vẫn nằm ở máy tính của tôi. Thời gian này vợ chồng tôi hay xảy ra cãi nhau vặt nhưng chỉ dừng lại ở đó.

Đúng ngày đầu năm, tôi gọi điện và nhắn tin, tất cả đều qua mạng xã hội nhưng vợ không bật mạng nên tôi không thể nào liên lạc được. Đến 23h đêm hôm đó, cô ấy mới bật mạng và nhắn tin cho tôi. Sau đó tôi chủ động gọi lại và thấy vợ đang nằm ở phòng trong tình trạng mệt mỏi khi mới ngủ dậy. Tôi hỏi vì sao cả ngày vợ không bật mạng, cô ấy bảo qua bạn chơi, không muốn tôi biết, sợ tôi nói này nói kia. Lúc ấy tôi hỏi thêm là bạn trai hay bạn gái? Vợ bảo tôi hỏi thế để làm gì. Tôi bảo anh muốn biết. Vợ lại cáu. Sau đó vợ chồng xảy ra trận cãi vã rất lớn từ trước đến giờ.

Mọi thứ trở nên dịu hơn khi tôi nhượng bộ vì biết vợ cũng áp lực và mệt mỏi nhiều. Đến ngày hôm sau, tôi gọi cho vợ, cô ấy nói là đi chùa cùng với những người bạn hôm qua và đi cùng vài người nữa. Tôi cũng im, không hỏi han gì. Cho tới khi vợ lên xe ôtô tôi mới gọi video để xem cô ấy đi với những ai, đi như nào. Thực sự tôi không yên tâm do vẫn còn sự bứt dứt của ngày hôm trước. Tôi nhận biết được một điều, người ngồi cạnh vợ tôi là người bạn mà vợ tôi nhắc đến. Từ khoảnh khắc tôi gọi, cô ấy không hề nói gì, chỉ nhắn tin cho tôi, dù chúng tôi đang gọi video. Thi thoảng tôi thấy vợ nhìn qua ghế người bên cạnh với ánh mắt như ra hiệu là đừng lên tiếng.

Mọi chuyện dừng lại ở đó, tôi cũng không nghĩ ngợi gì nhiều. Cho đến một ngày vợ than thở rằng dạo này có nhiều triệu chứng giống như kiểu có bầu. Tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ nghĩ do chưa quen môi trường khí hậu, đồ ăn và cường độ công việc cao nên mới vậy. Tối đó vợ còn nói những câu khiến tôi đau lòng và sau đó cô ấy khóc. Ánh mắt của vợ như đang tỏ ra rất có lỗi khi nhìn tôi, thậm chí còn không dám nhìn thẳng vào tôi nữa. Tôi cảm thấy có gì đó không ổn nên hỏi, vợ bảo không có gì. Qua ngày hôm sau, khi tôi bật máy tính lên để làm việc như mọi ngày, và mạng xã hội thì vô tình thấy nick vợ vẫn còn ở đấy và có tin nhắn. Vợ tôi chat với một page bán thuốc phá thai. Vợ có kể triệu chứng và nói như kiểu có bầu nhưng chưa thử. Trái tim tôi tan nát khi thấy những dòng chữ này.

Tôi tìm hiểu về những dấu hiệu có thai thì mới thấy ngày thụ thai vừa khớp với ngày cô ấy đi nhậu với anh bạn đó. Tôi không dám chắc có phải vợ mang bầu hay không và nếu như có nghĩa là vợ đã cắm sừng tôi rồi. Tôi không biết giờ nên làm gì khi chưa chắc chắn chuyện vợ có bầu. Tôi nên chờ tin nhắn của vợ với page kia để xác định không? Hay tôi thừa nhận đã đọc hết tin nhắn của vợ và hỏi thẳng?

Nguyên Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc toàn bộ bài viết