Tôi phải giúp như nào khi vợ bầu bảy tháng bị lừa tiền

6 tháng trước 42

Thứ sáu, 23/2/2024, 15:00 (GMT+7)

Vợ chồng tôi đều là nhân viên văn phòng với tổng thu nhập 40 triệu đồng mỗi tháng, trong đó tôi được 27 triệu đồng.

Tôi 37 tuổi, vợ 30 tuổi, kết hôn được năm năm và vợ đang mang bầu. Mới ngày hôm qua, vợ liên hệ tìm việc online và được một nhóm dẫn dụ vào làm nhiệm vụ like fanpage, kiếm từ 50 đến 70 nghìn đồng mỗi ngày. Tôi biết và khuyên vợ không nên mất thời gian với những trò như vậy, rất dễ mất tiền, mất thời gian.

Rồi chuyện gì đến cũng đến, sau khi vợ được đưa vào nhóm telegram, bọn lừa đảo đã vờ cho cô ấy trúng thưởng, yêu cầu nộp đủ các loại thuế, phí, các chiêu trò câu kéo để vợ tôi nạp tiền với tổng số tiền 120 triệu đồng. Chưa hết, cuối ngày vợ chồng gặp nhau, cô ấy nói dối mẹ đang cần tiền gấp và nhờ tôi chuyển 80 triệu đồng. Tôi hơi nghi ngờ và không vội đồng ý. Nhưng do trước nay cô ấy là người sống căn cơ, tiết kiệm và cũng giục tôi chuyển nên tôi đã chuyển cho kẻ lừa đảo 80 triệu đồng.

Một lúc sau, tôi thấy vợ tiếp tục hí hoáy nhắn tin nên lại gần để hỏi han thì mọi chuyện vỡ lở. Cô ấy đã kể thật, rồi nài nỉ bọn lừa đảo chuyển tiền. Bọn lừa đảo tiếp tục yêu cầu vợ đóng thêm tiền mua tool để gỡ. Lúc này tôi yêu cầu vợ dừng lại, xóa telegram, xóa tin nhắn. Giờ vợ chồng tôi đều hụt hẫng, không còn thiết tha gì ăn uống. Trước khi kết hôn, tôi chơi tiền ảo và thua lỗ khoảng 120 triệu đồng. Sau khi kết hôn, tôi còn thất nghiệp một năm và không cho bố mẹ đẻ biết. Cuối cùng vợ đã nói hết việc tôi thất nghiệp, thua lỗ với bố mẹ đẻ tôi.

Giờ vợ xin tôi đừng nói chuyện này với ai. Cô ấy đang mang bầu tháng thứ bảy bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo sau bốn lần chuyển phôi, vì thế tôi không dám nặng lời, sợ ảnh hưởng tới bé. Tôi là độc giả trung thành của Tâm sự, được biết quý độc giả VnExpress là những người thông thái, có trách nhiệm, kính mong các bạn cho tôi lời khuyên, có nên nói với mẹ vợ không? Làm sao để giúp cô ấy vượt qua giai đoạn này?

Quang Trường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc toàn bộ bài viết